02:08 ngày 19/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Samsung sẽ thu lợi nhuận từ iPhone X nhiều hơn Galaxy S8?

11:07 04/10/2017

(THPL) - Nhờ cung cấp linh kiện cho iPhone X, đặc biệt là màn hình OLED, số tiền Samsung thu về từ iPhone X rất lớn, thậm chí còn có thể hơn cả chiếc Galaxy S8 của chính mình.

Bên cạnh mối quan hệ cạnh tranh, Samsung và Apple còn có mối quan hệ đối tác, khi Samsung là một trong những nhà cung ứng linh kiện lớn nhất cho Apple hiện nay.

Chiếc iPhone X cao cấp nhất của Apple cũng không là ngoại lệ, khi nhiều phần linh kiện quan trọng của chiếc smartphone này hiện đang do phía Samsung cung cấp, chính vì điều này nên việc iPhone X thành công trên thị trường cũng sẽ mang lại cho Samsung một khoản lợi nhuận không hề nhỏ.

Samsung có thể bán màn hình OLED cho Apple để sản xuất iPhone X với giá ít nhất là 70 USD/tấm nền. Ngoài ra, tập đoàn Hàn Quốc cũng cung cấp những linh kiện khác đi kèm. Wall Street Journal đã tính toán rằng doanh thu của Samsung từ mỗi chiếc iPhone X là 110 USD.

Samsung có thể thu tiền từ iPhone X nhiều hơn so với S8. Ảnh: Internet

Công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Technology dự đoán, công ty Mỹ sẽ bán được khoảng 130 triệu chiếc iPhone X từ khi mở bán (3/11) đến hết hè 2019. Apple kỳ vọng bán được 130 triệu chiếc iPhone X cho đến mùa hè năm 2019. Điều này đồng nghĩa tài khoản của Samsung sẽ có thêm khoảng 14 tỷ USD.

Trong khi đó, Samsung dự kiến bán được 50 triệu chiếc Galaxy S8 trong khoảng 20 tháng sau khi tung ra thị trường và thu về 202 USD trên mỗi chiếc máy. Tổng cộng doanh thu của Samsung  từ S8 là khoảng 10 tỷ USD. Như vậy doanh thu từ việc bán màn hình OLED cho Apple đã hơn doanh thu từ Galaxy S8 tới 4 tỷ USD.

Do vậy hơn ai hết, chính Samsung là người hưởng lợi lớn với việc ra mắt iPhone X, cho dù chiếc smartphone này có thể đánh bại chính sản phẩm của Samsung trên thị trường smartphone.

Nghiên cứu của Counterpoint cũng cho thấy sự phụ thuộc lẫn nhau giữa các hãng công nghệ lớn, dù trên danh nghĩa đây vẫn là những đối thủ cạnh tranh nhau khốc liệt trên thị trường.

Năm ngoái, 35% doanh thu của Samsung đến từ Apple. Dù là đối thủ lớn của nhau trên thị trường thiết bị di động, cả hai vẫn hợp tác trong khá nhiều thương vụ. Riêng Apple dù muốn hay không vẫn phải hợp tác với Samsung thêm một thời gian nữa cho đến khi tìm được đối tác cung cấp linh kiện mới, trong đó có màn hình OLED.

Thùy Dương (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu