21:17 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Samsung vẫn tiếp tục thống trị thị trường smartphone

| 17:36 03/05/2018

(THPL) - Dù doanh số giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái, Samsung vẫn tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 trên thị trường smartphone trong 3 tháng qua.

Theo báo Dân trí, hãng nghiên cứu thị trường IDC vừa công bố báo cáo về thị trường smartphone trong quý I/2018. Trong 3 tháng vừa qua, thị trường smartphone toàn cầu tiêu thụ được 334,3 triệu máy, giảm nhẹ 2,9% so với mức 344,4 triệu sản phẩm của cùng kỳ năm ngoái.

Một trong những nguyên do khiến doanh số smartphone trong quý vừa qua bị sụt giảm là vì tổng doanh số của các hãng smartphone Trung Quốc trong 3 tháng vừa sụt xuống dưới 100 triệu thiết bị. Đây là lần đầu tiên kể từ quý III/2013, doanh số smartphone Trung Quốc mới bị sụt giảm mạnh như vậy.

Samsung, thị trường smartphone, doanh số smartphone, dẫn đầu
Samsung vẫn tiếp tục “thống trị” thị trường smartphone. Ảnh minh họa: Internet

Trong đó, Samsung vẫn tiếp tục là hãng đứng đầu thế giới về doanh số, dù có sự sụt giảm nhẹ. 3 tháng của quý I/2018, Samsung đã bán được 78,2 triệu máy, giảm 2,4% so với 80,1 triệu thiết bị trong cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý dù sụt giảm về doanh số nhưng thị phần của Samsung lại tăng nhẹ từ mức 23,3% của quý I/2017 lên 23,4% trong quý vừa qua.

Theo báo VnExpress, với 52,2 triệu iPhone, Apple chiếm vị trí thứ hai, tăng 2,8% so với năm trước. Đứng thứ ba là Huawei với 39,3 triệu máy, tăng 13,8%.

Xiaomi có cú bứt phá mạnh mẽ với mức tăng tới 87,8%, vượt qua đồng hương Oppo để xếp vị trí thứ tư. Trong quý vừa qua, Xiaomi đạt doanh số 28,8 triệu máy, chiếm 8,4% thị phần smartphone toàn cầu. Theo Phonearena, mức tăng này chủ yếu đến từ các thị trường bên ngoài Trung Quốc như Ấn Độ, Đông Nam Á... Oppo chiếm vị trí cuối trong Top 5 với 23,9 triệu máy, giảm 7,5%. 

Theo ông Anthony Scarsella, Giám đốc nghiên cứu của IDC, thị trường smartphone quý tới sẽ không có nhiều biến động, thậm chí giảm nhẹ. "Dù thị trường xuất hiện nhiều dòng cao cấp từ Samsung, Huawei hay iPhone X của Apple, việc kích thích người dùng nâng cấp thiết bị không cao trong thời gian tới do mức giá đắt đỏ của chúng. Thay vào đó, các mẫu tầm trung sẽ được ưa chuộng", ông Scarsella nhận định.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu