08:44 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Samsung sẽ đóng cửa nhà máy ở Trung Quốc và xây thêm tại Việt Nam

20:51 02/11/2018

(THPL) - Chuyến đi của đoàn lãnh đạo Samsung Electronics qua thăm Việt Nam lần này được cho là để bàn kế hoạch xây dựng thêm nhà máy smartphone tại Việt Nam.

Theo Thelec trích dẫn từ một nguồn tin trong ngành, CEO bộ phận Truyền thông di động và CNTT của Samsung, ông Koh Dong Jin sẽ sớm tuyên bố việc xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại nữa trên đất Việt Nam. Khi chính quyền sở tại thông qua việc khánh thành và xây dựng, gã khổng lồ smartphone sẽ có tổng cộng ba nhà máy tại nước ta.

noida-plant-picture-1541156705144662174469
Nhà máy mới của Samsung tại Noida, Ấn Độ. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo thông số thống kê, nhà máy Samsung tại Bắc Ninh và Thái Nguyên cho ra 120 triệu sản phẩm một năm. Năng suất nhà máy mới chưa được tiết lộ, nhưng những ước tính sơ bộ của người trong ngành cho thấy nhà máy mới sẽ làm ra được ít nhất 60 triệu sản phẩm, có thể lên tới 120 triệu sản phẩm trong một năm.

Con số smartphone/năm dù lớn nhưng hoàn toàn có cơ sở: nhà máy Samsung tại Noida, Ấn Độ vừa được hoàn thiện hồi đầu tháng Bảy có khả năng cho ra 68 cho tới 120 triệu đơn vị máy trong một năm Từ giờ tới năm 2020, công cuộc mở rộng nhà máy sẽ hoàn tất.

Theo news.zing.vn, thông tin từ Hàn Quốc, Samsung muốn mở thêm nhà máy tại Việt Nam trong bối cảnh hãng sắp đóng cửa các nhà máy tại Trung Quốc.

Vào tháng 8, thông tin từ giới truyền thông cho thấy Samsung muốn ngừng sản xuất smartphone tại nhà máy ở Thiên Tân. Công ty này còn có một nhà máy khác tại Huệ Châu. Tổng công suất hàng năm của hai nhà máy vào khoảng 100 triệu máy/năm.

Trong vài năm trở lại đây, thị phần smartphone Samsung tại Trung Quốc giảm mạnh, hiện chỉ còn dưới 1%. Phát biểu với giới truyền thông, đại diện Samsung cho biết họ đang tập trung vào việc tăng hiệu quả hoạt động của nhà máy tại Thiên Tân.

Thelec nhận định chính phủ Việt Nam có thể đưa ra chính sách hỗ trợ để Samsung quyết tâm đầu tư vào nhà máy thứ 3 tại Việt Nam. Nhà máy này sẽ tập trung sản xuất các điện thoại từ giá rẻ đến trung cấp, cung cấp cho các thị trường như Đông Nam Á, Hàn Quốc, Ấn Độ.

Samsung Việt Nam hiện sở hữu 4 nhà máy là Samsung Electronics Vietnam (SEV), Samsung Display Vietnam (SDV) tại Bắc Ninh và Samsung Electronics Vietnam Thainguyen (SEVT) tại Thái Nguyên, Samsung Electronics HCMC CE Complex (SEHC) tại TP HCM. Trong số này, SEV và SEVT là 2 nhà máy sản xuất smartphone, SDV chuyên trách về màn hình và SEHC sản xuất các thiết bị ngành hàng gia dụng.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu