18:54 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sai phạm ở trường mầm non 19/5: Tỉnh quyết liệt chỉ đạo, TP Hưng Yên im lặng?

09:24 23/10/2018

THPL) – UBND tỉnh Hưng Yên đã quyết liệt chỉ đạo làm rõ những thông tin báo chí nêu về sai phạm tại trường mầm non 19/5, thế nhưng UBND TP Hưng Yên vẫn im lặng một cách đáng sợ.

Liên quan đến việc giáo viên tố Hiệu trưởng trường mầm non 19/5 (địa chỉ ở Kim Đồng, P. Quang Trung, TP Hưng Yên) có dấu hiệu vi phạm mà Thương hiệu và Pháp luật từng đăng tải vào giữa tháng 9/2018. Sau khi đăng tải bài viết, UBND tỉnh Hưng Yên đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu UBND TP Hưng Yên kiểm tra, xác minh vấn đề báo nêu. Đồng thời, báo cáo kết quả gửi về UBND tỉnh theo quy định.

ubnd tinh hung yen
UBND tỉnh Hưng Yên có văn bản chỉ đạo kiểm tra, làm rõ vẫn đề báo chí nêu.

Đây được coi là một động thái tích cực của nhà chức trách tỉnh này, nhằm lấy lại sự trong sạch, minh bạch, uy tín cho nghành giáo dục tỉnh nhà nói chung và trường mầm non 19/5 nói riêng. Bên cạnh đó, nhằm tạo sự tin tưởng, lòng tin cho các bậc phụ huynh trên địa bàn TP Hưng Yên gửi gắm thế hệ măng non của đất nước tới mái trường thân thiện này.

Bên cạnh đó, chia sẻ với PV Thương hiệu và Pháp luật, một lãnh đạo Bộ Giáo dục & Đào tạo: “Bộ đã có chỉ đạo, yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên kiểm tra, làm rõ vấn đề báo nêu”.

Trước những vấn đề về giáo dục đang gây xôn xao dư luận ở tỉnh Hưng Yên, PV Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ công tác với UBND TP Hưng Yên. Tuy nhiên, đến nay đã 1 tháng trôi qua chúng tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời nào từ phía đơn vị này.

Đồng thời, PV đã nhiều lần liên hệ với ông Cao Cường – Chánh văn phòng UBND TP Hưng Yên nhưng vị này trả lời ‘để tôi kiểm tra lại rồi lặng lẽ tắt máy’. Thậm chí, PV liên hệ lại với vị Chánh văn phòng này rất nhiều lần nhưng không nghe máy. Đây được xem là một sự im lặng bất thường và rất đáng sợ, đáng ngạc nhiên?!

Có thể nói rằng, UBND tỉnh Hưng Yên, Bộ GD&ĐT đã nhanh chóng, kịp thời đưa ra những chỉ đạo là đáng khen ngợi. Thế nhưng, chỉ đạo quyết liệt như vậy mà UBND TP Hưng Yên giường như đang bỏ ngoài tai, hay nói cách khác là ‘trên nói dưới không nghe’.

Phải chăng, UBND TP Hưng Yên đang ‘quyết tâm’ bảo vệ cái sai (nếu có) ở trường mầm non 19/5. Trong khi đó, dư luận ở địa bàn và quý độc giả trên cả nước đang cần những câu trả lời từ các vị lãnh đạo UBND TP Hưng Yên. Không biết câu trả lời sẽ phải chờ đến bao giờ?

Trước đó, Thương hiệu và Pháp luật đã đăng tải bài viết: “Hưng Yên: Giáo viên ‘tố’ hiệu trưởng có dấu hiệu vi phạm”. Theo đó, cô Doãn Thị Lĩnh (nguyên Giáo viên Trường mầm non 19/5) đã tố cáo về những dấu hiệu vi phạm trong việc thu chi, giảng dạy, ăn chặn thức ăn… của học sinh nơi đây. Nữ giáo viên này cho rằng, những hành động có dấu hiệu vi phạm đó của một số cán bộ, giáo viên, lãnh đạo nhà trường đã làm dơ bẩn nghề nhà giáo.

Nữ giáo viên rưng rưng nước mắt kể: “bữa ăn của các cháu trong trường thường xuyên không đủ dinh dưỡng, lượng bánh của các cháu quá bé… Bánh để các cháu ăn mua có 2,5 ngàn nhưng về đội giá lên 3 ngàn. Thấy vậy, tôi đã mạnh dạn lên ý kiến với Ban Giám hiệu để có phương án khắc phục. Sau đó, từng mẩu bánh có khắc phục và cho các cháu bánh to hơn".

truong mam non 19 5
Những câu khẩu hiệu được nhà trường đưa ra để gửi gắm tới học sinh, phụ huynh. Thế nhưng, ở đâu đó vần còn tồn tại sai phạm mà đang được che dấu rất cẩn thận?
39675775_287583485357844_6835620530972786688_n
Một số giáo viên ở Trường Mầm non 19/5 Hưng Yên đã khóc khi thấy học sinh ăn thiếu dinh dưỡng. (ảnh: Giáo viên cung cấp)

“Không dừng ở đó, Kế toán của nhà trường đã tự mua thực phẩm rồi tự tay thanh toán, dù cơ quan có thủ quỹ. Nhưng Ban giám hiệu vẫn ung dung coi như không biết chuyện gì. Việc làm này cho thấy, kế toán ‘vừa đá bóng, vừa thổi còi”, cô Lĩnh nói thêm.

Cũng theo nữ giáo viên này như: “tiền điện điều hòa mỗi tháng 20.000 đồng/học sinh (chỉ sử dụng mùa hè, vậy các mùa lại số tiền này đi đâu), tiền bát đũa 50.000 đồng/học sinh, tiền mua điều hòa 300.000 đồng/học sinh (dù điều hòa đã mua từ năm 2017 và được để lại)… Hiệu trưởng còn tự ý tổ chức thu tiền xã hội hóa của cán bộ, nhân viên trong trường dù không có văn bản chỉ đạo nào của cơ quan cấp trên".

Ngoài ra, tiền % bảo hiểm ban giám hiệu nhà trường vẫn không chịu trả cho cán bộ, nhân viên. Không thực hiện đúng văn bản hướng dẫn của Phòng GD&ĐT TP Hưng Yên về việc chi trả tiền chế độ hè cho giáo viên khiến cán bộ, nhân viên nơi đây có ngày công quá thấp. Giáo viên này còn đặt ra câu hỏi về việc số tiền 30% tiền học phí kho bạc trích lại đang nằm ở đâu?

Không dừng ở đó, một số giáo viên khác cùng quan điểm với cô Lĩnh đã chia sẽ với PV rằng: “Tháng 11/2017, tại phòng Hiệu Trưởng và Phòng Kế toán bất ngờ bị cháy tủ, cháy ngăn đựng hồ sơ Đảng. Sau đó, Cơ quan công an TP Hưng Yên đã vào cuộc điều tra, xác minh”.

Các giáo viên này thông tin: “Tại một buổi họp sau khi xảy ra vụ cháy, cô Nguyễn Thị Hằng – Hiệu trưởng nhà trường đã cho cán bộ, nhân viên biết rằng, công an kết luận nguyên nhân cháy không phải do chập điện”. Thế nhưng, tới nay vẫn chưa tìm ra đươc nguyên nhân dẫn đến vụ cháy.

"Điều đáng nói, trước lúc phát hiện ra vụ cháy thì bác bảo vệ có thấy chị Hồ Thị Thu Hiền - cán bộ của trường từ từ bước ra khỏi cổng để đi về. Đồng thời, khi lên dập lửa thì phát hiện có một thau giấy đang cháy dở ở dưới gầm giường phòng Kế toán và hai phòng này có cửa mở thông với nhau", các cô giáo cho biết thêm.

hieu truong
Tin nhắn của Hiệu trưởng Trường mầm non 19/5 gửi cho PV doạ kiện nếu không gỡ bài

PV Thương hiệu và Pháp luật cũng đã liên hệ với Công an TP Hưng Yên nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời. Ngoài ra, PV cũng đã trực tiếp tới Trường mầm non 19/5 để được làm việc với Hiệu trưởng nhà trường nhưng vị này không trả lời.

Thiết nghĩ, từ xưa đến nay, người làm nghề giáo thường được nhân dân kính trọng, tôn quý, vị nể, được xã hội tôn vinh. Vì vậy, Sở GD&ĐT Hưng Yên, UBND TP Hưng Yên sẽ xử lý sai phạm (nếu có) tại trường mầm non 19/5 ra sao để lấy lại sự kính trọng đó cho nghề giáo?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu