Sân bay Tân Sơn Nhất bị xếp hạng chất lượng dịch vụ 'bét bảng'
(THPL) - Theo công bố của Cục Hàng không Việt Nam hôm nay (11/3), trong số 6 cảng hàng không-sân bay được khảo sát tại Việt Nam về chất lượng dịch vụ thì Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - TPHCM xếp cuối bảng.
Tin liên quan
- Brand voice - Xây dựng thương hiệu nhất định phải biết điều này
Triển lãm nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống hàng đầu Việt Nam năm 2024
Russin & Vecchi - Dịch vụ pháp lý toàn diện trong lĩnh vực luật lao động
Thấy gì từ trung tâm xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Nghệ An?
Thanh Hóa: Khai trương không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và nông nghiệp
» Nhân viên an ninh SB Nội Bài bị đánh gãy 4 răng khi làm nhiệm vụ
» Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao chất lượng sân bay quốc tế Vân Đồn
» Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ phục vụ hơn 800 chuyến/ngày trong dịp Tết
Theo báo SGGP, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa công bố kết quả khảo sát mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ năm 2018 tại 6 cảng hàng không gồm: Nội Bài (Hà Nội), Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất (TP.HCM), Cam Ranh (Khánh Hòa), Cát Bi (Hải Phòng), Phú Quốc (Kiên Giang).
Kết quả đánh giá dựa trên 25.000 phiếu khảo sát với 25 tiêu chí đánh giá về sự hài lòng của hành khách đối với 7 khu vực của cảng hàng không gồm: khu nhà ga đi, khu làm thủ tục hàng không, khu soi chiếu an ninh, khu công an xuất nhập cảnh, phòng chờ ra máy bay, nhà ga đến và phương tiện giao thông công cộng.
Theo báo Tiền phong, kết quả, Cảng hàng không Cát Bi được hành khách đánh giá chất lượng dịch vụ tốt nhất (4,56 điểm), tiếp theo là Cam Ranh (4,31 điểm), Đà Nẵng (4,23 điểm), Nội Bài (4,22 điểm), Phú Quốc (4,04 điểm); cuối cùng là Tân Sơn Nhất (3,96).
Trong 7 nhóm tiêu chí trên, nhóm tiêu chí duy nhất Tân Sơn Nhất không về cuối là tiêu chí về “Khu vực phòng chờ ra tàu bay” (Phú Quốc xếp cuối).
Theo đánh giá của đơn vị khảo sát, chất lượng dịch vụ tại Cảng Cát Bi được hành khách đánh giá cao nhất, tiếp đó là Cam Ranh và Đà Nẵng. Đây đều là những cảng hàng không có sự đầu tư mới trong năm 2018, với việc đưa các Nhà ga hành khách quốc tế vào khai thác, sử dụng.
Ngoài ra, đội ngũ phục vụ mặt đất, không gian nhà chờ, chất lượng wifi... cũng nhận được những điểm số tốt của khách hàng, khi Tổng Cty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đã có những đầu tư, cải thiện.
Theo Cục HKVN, chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không Cát Bi, Cam Ranh và Đà Nẵng được hành khách đánh giá cao là do các cảng hàng không này có sự đầu tư mới trong năm 2018 với việc đưa các nhà ga hành khách quốc tế vào khai thác.
Trong khi đó, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất bị xếp cuối bảng về chất lượng là do hạ tầng quá tải. Năm 2018, lượng hành khách qua Tân Sơn Nhất đạt trên 38 triệu khách, tăng 6,4% so năm 2017 trong khi công suất thiết kế chỉ có 25 triệu khách. Tuy nhiên, sân bay Tân Sơn Nhất được ghi nhận tăng điểm ở các tiêu chí "Khu vực làm thủ tục hàng không", "Khu vực soi chiếu an ninh", "Khu vực xuất nhập cảnh" nên điểm trung bình các tiêu chí năm 2018 của Tân Sơn Nhất đạt 3,96 điểm, không thay đổi so năm 2017.
Minh An (tổng hợp)
Tin khác
-
Phú Thọ: Phát hiện hơn 9.000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng
-
Thanh Hóa: Nhiều doanh nghiệp nợ thuế bị ngăn chặn chuyển dịch, thế chấp tài sản
-
Phân khu Victoria - mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh
-
Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 8/2024: Mitsubishi Xforce dẫn đầu bảng
-
Việt Nam chi gần 850 triệu USD để nhập khẩu gạo trong 8 tháng qua
-
Tập đoàn An Dương ký kết hợp tác với Tập đoàn Thực phẩm Westfleisch CHLB Đức
Ngành mía đường dần khởi sắc, giá bán quanh mức 1,2-1,3 triệu đồng/tấn
(THPL) - Từ khi Việt Nam áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại (từ năm 2021), ngành đường nước ta đã ghi nhận sự hồi sinh và tăng...13/09/2024 20:56:43Các giai đoạn phát triển của bệnh tay chân miệng và giải pháp cải thiện nhờ bộ đôi Subạc
(THPL) -Bệnh tay chân miệng ở trẻ được tiến triển qua 4 giai đoạn điển hình và rất dễ lây lan. Để vết mụn nước nhanh lành, giảm đau,...13/09/2024 20:59:02Cảnh báo các website và fanpage giả mạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
(THPL) - Trước những hiện tượng website và fanpage không chính thức huy động nguồn lực ủng hộ giả mạo, Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ...13/09/2024 20:54:32VPBank hỗ trợ lãi suất cho khách hàng chịu ảnh hưởng của bão Yagi
(THPL) - Để hỗ trợ người dân đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi tại nhiều tỉnh thành phố, VPBank sẽ giảm 1% lãi suất hiện...13/09/2024 20:51:36
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
(THPL) - Nhân kỷ niệm 28 năm thành lập (18/09/1996 – 18/09/2024), Ngân hàng Quốc Tế (VIB) triển khai chương trình “Vui sinh nhật, quà bất tận” tri ân khách hàng với ưu đãi không giới hạn: Tặng iPhone 15 Pro Max và vé GA xem Anh Trai “Say Hi” Concert 2024 cho người dùng MyVIB; Hoàn 2,8 triệu đồng cho chủ thẻ tín dụng mới; Tặng lãi suất 0,28%/năm khi khách hàng gửi tiết kiệm. - Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại...
- Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
- VF 6 – Bạn đồng hành thân thiết cho gia đình mê “xê dịch”
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên thị trường trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường và nền kinh tế, Dai-ichi Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính bán niên 2024 với kết quả kinh doanh khả quan. - Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...
- Masan - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân...