15:03 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Samsung ra mắt điều khiển TV sử dụng năng lượng mặt trời

14:09 24/04/2021

(THPL) – Toàn bộ dòng TV Neo QLED và Lifestyle TV của Samsung trong năm 2021 sẽ dùng điều khiển có thể sạc bằng ánh sáng trong nhà hoặc ngoài trời, góp phần “giảm hàng tấn rác thải nhựa mỗi năm”.

Điều khiển mới trên các dòng Neo QLED và Lifestyle TV 2021 của Samsung. Ảnh: Chris Welch

Các dòng QLED cao cấp mới của Samsung trong năm 2021, bao gồm toàn bộ dòng TV Neo QLED và Lifestyle TV tại Việt Nam cũng như thế giới sẽ đi kèm điều khiển Solar Cell Remote. Hãng tuyên bố, việc ra đời của Solar Cell Remote sẽ giúp “giảm hàng tấn rác thải nhựa mỗi năm” và nỗ lực hơn nữa để giảm tác động đến môi trường.

Theo ước tính của Samsung, việc dùng pin năng lượng mặt trời sẽ giảm lãng phí 99 triệu pin AA hoặc 20 triệu pin AAA, tương đương 200 tấn rác thải trong khoảng 7 năm sử dụng TV. Bản thân chiếc điều khiển cũng khá thân thiện với môi trường khi có 28% trong số 31 gram nhựa được làm từ PET (Polyethylene terephthalate) tái chế.

Vnexpress đưa tin, mặt sau điều khiển Solar Cell Remote có thêm một tấm năng lượng mặt trời để sạc pin cho thiết bị. Hãng ước tính một chiếc điều khiển có thể dùng tới 2 năm ở mức sử dụng thông thường trước khi cần sạc lại. Mặt khác, tuổi thọ pin của điều khiển là 7 năm, gần bằng vòng đời trung bình của một chiếc TV.

Tấm năng lượng mặt trời phía sau điều khiển Solar Cell Remote. Ảnh: Samsung

Nếu điều khiển nhanh hết pin hơn dự kiến, người dùng có thể sạc trực tiếp thông qua cổng USB-C ngay cạnh dưới. Ngoài ra, TV của Samsung cũng có thêm nút tím kiếm, ra lệnh bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo Google Assistant. Như vậy, sau LG dùng webOS và liên minh sử dụng Android TV là Sony, TCL, Casper, VinSmart..., Samsung cũng đã có tìm kiếm giọng nói tiếng Việt trên TV tại Việt Nam.

Theo thông tin từ nhà sản xuất Hàn Quốc, Samsung cũng sẽ sử dụng thiết kế bao bì thân thiện với môi trường cho tất cả các dòng TV Lifestyle năm 2021 và hầu hết cho các dòng TV Neo QLED 2021. Theo đó, khoảng 200.000 tấn hộp giấy sẽ được tái sử dụng lại mỗi năm. Ngoài ra công ty cũng sẽ ngừng việc sử dụng mực in màu gốc dầu - thường được sử dụng trong bao bì TV để bảo vệ môi trường.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu