19:09 ngày 22/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Samsung tiếp tục chiếm lĩnh thị trường smartphone toàn cầu

Hạ Nguyễn tổng hợp | 15:53 17/10/2021

(THPL) - Trong quý 3/2021, Samsung tiếp tục giữ vị trí đầu bảng xếp hạng về thị trường điện thoại thông minh, bất chấp các vấn đề do chuỗi cung ứng gây ra trong năm qua.

TTXVN đưa tin, hãng nghiên cứu thị trường Canalys vừa công bố báo cáo về thị trường điện thoại thông minh trong quý 3/2021.

Theo báo cáo, số lượng điện thoại thông minh trong quý vừa qua giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái và mức giảm này có thể là do tình trạng thiếu chip đang diễn ra trên toàn cầu. Tuy nhiên, điều này không ngăn được Samsung giữ vị trí đầu bảng xếp hạng như công ty đã đạt được trong trong quý 3/2020, với thị phần 23%.

Samsung tiếp tục giữ vị trí đầu bảng xếp hạng về thị trường điện thoại thông minh. Ảnh: Internet

Xiaomi từng đứng thứ hai trên thị trường này vào năm 2020, nhưng hiện đã tụt xuống vị trí thứ 3 về lượng điện thoại thông minh xuất xưởng trong 3 tháng qua vì thị phần của công ty cũng không đổi ở mức 14%. Trong khi đó, Apple đã lấy lại vị trí thứ 2 khi đã vươn lên với thị phần 15% - tăng 3% so với cùng kỳ năm 2020. Điều này đạt được một phần lớn nhờ vào việc iPhone 13 ra mắt từ giữa tháng 9.

Các vị trí còn lại trong nhóm 5 nhà sản xuất bán nhiều điện thoại nhất thế giới trong quý III-2021 đều là các thương hiệu Trung Quốc gồm: Xiaomi, Vivo, Oppo. Cả ba hãng giữ 34% thị phần. Trong đó, Xiaomi dẫn đầu với 14% thị phần, hai thương hiệu còn lại nắm 10% thị phần (tăng 1% so với cùng kỳ năm 2020). Vivo, Oppo lần lượt chiếm vị trí thứ 4 và thứ 5 trên thị trường, theo báo Hà Nội mới.

Canalys dự đoán rằng doanh số bán hàng sẽ tăng trong quý 4/2021, điều này tương tự như cách họ thường làm nhờ vào các sản phẩm đặc biệt cho kỳ nghỉ mùa đông. Tuy nhiên, các đợt giảm giá và ưu đãi trong năm nay có thể sẽ tương đối ít do nguồn cung linh kiện giảm.

Theo các chuyên gia, sự thiếu hụt linh kiện bán dẫn dự kiến còn kéo dài sang năm 2022.

Hạ Nguyễn tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu