21:38 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục đón lượng khách cao nhất từ trước đến nay

Tùng Lâm (T/H) | 16:34 27/01/2023

(THPL) - Sân bay Tân Sơn Nhất ngày hôm nay 27/1 (tức mùng 6 tháng Giêng) tiếp tục nâng số lượng chuyến bay và hành khách đến, xác lập kỷ lục khách giai đoạn cao điểm sau Tết.

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trong ngày 27/1 (mùng 6 tháng giêng), sân bay phục vụ  916 lượt cất/hạ cánh. Ước tính khách qua sân bay đạt 149.177 người. Trong đó, khách đi hơn 58.000, khách đến gần 91.000. 

Tân Sơn Nhất triển khai bố trí QR-code tại nhiều khu vực. Ảnh: Khánh Linh.

Phân bổ lượng khách quốc nội đạt hơn 110.000 người (chiều đi hơn 39.000, chiều đến hơn 71.000), quốc tế đạt hơn 38.000 người.

Tần suất chuyến bay và lượng khách vào mùng 6 tháng giêng đã vượt hơn mức đỉnh ngày hôm qua, mức tăng thêm so với hôm qua lần lượt là 100 chuyến bay, tăng thêm 5.000 - 6.000 lượt khách.

Theo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, số lượng hành khách qua sân bay giai đoạn Tết năm nay trải đều các ngày, ngay trong 3 ngày từ mùng 1 đến mùng 3, lượng khách tuy có giảm nhiệt so với những ngày trước đó nhưng vẫn đông đúc. Theo đó, ngày cao điểm nhất của giai đoạn 15 ngày sau Tết khi tần suất chuyến bay và lượng khách đạt đỉnh sẽ vào ngày chủ nhật ngày 29/1 tức mùng 8 tháng Giêng.

Trước đó, Trung tâm khai thác ga Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã triển khai giải pháp tra cứu thông tin chuyến bay FIDS quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng tại địa chỉ tia.vietnamairport.vn và QR-code.

Hành khách tới sân bay có thể dễ dàng quét mã QR-code (được bố trí dán tại nhiều khu vực dễ quan sát) để tìm thông tin chuyến bay và thông tin các phương tiện công cộng đưa/đón hành khách đến/đi từ sân bay. Ngoài ra, để chuẩn bị cho cao điểm Tết, sân bay cũng phối hợp với các hãng taxi để tăng số lượng xe và có phương án điều phối nhằm giải tỏa khách.

Tùng Lâm (T/H)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu