Sacombank đồng hành cùng Dai – Ichi Life Việt Nam trong hành trình lan toả yêu thương
(THPL) - Đồng hành cùng trách nhiệm xã hội là một trong những lý tưởng và mục tiêu hoạt động của Sacombank. Nằm trong chuỗi hoạt động Vì cộng đồng, Sacombank và Quỹ “Vì Cuộc sống tươi đẹp” của Dai-ichi Life Việt Nam cùng phối hợp với chính quyền địa phương trên địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Tiền Giang, Lạng Sơn và Ninh Thuận, Quảng Nam và TP. Đà Nẵng đã trao tặng 6 căn nhà tình thương cho 6 gia đình đặc biệt khó khăn, góp phần tạo động lực để các gia đình thoát nghèo, ổn định cuộc sống.
Tin liên quan
- Học sinh Hà Nam và niềm vui khi đón nhận hàng trăm suất học bổng vượt khó từ Tân Hiệp Phát
“Nối vòng tay ấm” mang hơi ấm lên vùng cao các tỉnh phía Bắc
Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng VCB thực hiện công tác an sinh xã hội - Vững nền tảng, chắc tương lai, vươn tầm doanh nghiệp
Nha khoa Ruby Luxury: Hành trình lan tỏa yêu thương tại vùng cao Lào Cai
Gom yêu thương cùng em đến trường!
» Sacombank Pay ra mắt nhiều tính năng mới
» Cơ hội nhận vàng 24k khi thanh toán từ 20.000 vnd với thẻ Sacombank visa
» Sacombank đã thanh lý hàng loạt bất động sản
Mỗi căn nhà trao đi là thêm một phần yêu thương được lan tỏa. Xuyên suốt hành trình là những cảm xúc thật khó quên của ban tổ chức khi được đại diện Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam trao điều ý nghĩa đến với những hoàn cảnh đặc biệt. Trong số 6 gia đình được nhận nhà, thật khó để quên giọng nói đậm chất miền biển mạnh mẽ mà thật thà của anh Phan Văn Trí, thuộc diện hộ nghèo đặc biệt tại thôn Lạc Nghiệp 2, xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.
Rong ruổi trên biển cả năm này qua năm khác, nước da anh ngày càng sạm đi nhưng hoàn cảnh của anh thì vẫn không sao cải thiện được. Hai vợ chồng đều tảo tần, chăm chỉ nhưng cái nghèo cứ mãi đeo bám. “Tui thì đi biển thuê, vợ tui ngày ngày tần tảo với gánh chè, cả hai vợ chồng đều một chữ bẻ đôi không biết làm sao có thể dạy dỗ đứa con gái 10 tuổi nên người, đó là điều vợ chồng tui trăn trở đến mất ăn mất ngủ”. Anh Trí tâm sự như vậy nhưng ánh mắt vẫn toát lên vẻ tự hào vì nỗ lực không để con mất chữ, quyết tâm cho con gái được ăn học đến nơi đến chốn để cuộc sống sau này tươi sáng hơn. Chính vì vậy, khi căn nhà được trao đến anh trong không khí ấm cúng cùng với sự sự chứng kiến của Lãnh đạo địa phương, lãnh đạo Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam, vợ chồng anh càng có thêm nguồn động lực quý giá để sự quyết tâm đó càng trở nên mạnh mẽ hơn.
“Đây là mơ hay là thật?” là câu hỏi mà chị Nguyễn Thị Hương (ngụ tại tổ 05, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) liên tục hỏi mọi người xung quanh trong ngày được nhận căn nhà tình thương – căn nhà trong mơ của chị. Chồng bỏ đi khi hai đứa con gái còn nhỏ dại, một mình chị Hương bươn chải cùng gánh hàng rong với thu nhập hàng ngày chưa đến 80 ngàn đồng. Thế nhưng, chị chưa bao giờ nản chí hay than trách số phận cho đến khi đứa con gái út lanh lợi, thông minh của chị bỗng dưng mất trí nhớ, hóa tâm thần. Gánh hàng rong thêm trĩu nặng từng ngày, khó khăn càng chồng chất khó khăn vì chi phí điều trị cho con gái không hề nhỏ. Ước mơ sửa sang lại căn nhà của chị gần như không thể trở thành hiện thực. Chị tâm sự trong nước mắt, trước khi nhận được căn nhà nghĩa tình này, chị cứ nghĩ đây chỉ là một giấc mơ, cho đến hôm nay chị mới tin là sự thật.
6 căn nhà vừa mới được trao đi chỉ là mới bắt đầu, Quỹ “Vì Cuộc sống tươi đẹp” của Dai-ichi Life Việt Nam cùng với Sacombank sẽ tiếp tục hành trình của mình không chỉ mang đến một nơi ở tốt hơn mà còn tạo động lực để các gia đình khó khăn cố gắng vươn lên, thoát nghèo và ổn định cuộc sống lâu dài.
Với phương châm “Đồng hành cùng phát triển”, hơn 27 năm qua, Sacombank luôn đặt vị thế của các hoạt động xã hội ngang tầm với các kế hoạch kinh doanh. Sacombank hiện đang duy trì định kỳ nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng như Ấm tình mùa Xuân nhằm mang Tết đến với trẻ em mồ côi, khuyết tật, người già neo đơn và các hộ gia đình khó khăn trên cả nước; trao Học bổng Sacombank Ươm mầm cho những ước mơ nhằm tiếp sức cho các em học sinh, sinh viên trên con đường học tập, theo đuổi ước mơ; tổ chức các chương trình tham quan môi trường làm việc, tài trợ học bổng, các khóa đào tạo ngắn hạn cho sinh viên; giải việt dã “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng” được tổ chức trên toàn quốc. Gần đây nhất, Sacombank vừa khởi động chuỗi tọa đàm “Định hướng tư duy – Thay đổi cuộc đời” và ký kết hợp tác phát triển nguồn nhân lực với các trường đại học trên phạm vi cả nước nhằm kết nối, chia sẻ kinh nghiệm làm việc thực tế đến các sinh viên cũng như tạo nguồn cho việc tuyển dụng nhân sự.
Vào ngày 6/9/2017, Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng đại lý bảo hiểm độc quyền. Với thời gian hợp tác độc quyền 20 năm được xem là dài nhất thị trường bảo hiểm Việt Nam hiện nay, hai bên đã đánh dấu cột mốc liên kết kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) mang tính lịch sử tại Việt Nam. Sau gần 2 năm hoạt động, đến cuối tháng 4/2019, hợp tác bancassurance Sacombank – Dai-ichi Life Việt Nam đã đạt hơn 700 tỷ đồng doanh thu phí năm đầu của các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, giúp hơn 150 ngàn khách hàng hiểu và tiếp cận giải pháp tài chính toàn diện. Thống kê đến 31/12/2018, Dai-ichi Life Việt Nam đã thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm về tai nạn, bệnh và tử vong cho 146 hợp đồng bảo hiểm tham gia qua kênh hợp tác này.
Minh Ngọc
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt