07:44 ngày 03/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Samsung sẽ sản xuất chip cho iPhone thế hệ 2018

14:16 20/07/2017

(THPL) - Apple sẽ quay lại thuê Samsung sản xuất vi xử lý cho dòng iPhone thế hệ mới vào năm 2018 sau 5 năm gián đoạn.

Theo Investor, Samsung sẽ trở lại sản xuất chip cho iPhone thế hệ 2018 sau khi để mất đơn hàng vào tay đối thủ TSMC của Đài Loan vào năm 2013. Trước đó, năm 2011, Apple kiện Samsung vi phạm bản quyền và bắt đầu giảm hợp tác nhập linh kiện từ đó.

Ông Kwon Oh-hyun, một trong ba CEO của Samsung, được cho là đóng vai trò quan trọng trong việc giành lại thỏa thuận trên. Lãnh đạo cấp cao phụ trách mảng chip của công ty Hàn Quốc đã có chuyến thăm trụ sở chính của Apple tháng trước.

Bộ vi xử lý trên iPhone 2018 sẽ do Samsung sản xuất. (Ảnh minh họa)

Nguồn tin trong ngành công nghiệp cho biết hồi tháng 3, Samsung cũng tuyên bố mua một số máy in công nghệ siêu cực tím (EUV), thiết bị sản xuất chip tiên tiến nhất, để tạo ra các bộ vi xử lý 7 nanomet dành riêng cho iPhone.

Giám đốc điều hành Samsung có thể đã thuyết phục được Apple dựa trên mối quan hệ gần gũi qua hợp đồng cung ứng màn hình OLED trước đó. Samsung hiện là nhà sản xuất OLED di động lớn nhất thế giới với 95% thị phần và có thể sẽ là đối tác cung ứng màn hình OLED duy nhất cho phiên bản iPhone 8 sắp ra mắt. Tuy nhiên, cả phía Apple và Samsung đều chưa có phản hồi về thông tin trên.

Trước khi TSMC trở thành nhà sản xuất chip duy nhất cho iPhone vào năm 2013, Samsung là đối tác lớn nhất của Apple trong việc cung ứng bộ vi xử lý. Hãng gia công Đài Loan giành được hợp đồng với Apple nhờ công nghệ chip tiết kiệm năng lượng hơn so với đối thủ.

Theo Herald, TSMC sẽ vẫn là đối tác cung ứng chip cho iPhone trong năm tới dù phải chia sẻ đơn hàng với Samsung. TSMC hiện là hãng sản xuất chip bán dẫn lớn nhất thế giới với 50,6% thị phần, theo sau là Global Foundry của Mỹ với 9,6% thị phần và UMC Đài Loan với 8,1% thị phần.

Theo hãng nghiên cứu thị trường IHS, năm ngoái, thị phần của Samsung trong mảng này là 8,1%. Quý 2/2017, Samsung Electronics đạt lợi nhuận kỷ lục 14 nghìn tỷ Won (12 tỷ USD) nhờ điện thoại Galaxy S8 mới ra mắt và mảng chip nhớ. Đây là lợi nhuận quý lớn nhất của Samsung tính từ quý 3/2013.

Samsung có thể sẽ soán ngôi nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới tính theo doanh thu của Intel trong năm 2017. Mới đây, hãng này khai trương nhà máy sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới tại Pyeongtaek, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc, kỳ vọng đáp ứng nhu cầu chip nhớ bùng nổ chưa từng có trên toàn cầu.

Anh Minh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu