Sacombank khẳng định không thoái thác trách nhiệm với khách hàng bị mất tiền
(THPL) - Ngân hàng Sacombank vừa có phản hồi về sự việc liên quan đến phản ánh của khách hàng Hồ Thị Thùy Dương tại Cam Ranh, Khánh Hòa.
Theo phản hồi của Sacombank, những thông tin khách hàng Hồ Thị Thùy Dương cung cấp là một chiều, chưa đầy đủ và không phản ánh đúng bản chất sự việc. Sacombank đã kiểm tra toàn bộ hồ sơ và nhận thấy có dấu hiệu vay mượn giữa bà Dương với một số cá nhân nguyên là CBNV Phòng Giao dịch Cam Ranh với lãi suất cao trong nhiều năm. Các nội dung trao đổi giữa bà Dương và bà Nguyễn Thị Thanh Hà (nguyên phó PGD Cam Ranh) đã được Văn phòng thừa phát lại Khánh Hòa lập vi bằng ngày 16/10/2022. Hồ sơ lưu trữ tại Sacombank cho thấy có đầy đủ chữ ký của khách hàng trên các giấy nhận tiền và ủy nhiệm chi (gồm 9 giấy nhận tiền và 3 ủy nhiệm chi). Toàn bộ các tài liệu này đã được Sacombank chuyển giao cho Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa.

Trong suốt quá trình xử lý vụ việc, Ban Lãnh đạo Sacombank đã tiếp xúc và làm việc với khách hàng nhiều lần để trao đổi, ghi nhận ý kiến nhưng hai bên chưa đi đến được thống nhất chung. Về phía ngân hàng, Sacombank khẳng định không thoái thác trách nhiệm với khách hàng Hồ Thị Thùy Dương nói riêng và các khách hàng liên quan đến vụ việc xảy ra tại PGD Cam Ranh nói chung, nhưng quá trình xử lý vụ việc cần tuân thủ quy trình và chờ kết luận từ cơ quan chức năng.
Phía Sacombank cho biết thêm, ngay khi sự vụ xảy ra tại PGD Cam Ranh vào tháng 10/2022, Sacombank đã báo cáo với Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa và chủ động chuyển sự vụ đến cơ quan có thẩm quyền để điều tra, khởi tố vụ án theo quy định pháp luật. Đồng thời, ra quyết định sa thải các cá nhân vi phạm và bổ nhiệm nhân sự mới nhằm đảm bảo hoạt động ổn định của PGD Cam Ranh. Hiện sự vụ đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 137/QĐ-CKT ngày 18/11/2022 và khởi tố, bắt tạm giam các cá nhân liên quan nhằm phục vụ công tác điều tra.
Trong quá trình xử lý sự vụ, Sacombank nhấn mạnh luôn đồng hành và lắng nghe ý kiến của khách hàng, chủ động, thiện chí, đưa ra các giải pháp hỗ trợ, đảm bảo toàn bộ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của khách hàng theo đúng quy định pháp luật và không thoái thác trách nhiệm. Ngân hàng cũng chủ trương xử lý nghiêm khắc mọi vi phạm và không ngừng áp dụng các biện pháp tăng cường nhằm đảm bảo an toàn hoạt động của Sacombank nói riêng và ngành ngân hàng nói chung.
Việt Thường
Tin khác
Limo Green được vinh danh MPV phổ thông của năm tại Car Awards 2025: Khi thế mạnh vận hành và chi phí sử dụng tạo khác biệt
Vinfast giới thiệu Hệ sinh thái giao thông xanh toàn diện tại Vietnam Mobility Show 2025
The Komorebi - Biệt thự Nhật bàn giao ngay giữa “đảo tỷ phú”, sinh lời rõ rệt từ ngày đầu
Nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày, vì sao Sun World Ba Na Hills là lựa chọn hàng đầu?
Tháo gỡ “điểm nghẽn” để ngành Kim hoàn - Đá quý Việt Nam cất cánh
Lái thử VinFast Minio Green tại Vietnam Mobility Show 2025, nhiều khách muốn “chốt” mua xe ngay
Bầu Hiển chính thức đưa dòng điện sạch xuyên biên giới từ Lào về Việt Nam
(THPL) - Ngày 26/12, Nhà máy điện gió Savan 1 chính thức vận hành thương mại, không chỉ đánh dấu bước tiến mới của T&T Group trong lĩnh vực...28/12/2025 11:24:54Thái Nguyên: Sân vận động hơn 500 tỷ đồng và màn kịch tính Giải bóng đá Tứ hùng 2025
(THPL) - Việc Sân vận động tỉnh Thái Nguyên chính thức đi vào hoạt động không chỉ đánh dấu sự xuất hiện của công trình thể thao hiện...28/12/2025 09:30:18Ly trà giữa hội chợ và hành trình đi tìm hồn Việt trong sương núi Suối Giàng
(THPL) - Chiều cuối năm, Hà Nội se lạnh. Trong không gian rộn ràng của Hội chợ Triển lãm Quốc tế ASEAN++ Vàng – Bạc – Đá quý và Cổ vật...27/12/2025 22:36:08Vinh danh Nghệ nhân “Bàn tay vàng” và phong tặng Nghệ nhân Quốc gia
(THPL) - Ngày 27/12, tại Triển lãm Quốc tế ASEAN++ Vàng – Bạc – Đá quý và Cổ vật Việt Nam 2025, các Nghệ nhân được vinh danh đều có tay nghề...27/12/2025 22:30:00

