07:52 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Samsung rót 7,5 tỷ USD, sản xuất gần 1 tỷ điện thoại tại Thái Nguyên trong suốt 10 năm

21:05 20/04/2023

(THPL) - Đến nay, sau 10 năm, số vốn đầu tư của Samsung cho các dự án tại Thái Nguyên đạt khoảng 7,5 tỷ USD, chiếm gần 73% tổng số vốn đầu tư FDI toàn tỉnh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty TNHH Điện tử Samsung Việt Nam Thái Nguyên (SEVT), Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đánh giá Samsung là nhà đầu tư Hàn Quốc lớn nhất và cũng là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 20 tỷ USD.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị Samsung tiếp tục mở rộng các hoạt động đầu tư, kinh doanh; coi Việt Nam là cứ điểm quan trọng, mang tính chiến lược toàn cầu, phát triển toàn diện hơn nữa cả về sản xuất, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm chủ lực ra các thị trường thế giới. Hành trình 10 năm Việt Nam thành ngôi nhà thứ hai của Samsung

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Samsung sớm hiện thực hóa kế hoạch nâng tầm vị thế của Việt Nam, vừa giữ vững vai trò là cứ điểm sản xuất, vừa trở thành cứ điểm chiến lược về nghiên cứu và phát triển của Samsung trên toàn cầu; phấn đấu để trở thành nơi nghiên cứu, phát minh, phát triển và ứng dụng những công nghệ hàng đầu thế giới.

Lãnh đạo Chính phủ cũng đề nghị Samsung khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sớm sản xuất thử các sản phẩm lưới bóng chíp bán dẫn, phấn đấu đạt mục tiêu sản xuất đại trà từ tháng 7/2023 tại nhà máy Samsung tại Thái Nguyên.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng đề nghị Samsung có chiến lược, kế hoạch, biện pháp cụ thể tăng cường kết nối, hỗ trợ các đối tác Việt Nam, nhất là trong nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng công nghệ mới, hiện đại góp phần thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nền kinh tế Việt Nam.

Đối với Công ty Điện tử Samsung Việt Nam Thái Nguyên, Phó Thủ tướng mong muốn công ty tiếp tục phát triển, đổi mới công nghệ, áp dụng kỹ thuật hiện đại trong sản xuất kinh doanh; luôn giữ vị trí là đơn vị có doanh thu và xuất khẩu lớn nhất trong hệ sinh thái Samsung tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng cũng cho biết Chính phủ Việt Nam ghi nhận những đề xuất của Samsung về chính sách thuế tối thiểu toàn cầu từ năm 2024 theo khung khổ chung của OECD và đã giao các Bộ, ngành khẩn trương nghiên cứu và đề xuất cấp có thẩm quyền sớm có các giải pháp, ưu đãi, hỗ trợ đầu tư mới nhằm duy trì sức cạnh tranh của môi trường đầu tư Việt Nam, đảm bảo lợi ích của nhà đầu tư trên cơ sở phù hợp với cam kết quốc tế và điều kiện thực tiễn của Việt Nam.

10 năm về trước, ngày 27/3/2013, SEVT được khởi công xây dựng, với vốn đầu tư ban đầu là 2 tỷ USD. Chỉ 1 năm sau, SEVT chính thức đi vào hoạt động và quyết định đầu tư thêm 3 tỷ USD để nâng tổng vốn đầu tư lên 5 tỷ USD.

Chỉ trong 20 ngày đầu tiên đi vào hoạt động, SEVT đã xuất khẩu 90 triệu USD. Trong năm đầu tiên, SEVT đã đạt doanh thu gần 8 tỷ USD. Đến nay, sau 10 năm thành lập, SEVT đã sản xuất 925 triệu điện thoại.

Năm 2022, SEVT có doanh thu đạt 28,3 tỷ USD (chiếm 38,3%), kim ngạch xuất khẩu đạt 27,3 tỷ USD (chiếm 42,1%).

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày thành lập, Chủ tịch nước đã quyết định trao Huân chương Lao động hạng Ba cho SEVT.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu