Sacombank được vinh danh chuyển đổi số xuất sắc tại ABA 2024
(THPL) - Vừa qua, trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh về Kinh doanh và Đầu tư ASEAN liền kề với Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44 tại Lào, Sacombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) xướng tên tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2024 (ABA 2024) - lĩnh vực Chuyển đổi số (Digital Transformation). Đây là giải thưởng uy tín cấp khu vực ASEAN được tổ chức hàng năm kể từ năm 2007 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc và có đóng góp cho sự phát triển của khu vực.
Tin liên quan
- Nam A Bank – Thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo 2024
Vietcombank Bắc Giang đẩy mạnh thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Bảo Việt dành 22 tỷ đồng tri ân khách hàng nhân dịp 60 năm thành lập
Thảo Trang Car - Đơn vị cho thuê xe du lịch uy tín tại Biên Hòa
Samsung Electronics đạt giá trị thương hiệu 100 tỷ USD
» Gửi tiết kiệm trên Sacombank Pay được tặng lãi suất lên đến 0,7%/năm
» Fitch Ratings lần đầu xếp hạng tín nhiệm Sacombank với triển vọng ổn định
» Gửi tiết kiệm có kỳ hạn trực tuyến tại Sacombank hưởng lãi suất cao hơn tại quầy
ABA 2024 tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên hội nhập: Nông nghiệp, Năng lượng, Ẩm thực & Đồ uống, Chuyển đổi số, Cơ sở hạ tầng, Du lịch - Lữ hành, Chăm sóc sức khỏe, Vận tải & Logistics, Giáo dục… Trong đó, giải thưởng về Chuyển đổi số dành cho doanh nghiệp có năng lực chuyển đổi số mạnh, mang lại những thay đổi đột phá trong vận hành và trong trải nghiệm khách hàng.
Giải thưởng là sự ghi nhận cho lộ trình chuyển đổi số dài hơi mà Sacombank theo đuổi từ những ngày đầu nhằm kiến tạo một hành trình số liền mạch và nhất quán cho khách hàng, giải quyết mọi nhu cầu tài chính một cách nhanh chóng và tiện lợi. Điển hình, Sacombank luôn đi đầu trong việc triển khai các sản phẩm, dịch vụ hiện đại, đa dạng và tiện ích như: Ứng dụng ngân hàng số Sacombank Pay tích hợp mọi dịch vụ tài chính; Công nghệ eKYC mở tài khoản/thẻ thanh toán, thẻ tín dụng phi vật lý có ngay trong 5s; Kết nối thanh toán không chạm với Apple Pay, Google Pay, Samsung Pay, Garmin Pay; Quét QR thanh toán, chuyển tiền, rút tiền nhanh chóng trong nước và thị trường 3 nước Thái Lan, Hàn Quốc, Campuchia.
Nhằm tăng cường kết nối và trải nghiệm cho khách hàng, Sacombank cũng đã đưa vào vận hành nền tảng Contact Center thế hệ mới tích hợp AI, hoạt động đa kênh, 24/7 đảm bảo phục vụ khách hàng nhanh chóng; Đưa vào hoạt động máy giao dịch thông minh - STM và tiến tới thành lập các Điểm giao dịch số với mong muốn khách hàng có thể tiếp cận các công nghệ tài chính mới và hiện đại nhất.
Việc thúc đẩy số hóa trong các hoạt động kinh doanh đã tạo nên sự hấp dẫn của thương hiệu Sacombank. Hiện, Ngân hàng đang sở hữu hệ khách hàng lên tới gần 19 triệu cá nhân và doanh nghiệp, trong đó 67% trên kênh số. Số lượng giao dịch trên kênh số của Sacombank tăng trưởng gần gấp 6 lần kể từ năm 2018, đạt 508 triệu giao dịch trong năm 2023.
Bên cạnh đó, Sacombank cũng không ngừng số hóa hệ thống vận hành để nâng cao hiệu suất lao động. Vừa qua, Ngân hàng này đã chính thức áp dụng nền tảng số hoá quy trình nghiệp vụ cho toàn bộ hơn 540 điểm giao dịch trên cả nước. Nền tảng này giúp chuyển đổi hầu hết các thao tác thủ công sang tự động; giảm sai sót dữ liệu; rút ngắn 60% thời gian hoàn thành giao dịch và tiết giảm chi phí vận hành.
Những thành tựu chuyển đổi số mạnh mẽ này cũng đem lại cho Sacombank loạt giải thưởng danh giá như: “Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam 2024” và “Ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam 2024” do International Business Magazine (IBM) bình chọn; "Ngân hàng số tiêu biểu" do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG), phối hợp cùng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và các Sở ngành tổ chức bình chọn; “Top 100 Sản phẩm, Dịch vụ Đổi mới - Sáng tạo - Hiệu quả của năm 2024” do Báo Đầu tư phối hợp với Công ty Cổ phần nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) bình chọn; Giải thưởng Sao khuê 2024 dành cho Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp, xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số...
Đức Hoàng
Tin khác
-
Hà Nội: Tịch thu hơn 1.600 chân giò để tiêu huỷ
-
Trường ĐH Điện Lực khai giảng, đón 4500 tân sinh viên vào năm học mới 2024 - 2025
-
Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam tái đắc cử Uỷ viên Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam khoá X
-
Ông Mai Sơn được giao quyền Chủ tịch tỉnh Bắc Giang
-
Tỉnh Vĩnh Phúc miễn học phí cho học sinh trong năm học 2024 - 2025
-
BYD M6 - MPV điện ra mắt tại Việt Nam với giá 756 triệu đồng
VIB là ngân hàng đầu tiên triển khai mở thẻ trực tuyến trên VNeID
(THPL) - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) là ngân hàng đầu tiên được sử dụng thông tin từ hệ thống định danh và xác thực điện tử do công dân...19/10/2024 07:11:35Hơn 4.000 doanh nghiệp tham gia Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm
(THPL) - Từ ngày 1/10/2024, Bộ KH&CN đã chính thức đưa vào vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia. Đến nay...19/10/2024 07:10:22Ngành gỗ cần thay đổi để thích ứng, hướng đến mục tiêu 14,2 tỷ USD
(THPL) - Tính chung 9 tháng đầu năm 2024, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 11,7 tỷ USD, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2023. Xuất khẩu...18/10/2024 15:59:00Thanh Hóa sắp có thêm Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại Nông Cống
(THPL) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới - cửa hàng xăng dầu...18/10/2024 15:59:53
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an toàn?
(THPL) - Trong kỷ nguyên số 4.0, cách thức con người tiệm cận thông tin đã có những thay đổi ngoạn mục. Từ thời đại mà “Google là câu trả lời cho mọi thứ”, giờ đây, hàng loạt nền tảng mới như Facebook, TikTok hay Instagram… đã trở thành kênh thông tin xã hội phổ biến, cung cấp vô số lời khuyên, mẹo vặt và dịch vụ hấp dẫn. Nhưng, liệu những thông tin đó có thực sự đáng tin cậy và chính xác như chúng ta kỳ vọng? Liệu những dịch vụ mà chúng ta tìm thấy có giải quyết được “nỗi đau” của khách hàng hay lại gây thêm rắc rối? - Imagine Dragons sẽ trình diễn trong Supershow 8Wonder tại TP.HCM
- ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
- Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...