Samsung đứng thứ 19 trong 100 thương hiệu hàng đầu thế giới
(THPL) - Giá trị thương hiệu của Samsung trong năm nay đạt 39,27 tỷ USD, tăng 11,8% so với năm ngoái. Samsung là doanh nghiệp Hàn Quốc duy nhất lọt vào danh sách này.
Tin liên quan
- Việt Nam nỗ lực phát triển nhân lực đáp ứng công nghệ cao và chuyển đổi số quốc gia
Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
Sẽ định danh người bán trên sàn thương mại điện tử qua VneID
TECNO ra mắt điện thoại SPARK 30 Pro Transformers với khả năng chụp ảnh vượt trội
MSI công bố loạt laptop mới trang bị NVIDIA GeForce RTX 50 Series tại CES 2025
» Samsung chính thức ra mắt chip Exynos 9820
» Samsung sẽ bán mẫu smartphone màn hình gập vào tháng 3/2019
» Samsung xác nhận sẽ làm điện thoại 'tai thỏ'
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, trong bảng xếp hạng "Top 100 thương hiệu toàn cầu" do Viện nghiên cứu thương hiệu châu Âu - cơ quan tư vấn về thương hiệu có trụ sở tại Vienna (Áo), công bố gần đây, hãng điện tử Samsung của Hàn Quốc đứng thứ 19, tăng 4 bậc so với vị trí thứ 23 hồi năm ngoái.
Giá trị thương hiệu của Samsung trong năm nay đạt 39,27 tỷ USD, tăng 11,8% so với năm ngoái. Samsung là doanh nghiệp Hàn Quốc duy nhất lọt vào danh sách này.
Hãng Apple của Mỹ đứng đầu danh sách với giá trị thương hiệu đạt 153,31 tỷ USD, tiếp tục giữ vị trí thứ nhất, nối tiếp năm ngoái. Tiếp theo là Google, Microsoft, Amazon, Facebook đều là các doanh nghiệp công nghệ thông tin của Mỹ. Trong năm nay, hãng Amazon tăng 2 bậc, Facebook tăng 5 bậc.
Trong các thương hiệu châu Á lọt vào Top 100 có công ty viễn thông di động China Mobile của Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 10. Công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc Alibaba và doanh nghiệp công nghệ thông tin Tencent của nước này lần lượt xếp vị trí thứ 14 và 16.
Trong số 100 thương hiệu, Mỹ chiếm gần một nửa với 48 thương hiệu, tổng giá trị thương hiệu chiếm 58,5%. Tiếp đó là Trung Quốc với 12 thương hiệu, Đức (9 thương hiệu), Anh (7 thương hiệu) và Nhật Bản (4 thương hiệu).
Viện nghiên cứu thương hiệu châu Âu cho biết giá trị thương hiệu của tất cả các doanh nghiệp Trung Quốc đã tăng khoảng 63,8%, mức tăng trưởng cao nhất trong số các quốc gia. Các doanh nghiệp của Mỹ chiếm nhiều nhất, nhưng mức tăng giá trị thương hiệu chỉ đạt 0,7%.
Trong khi đó, theo báo cáo của hãng tư vấn thương hiệu Interbrand của Mỹ, trong tháng trước, hãng điện tử Samsung xếp vị trí thứ 6 thế giới với giá trị thương hiệu đạt 59,89 tỷ USD.
Theo TTXVN
Tin khác
-
Giá đào Tết tăng cao khiến khách mua không mặn mà, người bán lo lắng
-
Bánh kẹo, bia hàng Tết vẫn đang "ngóng" khách
-
Việt Nam nỗ lực phát triển nhân lực đáp ứng công nghệ cao và chuyển đổi số quốc gia
-
Hàng trăm sản phẩm đặc sản, OCOP hội tụ, phục vụ người tiêu dùng dịp Tết tại TP. Hồ Chí Minh
-
Hà Nội nằm trong top 50 thành phố tốt nhất thế giới năm 2025
-
Miền Bắc sẽ rét buốt kèm mưa phùn vào dịp Tết Nguyên Đán 2025
4 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam sắp đi vào hoạt động
Bộ GTVT vừa thông tin kế hoạch trong năm 2025, có 4 dự án cao tốc Bắc - Nam dự kiến hoàn thành, đưa vào khai thác dịp 30/4/2025.19/01/2025 09:00:36Cô Tô: Xuân biên cương, Tết hải đảo ấm lòng dân bản
Mỗi độ Tết đến, Xuân về, chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” lại trở thành một điểm sáng nghĩa tình chăm lo đời sống...19/01/2025 08:53:00Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
(TH&PL) – Ngày 18/1, nguồn tin từ Công an Thanh Hóa cho biết cơ quan này vừa khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng về hành vi trốn thuế hơn 2,1 tỷ...18/01/2025 21:43:25Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
THPL - Ngày 18/01/2025, UBND TP Hà Nội đã chính thức phê duyệt đề án tổng thể về quản lý hệ thống camera giám sát tập trung, nhằm nâng cao...18/01/2025 15:36:14
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
- Cửa hàng bán Shop hàng hiệu siêu cấp bán ví gucci
- Báo giá màn hình led tại hacoled