09:50 ngày 03/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Samsora Riverside Dĩ An: Nhà để xe 5 tầng bỏ hoang, nhiều hạng mục xuống cấp gây mất an toàn

18:02 17/12/2023

THPL - Mặc dù giấy phép xây dựng do Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cấp cho dự án Samsora Riverside Dĩ An có phê duyệt hạng mục nhà để xe 5 tầng, nhưng đã 4 năm trôi qua, khu vực này vẫn là bãi đất trống mọc đầy cỏ dại.

Dự án đưa vào sử dụng 4 năm, nhà để xe vẫn là một bãi đất trống

Khu căn hộ Sacom Bình Thắng (Samsora Riverside) toạ lạc tại số 207A Quốc lộ 1A, phường Bình Thắng,Tp. Dĩ An, tỉnh Bình Dương, được chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Địa ốc Sacom (Samland) hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng vào tháng 9/2019 

Tuy đã đưa vào sử dụng 4 năm nay nhưng Dự án Samsora Riverside vẫn còn nhiều hạng mục chưa hoàn thiện như các cổng ra vào, nhà để xe 5 tầng, bãi đỗ xe ngoài trời… Điều đáng nói ở đây là dự án do Công ty Samland làm chủ đầu tư vẫn được Cục giám định nhà nước về chất lượng  công trình xây dựng nghiệm thu đầy đủ.

Phản ánh đến TCĐT Thương hiệu và Pháp luật, cư dân tại dự án Samsora Riverside cho biết, trong quy hoạch 1/500 hay trong Giấy phép xây dựng (GPXD) điều chỉnh vào năm 2018 do Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cấp đều thể hiện có nhà để xe 5 tầng, nhưng trên thực tế thì tại dự án này hiện không có nhà để xe nào. Cư dân phải để xe máy lẫn với ô tô trong tầng hầm của dự án.

Dự án được đưa vào sử dụng 4 năm, nhà xe 5 tầng vẫn là một bãi đất trống.

Cụ thể, điều chỉnh bổ sung công trình nhà xe vào trong Giấy phép xây dựng số124/GPXD ngày 10/01/2018 của Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cấp cho Công ty Cổ phần Sam Holdings: Công trình nhà xe là loại công trình cấp III, diện tích xây dựng 432m vuông, tổng diện tích sàn 2.160 m2, chiều cao công trình từ tầng 1 tới tầng 4: 04 + 2,8m2/ tầng. Trong đó diện tích xây dựng 432m2/ tầng, số tầng 05 tầng, tổng chiều cao công trình (tính từ cốt sân đường) +14,66m2.  thời gian  hiệu lực của giấy phép từ 04/2018.  

Một trong những bản vẽ hoàn công, bản vẽ tổng thể mái của dự án SAMSORA RIVERSIDE 

Trong hồ sơ bản vẽ hoàn công hạng mục Kiến trúc thể hiện chi tiết hình ảnh, diện tích mặt bằng, vị trí đối diện Cổng 1 lối ra vào: của Nhà xe 5 tầng. (Đơn vị liên quan thực hiện Bản vẽ hoàn công: CĐT: Công ty Cổ phần địa ốc Sacom; Đơn vị thiết kế: Công ty TNHH Tư vấn thiết kế xây dựng Mai-Archi hoàn thành 2018; Đơn vị Tư vấn Giám sát: Công ty Cổ phần xây dựng tổng hợp Nagecco thẩm tra theo văn bản số 444/2017/BCTTr ngày 22/11/2017; Đơn vị thi công: Công ty Cổ phần xây dựng Phục Hưng Holdings ngày 20/06/2019; Đơn vị thi công: Công ty Cổ phần Socom Việt Nam không có ngày hoàn công trong bản vẽ).

Từ khi ký hợp đồng mua nhà, phía chủ đầu tư (CĐT) khẳng định nhiều lần về sự có mặt của nhà xe 5 tầng trong việc tăng tiện ích và giải quyết vấn đề thiếu nơi đậu xe cho cư dân. Tại hội nghị nhà chung cư lần đầu ngày 25/09/2022, đại diện CĐT có khẳng định với cư dân việc triển khai và xây dựng nhà xe 5 tầng trong vài tháng sắp tới. 

Nhưng ghi nhận thực tế của PV tại dự án vào tháng 12/2023 thì khu vực dự kiến xây nhà để xe 5 tầng vẫn đang là bãi đất trống, quây tôn 4 phía, cỏ mọc um tùm. Trong khi, bãi xe chung cư đang trong tình trạng quá tải, CĐT kẻ vạch đậu xe ngay trong phạm vi đường thiết kế dành cho xe Phòng cháy chữa cháy, toàn bộ đường nội khu bao quanh, gây nguy hiểm và ảnh hưởng rất lớn đến không gian di chuyển, sinh hoạt của cư dân sinh sống tại đây. 

Tận dụng vỉa hè và lòng đường làm bãi đỗ xe, gây cản trở và mất an toàn trong công tác cứu hộ khi xảy ra bất trắc

Thiếu cổng ra vào, nhiều hạng mục xuống cấp gây mất an toàn cho cư dân

Ngoài việc không có nhà để xe, Dự án Samsora Riverside cũng tồn tại nhiều bất cập khác như: không đảm bảo đủ cổng ra vào theo thiết kế, cửa căn hộ không đúng thiết kế, hầm để xe xuống cấp, gạch, kính rơi vãi gây nguy hiểm cho cư dân. 

Trong mặt bằng tổng thể bản vẽ hoàn công, thiết kế thi công khu dự án này đều thể hiện có 4 cổng ra vào: Cổng 1 và 2 hướng ra đường D17; Cổng 3 hướng ra đường N12 kết nối đường ĐT743A và Xa lộ Hà Nội; Cổng phụ nối ra đường dân cư thuộc khu phố Quyết Thắng. 

Tuy nhiên, qua ghi nhận thực tế, PV nhận thấy toàn bộ khu Dự án gồm 3 block toà nhà với 1.125 căn hộ nhưng chỉ có duy nhất 1 cổng ra vào tại hẻm 207 hướng ra Quốc lộ 1A. 

Trảo đổi với PV của Thương hiệu & Pháp luật, chị L. sinh sống tại căn C09.12 cho biết, vào thời điểm chào bán nhà, CĐT hứa hẹn dự án sẽ có 4 cổng ra vào. Điều này sẽ tạo sự an toàn và tiện ích kết nối trong tương lai khi đoạn đường D17 Nhà nước thu hồi làm đường kết nối giao thông từ Vành đai 3 sang hướng xa lộ Hà Nội.      

Cổng duy nhất được hoạt động, vì vậy luôn ách tắc giao thông trong giờ cao điểm

Thế nhưng, hiện tại tất cả các phương tiện và người dân ra vào dự án này đều chỉ đi duy nhất một lối vào ở hẻm 207. Điều này gây ách tắc vào giờ cao điểm và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nếu như chẳng may có sự cố xảy ra.

Ngoài việc thiếu cổng ra vào, chất lượng của dự án ở đây cũng đáng báo động. Những hình ảnh PV ghi nhận tại dự án cho thấy các dầm, sàn chính, ở khu vực nhà gửi xe, phòng cộng đồng, dưới khu vực hồ bơi bị thấm nước. Khe co giãn giữa các khối tầng không được chống thấm tốt, nước chảy thành dòng hàng ngày theo cột chính đi xuống nền nhà xe. 

Hình ảnh nước chảy thành dòng hay bong tróc, thấm dột, bung nổ gạch.

Đại diện cư dân cho biết các hạng mục này thuộc bảo hành 5 năm của CĐT đến 04/10/2024, nhưng CĐT luôn phản hồi “đang khảo sát và báo cáo Cư dân phương án sau”. Việc này khiến cư dân rất hoang mang lo lắng khi hư hỏng kéo dài, chi phí sửa chữa rất lớn và mất an toàn khi sinh sống.  

Anh H. cư dân sống tại căn hộ A2011 cho biết, vào ngày 12/10/2023 tum block B vỡ nứt và rơi gạch xuống vành đaiGạch khu vực công cộng ở hành lang các tầng, sảnh, khuôn viên công viên, vành đai…  thường xuyên đứt mạch, trồi và vỡ. Bản thân anh H. cũng là nạn nhân, vào ngày 01/07/2023 xe ô tô của anh H. khi đang để tại khuôn viên của dự án đã bị kính rơi vỡ làm hư hỏng nặng kính trước, viền và gương, đến nay xe ô tô của anh H. vẫn chưa được sửa chữa hay khắc phục. 

Chiếc xe của anh H vẫn trong tình trạng "nằm yên" từ ngày bị kính rơi vỡ.

Ngoài sự lo ngại về chất lượng thì nhiều căn hộ tại Dự án cũng không được CĐT bàn giao theo đúng thiết kế. Cụ thể, theo mục 9, phụ lục 02 đính kèm và không tách rời Hợp đồng mua bán căn hộ, ký giữa bên Bán và bên Mua, tại Văn phòng Công ty Cổ phần Địa ốc Sacom bàn giao hoàn thiện cơ bản Giai đoạn 2: Hệ cửa nhôm ngoài nhà: Cửa nhôm lùa khung hệ 700, kính ghép an toàn Ynghua/ Việt Nam hoặc tương đương.  

Trên hợp đồng là thế nhưng trên thực tế, toàn bộ cửa lối ra ban công các căn hộ đều là cửa mở 1 cánh, sai khác hoàn toàn với bản vẽ và tiện ích  CĐT cam kết. Cửa mở làm giảm diện tích sử dụng, gây bất tiện cho quá trình sử dụng ban công: phơi đồ, trồng cây,...  

Có thể thấy rằng, dự án Samsora Riverside đang tồn tại nhiều bất cập, điều này không chỉ ảnh hưởng đến quyền lợi của cư dân sinh sống tại đây mà nó còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho cộng đồng cư dân Samsora Riverside. 

PV của Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục làm việc với CĐT cũng như cơ quan chức năng có liên quan về các vấn đề tồn đọng mà cư dân Samsora Riverside phản ánh.

M.Cúc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu