18:15 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Rừng thông đặc dụng ở Thừa Thiên Huế đang bị hủy hoại, tàn phá bằng mọi thủ đoạn

01:00 06/05/2017

(THPL) - Diện tích rừng thông đặc dụng ở xã Thủy Bằng, được coi là lá phổi xanh của TP Huế hiện nay đang bị "bức tử" bởi những kẻ xấu chặt phá, sử dụng hóa chất, nhằm phá hoại môi trường sinh thái và chiếm dụng rừng trái phép.

Thời gian qua, nhiều người dân bức xúc phản ánh việc một số đối tượng có hành vi đốn hạ không thương tiếc rừng thông đặc dụng - "lá phổi xanh" có hàng chục năm tuổi ở đồi Thiên An, xã Thuỷ Bằng, thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khoảnh đất có nhiều gốc cây bị đốn hạ.

Nhận được phản ánh của người dân, PV Thương hiệu và Pháp luật có mặt tại hiện trường mới thấy sự ra tay tàn phá khủng khiếp của những đối tượng này đối với rừng thông. Có khoảng gần 100 cây thông có tuổi đời trên 60 năm ở rừng đặc dụng ở khoảng 5,6 khu 153 xã Thủy Bằng bị đốn hạ, chặt phá nằm la liệt, ngổn ngang, gốc cây trơ trọi trên diện tích cả ngàn mét vuông.

Nhiều cây bị chặt phá.

Điều đáng nói hơn, không chỉ dừng lại việc chặt phá, số đối tượng này còn khoan thân cây để bỏ hoá chất vào làm cây nhanh chết, đẽo vỏ thân cây, nhóm lửa đốt quanh gốc làm cho những cây thông chết dần theo thời gian. Sau đó, kẻ xấu buổi đêm lén lút cưa đổ cây nhằm phá hoại môi trường sinh thái và chiếm dụng rừng trái phép.

Nhiều cây bị các đối tượng sử dụng hóa chất, đẽo vỏ để chết từ từ.

Không những vậy, số đối tượng này còn sử dụng xe cơ giới múc đất, phá vỡ đường dân sinh, ảnh hưởng đến việc đi lại hàng ngày của người dân địa phương và công tác phòng cháy chữa cháy.

Qua trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Lê Văn Thìn (Chủ tịch UBND xã Thủy Bằng) bức xúc: “Việc hủy hoại rừng thông đặc dụng trên địa bàn xã diễn ra từ lâu. Chúng tôi đã đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật vào cuộc điều tra, thu thập chứng cứ, làm rõ hành vi phá hoại rừng của các đối tượng để xử lý theo quy định pháp luật. Nếu cơ quan chức năng không có biện pháp ngặn chặn, xử lý kịp thời thì “lá phổi xanh” của TP Huế sẽ sớm bị hủy hoại”.

Thiên Trường

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu