12:57 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sabeco đạt thu hơn 9.300 tỷ đồng, tốt nhất từ trước đến nay

20:04 03/05/2019

(THPL) - Theo báo cáo tài chính quý I/2019, Sabeco đã đạt mức kỷ lục hơn 9.300 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 20% so với cùng kỳ, tốt nhất từ trước đến nay.

Tổng công ty CP Rượu Bia Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco – mã chứng khoán SAB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2019 với kết quả kinh doanh khá ấn tượng.

Ảnh minh họa

Cụ thể, “ông lớn” ngành bia tại Việt Nam đã thu về tổng cộng 9.336,8 tỷ đồng doanh thu thuần ngay trong quý đầu tiên của năm 2019, tăng 20% so với cùng kỳ. Đây cũng là mức doanh thu tốt nhất từ trước đến nay của Sabeco trong quý I.

Sabeco cho biết, nguyên nhân giúp doanh thu thuần tăng cao là do sự tăng trưởng của sản lượng tiêu thụ và việc tăng giá bán trong năm 2019.

Tuy nhiên, với giá vốn cũng tăng mạnh tới 22% và chiếm tới 76,5% doanh thu thuần nên lợi nhuận gộp của Sabeco trong quý I chỉ còn 2.191,2 tỷ đồng, tăng 13% so cùng kỳ.

Trong kỳ, Sabeco ghi nhận doanh thu tài chính 172 tỷ đồng (chủ yếu là lãi tiền gửi, tiền cho vay), tăng 25% so với quý 1/2018. Bên cạnh đó, Sabeco còn được hoàn nhập chi phí tài chính gần 4 tỷ đồng (do được hoàn nhập dự phòng giảm giá các khoản đầu tư), cùng kỳ năm trước chi phí tài chính chiếm 5,4 tỷ đồng.

Chi phí bán hàng trong kỳ tăng 16% lên 692 tỷ đồng, chủ yếu do chi phí quản cáo, tiếp thị, hỗ trợ tăng 122 tỷ đồng lên 345 tỷ đồng. Trong khi đó, chi phí quản lý doanh nghiệp được tiết giảm 6% còn 166 tỷ đồng.

Kết quả, Sabeco ghi nhận 1.290 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong quý 1/2019, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lợi nhuận thuộc về cổ đông công ty mẹ là 1.221 tỷ đồng. Thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) quý 1 đạt 1.789 đồng.

Tại thời điểm cuối quý 1/2019, tổng tài sản Sabeco đạt 23.040 tỷ đồng, trong đó số dư tiền và tương đương (bao gồm các khoản gửi ngân hàng có kỳ hạn) lên tới 12.442 tỷ đồng, chiếm hơn một nửa tài sản công ty.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu