21:35 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Samsung sẽ sản xuất chip ô tô cho một công ty của Mỹ

15:51 23/02/2023

(THPL) – Theo hãng tin Yonhap, công ty Samsung Electronics ngày 21/2 thông báo sẽ chế tạo chip ôtô tiên tiến cho công ty thiết kế chip Ambarella của Mỹ, có trụ sở ở Santa Clara, bang California.

Theo đó, Samsung sẽ sản xuất bộ điều khiển miền trung tâm AI CV3-AD685 của ôtô cho Ambarella, sử dụng công nghệ xử lý 5 nanometer (nm).

Nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới này cho biết chip hệ thống (SoC) CV3-AD685 của Ambarella được sử dụng cho các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến, hoạt động như bộ não của phương tiện tự hành và tự lái. SoC là một chip đơn bao gồm bộ xử lý chính, bộ xử lý đồ họa và bộ nhớ.

Samsung sẽ sản xuất chip ô tô cho một công ty của Mỹ. Ảnh: Internet

Theo Samsung, họ sẽ tiếp tục tăng cường khả năng cạnh tranh của mảng kinh doanh chip bằng cách sử dụng công nghệ sản xuất chip tiên tiến và cố gắng đảm bảo khách hàng mới trong thị trường chip ô tô đang phát triển nhanh chóng.

Thời gian vừa qua, Samsung đã tăng cường nỗ lực để tăng cường hoạt động kinh doanh của mảng chip nhớ hoặc hợp đồng sản xuất chip. Trong quý IV/2022, hoạt động kinh doanh chip của công ty đã đạt doanh thu hàng quý kỷ lục và lợi nhuận cũng tăng so với cùng kỳ năm ngoái nhờ vào việc "mở rộng công suất tiên tiến cũng như cơ sở khách hàng và đa dạng hóa khu vực ứng dụng", công ty Samsung cho biết.

Tuấn Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu