07:27 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sai phạm chung cư Capital Garden: Sở Xây dựng gặp mặt cư dân (kỳ 6)

11:26 17/04/2018

(THPL) - Người dân sinh sống tại chung cư Capital Garden đã bất ngờ, ngạc nhiên, vinh dự khi được gặp đại diện Sở Xây dựng Hà Nội để gỡ rối những vi phạm của chủ đầu tư.

Sau gần 2 năm hàng trăm hộ dân được chủ đầu tư là Kinh Đô TCI Group 'lùa' vào sinh sống tại Chung cư Capital Garden (địa chỉ tại 102 Trường Chinh, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội). Đây cũng chính là khoảng thời gian người dân nơi đây đi gõ cửa cơ quan chức năng để cầu cứu, tuy nhiên dường như họ không hề nhận được động thái nào của cơ quan chức năng.

chung cu hn
Theo người dân, buổi gặp gỡ của đại diện Sở Xây dựng Hà Nội với cư dân là sự ngạc nhiên, vinh dự của họ.

Mới đây, vào ngày 12/4, Sở Xây dựng Hà Nội đã tổ chức buổi gặp gỡ cư dân để việc khắc phục vi phạm trật tự xây dựng, phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại chung cư Capital Garden này. Theo người dân, đây là điều bất ngờ, ngạc nhiên và niềm vinh dự của họ khi được đối thoại, gặp gỡ với đơn vị quản lý trật tự xây dựng của Hà Nội.

Được biết, buổi gặp gỡ này đã được phía Sở Xây dựng gửi tới UBND quận Đống Đa, UBND phường Phương Mai, Cảnh sát PCCC Hà Nội, chủ đầu tư và Ban đại diện lâm thời tòa nhà... Thế nhưng, tại cuộc họp người dân lại không thấy sự xuất hiện của đại diện Cảnh sát PCCC Hà Nội.

8d8fb7a061b68fe8d6a7
Biên bản làm việc của cư dân chung cư Capital Garden với cơ quan chức năng.

Còn phía chủ đầu tư có sự xuất hiện của ông Lê Văn Hùng - Phó Tổng Giám đốc Kinh Đô TCI Group, thế nhưng cư dân nơi đây không đồng ý vì họ muốn đối thoại với ông Trần Đức Minh - Chủ tịch HĐQT Kinh Đô TCI Group. Lý do người dân từ chối đối thoại với ông Lê Văn Hùng đưa ra là: 'Vị Phó Tổng Giám đốc này chỉ là 'hứa hươu hứa vượn' cho êm, cho xuôi câu chuyện vi phạm 'tày trời', chứ không có động thái xử lý nào.

Mặc dù, không đồng ý trao đổi với ông Lê Văn Hùng thế nhưng buổi gặp gỡ vẫn được diễn ra dưới sự chủ trì của đại diện Sở Xây dựng Hà Nội là ông Lưu Hồng Quân - Trưởng phòng Thủ tục hành chính & Giải quyết khiếu nại tố cáo (Sở XD Hà Nôi). Tại đây, ông Quân đã chỉ ra những sai phạm của chủ đầu tư chung cư Capital Garden.

chung cư capital gaden
Ông Lê Văn Hùng đại diện chủ đầu tư dự án chung cư Capital Garden cùng đại diện Sở Xây dựng Hà Nội có mặt để gặp gỡ với người dân.

Người dân nơi đây yêu cầu cung cấp văn bản cho họ và báo chí được biết. Thế nhưng, vị Trưởng phòng này từ chối vì lý do hồ sơ nội bộ và phải xin ý kiến của lãnh đạo sở.

Trong khi đó, một đại diện khác cũng của Sở này là ông Nguyễn Ngọc Minh - Phó Trưởng phòng Quản lý nhà & thị trường bất động sản (Sở XD HN) nói rằng, anh Quân cho báo chí và cư dân chụp lại văn bản.

Điều đáng nói, sai phạm được đại diện Sở Xây dựng Hà Nội chỉ rõ, thế nhưng phía đơn vị này không 'dám' cung cấp văn bản cho Ban đại diện cư dân. Phải chăng, sai phạm tại dự án này có điều gì mập mờ.

Một diễn biến khác bất ngờ hơn được diễn ra vào cuối buổi họp, đó là người dân nơi đây thấy sự xuất hiện của những người đàn ông mặc sắc phục công an. Dù trước đó, không hề thấy một đại diện nào của cảnh sát PCCC tới làm việc.

chung cu
Đại diện các cơ quan chức năng cùng cư dân đi kiểm tra các sai phạm tồn tại đang xảy ra ở chưng cư Capital Garden.

Sự xuất hiện của những người mặc sắc phục công an này đã khiến cho cư dân nơi đây phấn khởi, vui mừng. Bởi hàng trăm, hàng ngàn cư dân nơi đây vẫn đàng con có sự quan tâm, chia sẻ sâu sắc của lực lượng an ninh. Và họ mong muốn rằng, nếu có xảy ra cháy nổ hay sự việc nào thì lực lượng an ninh luôn luôn nhanh chóng tới như vậy.

Có lẽ, khi nói tới chung cư Capital Garden là nhắc đến những sai phạm, những tranh cãi mà Thương hiệu & Pháp luật đã từng đăng tải qua nhiều bài viết. Để có thông tin khách quan, PV Thương hiệu & Pháp luật cũng đã liên hệ tới chủ đầu tư rất nhiều lần và không hề nhận được câu trả lời nào từ đơn vị này?

Sự im lặng của chủ đầu tư với cơ quan báo chí, quý cư dân đã đẩy tình hình căng thẳng tại dự án chung cư cao cấp này càng lên cao. Liệu rằng, động thái sắp tới phía chủ đầu tư và các cơ quan chức năng sẽ như thế nào?

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu