Sân bay Tân Sơn Nhất bị xếp hạng chất lượng dịch vụ 'bét bảng'
(THPL) - Theo công bố của Cục Hàng không Việt Nam hôm nay (11/3), trong số 6 cảng hàng không-sân bay được khảo sát tại Việt Nam về chất lượng dịch vụ thì Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - TPHCM xếp cuối bảng.
Theo báo SGGP, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa công bố kết quả khảo sát mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ năm 2018 tại 6 cảng hàng không gồm: Nội Bài (Hà Nội), Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất (TP.HCM), Cam Ranh (Khánh Hòa), Cát Bi (Hải Phòng), Phú Quốc (Kiên Giang).
.jpg)
Kết quả đánh giá dựa trên 25.000 phiếu khảo sát với 25 tiêu chí đánh giá về sự hài lòng của hành khách đối với 7 khu vực của cảng hàng không gồm: khu nhà ga đi, khu làm thủ tục hàng không, khu soi chiếu an ninh, khu công an xuất nhập cảnh, phòng chờ ra máy bay, nhà ga đến và phương tiện giao thông công cộng.
Theo báo Tiền phong, kết quả, Cảng hàng không Cát Bi được hành khách đánh giá chất lượng dịch vụ tốt nhất (4,56 điểm), tiếp theo là Cam Ranh (4,31 điểm), Đà Nẵng (4,23 điểm), Nội Bài (4,22 điểm), Phú Quốc (4,04 điểm); cuối cùng là Tân Sơn Nhất (3,96).
Trong 7 nhóm tiêu chí trên, nhóm tiêu chí duy nhất Tân Sơn Nhất không về cuối là tiêu chí về “Khu vực phòng chờ ra tàu bay” (Phú Quốc xếp cuối).
Theo đánh giá của đơn vị khảo sát, chất lượng dịch vụ tại Cảng Cát Bi được hành khách đánh giá cao nhất, tiếp đó là Cam Ranh và Đà Nẵng. Đây đều là những cảng hàng không có sự đầu tư mới trong năm 2018, với việc đưa các Nhà ga hành khách quốc tế vào khai thác, sử dụng.
Ngoài ra, đội ngũ phục vụ mặt đất, không gian nhà chờ, chất lượng wifi... cũng nhận được những điểm số tốt của khách hàng, khi Tổng Cty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đã có những đầu tư, cải thiện.
Theo Cục HKVN, chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không Cát Bi, Cam Ranh và Đà Nẵng được hành khách đánh giá cao là do các cảng hàng không này có sự đầu tư mới trong năm 2018 với việc đưa các nhà ga hành khách quốc tế vào khai thác.
Trong khi đó, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất bị xếp cuối bảng về chất lượng là do hạ tầng quá tải. Năm 2018, lượng hành khách qua Tân Sơn Nhất đạt trên 38 triệu khách, tăng 6,4% so năm 2017 trong khi công suất thiết kế chỉ có 25 triệu khách. Tuy nhiên, sân bay Tân Sơn Nhất được ghi nhận tăng điểm ở các tiêu chí "Khu vực làm thủ tục hàng không", "Khu vực soi chiếu an ninh", "Khu vực xuất nhập cảnh" nên điểm trung bình các tiêu chí năm 2018 của Tân Sơn Nhất đạt 3,96 điểm, không thay đổi so năm 2017.
Minh An (tổng hợp)
Tin khác
Xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Mỹ năm 2025 vẫn tăng trưởng ấn tượng
Quyết tâm về đích 3.188 km cao tốc, 1.700 km đường ven biển trước 19/12/2025
Giá vàng ngày 13/12 thế giới và trong nước cùng tăng
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Yêu cầu tập trung đồng bộ các giải pháp kiểm soát lạm phát
Năm trăm nghìn tỷ đồng tín dụng ưu đãi dành cho đầu tư hạ tầng điện, giao thông và công nghệ chiến lược
Dự báo thời tiết ngày và đêm 13/12: Khu vực Bắc Bộ mưa rét
Tại dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng, hàng nghìn người lao động đang nỗ lực hoàn thành mục tiêu thông tuyến
(THPL) - Là phân đoạn đầu của trục cao tốc Bắc – Nam phía Đông, dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng được khởi công vào ngày...12/12/2025 17:51:46Vietnam Report công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thức ăn chăn nuôi năm 2025
(THPL) - Ngày 12/12, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Bảng xếp hạng Top 10 Công ty uy tín ngành Thức ăn chăn nuôi năm...12/12/2025 18:34:00Cảnh sát giao thông mở cao điểm, kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
(THPL) – Ngày 12/12, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) vừa ban hành kế hoạch tổng thể siết chặt trật tự và bảo đảm an toàn giao thông (TTATGT)...12/12/2025 16:11:01Xuất hiện Mazda MX-5 Miata trưng bày tại showroom Việt Nam
(THPL) - Mới đây, chiếc roadster MX-5 Miata bất ngờ được trưng bày tại showroom mới của Mazda tại Việt Nam. Trước đây, mẫu xe từng được...12/12/2025 16:13:56

