04:06 ngày 14/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Samsung khai trương cửa hàng lớn nhất thế giới tại Ấn Độ

20:57 12/09/2018

(THPL) - Trong khi Apple chuẩn bị tung ra sản phẩm mới, đối thủ lớn nhất - Samsung - cũng không lép vế với nỗ lực mới tấn công vào Ấn Độ, thị trường điện thoại lớn thứ 2 thế giới.

Theo VTV, tập đoàn công nghệ đến từ Hàn Quốc này vừa thông báo khai trương một cửa hàng khổng lồ, hơn 3.000 m2 tại Bangalore, thủ phủ công nghệ của quốc gia Nam Á.

samsung-an-do
Gian hàng mới mở của Samsung ở Bangalore, Ấn Độ. (Ảnh: Reuters)

Đây sẽ là cửa hàng lớn nhất thế giới của Samsung nhằm thúc đẩy cạnh tranh với các thương hiệu Trung Quốc tại thị trường hơn 1 tỷ dân này, trong khi đó, Apple chưa có cửa hàng chính thức nào tại đây. Hồi tháng trước, Samsung cũng đã khai trương nhà máy lớn nhất thế giới của mình tại New Delhi.

Theo ITCnews, Ấn Độ mang đến cơ hội khổng lồ cho các hãng smartphone mở rộng thị trường bên ngoài Trung Quốc và Mỹ, nơi tăng trưởng bắt đầu chững lại. Chỉ 2 tháng trước, Samsung cũng mở nhà máy smartphone lớn nhất thế giới gần thủ đô New Delhi.

Ông Mohandeep Singh, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách mảng di động của Samsung Ấn Độ, đánh giá quốc gia này là thị trường đặc biệt quan trọng. Ông cho biết công ty có kế hoạch mở thêm nhiều cửa hàng như vậy tại 10 thành phố hàng đầu Ấn Độ.

Cửa hàng không chỉ bán thiết bị di động Samsung mà còn là nơi trưng bày các sản phẩm điện tử tiêu dùng và công nghệ mới nhất, còn có trung tâm sửa chữa điện thoại. Samsung muốn phát triển trung tâm thành nơi giao lưu giữa các startup và nhà đầu tư mạo hiểm.

Samsung đã chi số tiền khủng cho cửa hàng lớn nhất thế giới nhưng ông Singh từ chối tiết lộ con số cụ thể. Hãng điều hành 2.100 cửa hàng trên khắp đất nước thông qua đối tác nhượng quyền.

Dù vậy, họ đang chịu sức ép lớn từ các thương hiệu Trung Quốc, dẫn đầu là Xiaomi. Xiaomi ngày càng chuyên nghiệp hơn trong các hoạt động marketing trực tuyến, ra mắt nhiều mẫu máy hướng đến người trẻ, định vị lại bản thân là "thương hiệu trẻ hơn".

Trong khi đó, Apple vẫn bán thiết bị qua các đại lý và chợ điện tử. Nhà sản xuất iPhone sở hữu thị phần khiêm tốn, chỉ 1%.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu