15:24 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Samsung sẽ xây dựng nhà máy sản xuất chip trị giá 17 tỷ USD tại Mỹ

17:20 24/11/2021

(THPL) - Ngày 24/11, hãng điện tử Samsung Electronics Co Ltd (Hàn Quốc) thông báo xây dựng nhà máy chip mới trị giá 17 tỷ USD để sản xuất chip tiên tiến tại Taylor, bang Texas (Mỹ).

Hãng Samsung cho biết, nhà máy này được xây dựng để sản xuất chip tiên tiến cho các chức năng trên di động, mạng 5G, máy tính hiệu suất cao và trí tuệ nhân tạo (AI).

Samsung sẽ xây dựng nhà máy chip trị giá 17 tỷ USD tại Mỹ.

Các nhà phân tích cho biết họ có thể sẽ sản xuất những con chip tiên tiến từ 5 nanomet trở xuống, sử dụng máy do ASML của Hà Lan sản xuất. Những con chip như vậy có thể xử lý nhiều dữ liệu hơn so với những loại chip 14 và 28 nanomet mà nhà máy hiện có của Samsung ở Austin, Mỹ chủ yếu sản xuất.

Samsung cho biết nhà máy này sẽ tạo ra 2.000 việc làm công nghệ cao. Quá trình xây dựng sẽ bắt đầu vào nửa đầu năm 2022, trong khi hoạt động sản xuất sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm 2024.

Hiện Samsung đã có một nhà máy chip đặt tại Austin, Texas. Việc tiếp tục lựa chọn bang Texas làm nơi đặt nhà máy chip mới lớn hơn dựa trên các yếu tố như sự ổn định của cơ sở hạ tầng, sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và gần nhà máy hiện có của tập đoàn.

Samsung sẽ cùng với các đối thủ là TSMC và Intel tham gia vào cuộc đua mở rộng sản xuất chip theo hợp đồng tại Mỹ, nơi được xem là lĩnh vực cạnh tranh chiến lược với Trung Quốc.

Nhà phân tích Kim Sunwoo tại Meritz Securities cho biết, nhà máy mới sẽ giúp Samsung thu hẹp khoảng cách về năng lực sản xuất với TSMC bằng cách tạo ra chip tại chính nhà khách hàng. Samsung cũng có thể nhận được nhiều ưu đãi khác nhau vì Mỹ ưu tiên sản xuất chip trong nước.

Ảnh minh họa. Ảnh: CNBC

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cam kết đầu tư hàng tỷ USD để thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và sản xuất chip để có được lợi thế so với Trung Quốc trong các công nghệ tiên tiến và giải quyết tình trạng thiếu chip trong các ngành công nghiệp then chốt như sản xuất ô tô.

Theo Reuters, hôm qua (23/22), thượng nghị sĩ Cornyn đã kêu gọi chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đầu tư thêm tiền để thu hút các nhà sản xuất chip đến Mỹ, gọi đây là "mệnh lệnh an ninh quốc gia".

Đáp lại, đại diện tập đoàn Samsung cảm ơn chính quyền Biden vì đã "tạo ra một môi trường hỗ trợ các công ty như Samsung khi chúng tôi làm việc để mở rộng sản xuất chất bán dẫn hàng đầu ở Mỹ".

Hạ Nguyễn tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu