10:34 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Samsung mất "ngôi vương" ở thị trường smartphone Indonesia

21:59 21/09/2020

(THPL) - Tại thị trường Indonesia, Samsung Electronics Co. đã để mất vị trí nhà sản xuất điện thoại thông minh số một trong quý II/2020 và xếp ở vị trí thứ ba, bởi các thương hiệu Trung Quốc tăng cường sự hiện diện tại đây với các sản phẩm giá rẻ.

Theo thông tin từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research ngày 21/9 cho biết, nhà sản xuất điện thoại thông minh và chip nhớ lớn nhất thế giới Samsung Electronics Co. (Hàn Quốc) đã để mất vị trí nhà sản xuất điện thoại thông minh số một ở thị trường Indonesia trong quý II/2020 và rơi xuống vị trí thứ ba, do các thương hiệu Trung Quốc tăng cường sự hiện diện tại đây với các sản phẩm giá rẻ.

Samsung mất "ngôi vương" ở thị trường smartphone tại Indonesia (ảnh: internet)

Đặc biệt cũng theo một số nhà nghiên cứu chia sẻ, Samsung hiện đang ghi nhận kết quả kinh doanh thuận lợi ở thị trường Indonesia, song do doanh số bán các loại điện thoại thông minh có giá dưới 100 USD gia tăng trong giai đoạn đại dịch COVID-19 giúp Vivo và Oppo nâng cao thị phần điện thoại thông minh tại Indonesia.

Cụ thể: Samsung chỉ giành được 19,6% thị phần điện thoại thông minh ở Indonesia trong quý II/2020, giảm so với mức tương ứng 27% cùng kỳ năm 2019.

Công ty Vivo của Trung Quốc là thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu tại Indonesia trong quý II/2020 với thị phần tăng lên 21,2%, so với mức 7,8% cùng kỳ năm ngoái.

Tiếp theo là Oppo đứng thứ hai với 20,6% thị phần điện thoại thông minh tại Indonesia trong quý II/2020, tăng so với mức 17,5% cùng kỳ năm 2019.

Có thể thấy, toàn bộ thị trường điện thoại thông minh của Indonesia trong quý II/2020 đã giảm 20% so với cùng kỳ năm 2019 song doanh số bán hàng trực tuyến đã tăng 70% so với cùng kỳ năm trước.

Thanh Huyền (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu