15:37 ngày 28/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Rực lửa siêu kinh điển Real Madrid đấu Barcelona

13:20 26/10/2024

(THPL) - Real Madrid và Barcelona sẽ gặp nhau trong trận siêu kinh điển La Liga lúc 2 giờ ngày 27-10.

Cuộc đối đầu thượng đỉnh đầu tiên tại La Liga mùa này diễn ra trong hoàn cảnh hết sức đặc biệt vừa nóng bỏng với nhịp điệu thời sự, lại vừa hấp dẫn với sự xuất hiện của những gương mặt mới lần đầu được thử sức ở "El Clasico"

Rực lửa siêu kinh điển Real Madrid đấu Barcelona

Siêu kinh điển 122 năm tuổi

Các cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Barcelona từ lâu vốn không đơn thuần là 1 trận đấu. Đó là màn đối đầu chứa đầy sự thù địch, cuộc chiến của những giá trị văn hóa, lịch sử khác biệt kéo dài suốt 122 năm.

Trong khi Real Madrid đại diện cho hình ảnh Hoàng gia Tây Ban Nha, thì Barcelona thuộc vùng tự trị Catalunya. Người dân ở Catalunya luôn muốn tách ra khỏi đất nước Tây Ban Nha. Do đó, những trận đấu giữa Real Madrid và Barcelona luôn có sự hấp dẫn rất khó để diễn tả, dù cho 2 CLB này có nhiều thăng trầm trong lịch sử.

Xét về thành tích đối đầu, Real Madrid tỏ ra trên cơ Barcelona nhưng sự chênh lệch không lớn. Cụ thể, theo thống kê của trang Transfermarkt, 2 gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha gặp nhau tổng cộng 257 lần ở các giải đấu chính thức, trong đó "Los Blancos" thắng 105 trận, thua 100 trận, còn lại là 52 trận hòa.

Nhắc đến Siêu kinh điển, chắc chắn không thể bỏ qua màn đối đầu giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Messi là huyền thoại sống của Barcelona khi đã cống hiến những gì tinh túy nhất sự nghiệp cho đội chủ sân Camp Nou. Trong khi đó, Ronaldo được coi như bản hợp đồng thành công nhất lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. 

Ronaldo và Messi để lại nhiều khoảnh khắc đáng nhớ sau nhiều năm chạm trán nhau ở Tây Ban Nha. 2 cầu thủ này thực sự đưa Siêu kinh điển Real Madrid - Barcelona lên tầm cao mới. 

Cả Real Madrid và Barcelona đều đang sở hữu những cầu thủ đắt giá và đang có phong độ rất tốt.

Sức nóng của trận "El Clasico"

Giới chuyên gia đánh giá, cả 2 đội đều đang có phong độ cao trong thời gian gần đây. Barcelona do tân HLV Hansi Flick dẫn dắt đang chễm chệ ở ngôi đầu La Liga sau khi thắng 9/10 trận. Real Madrid cũng chẳng kém cạnh khi họ chưa thua trận nào và sẽ vươn lên đồng điểm với Barca nếu thắng đối thủ trong cuộc chạm trán trực tiếp tại sân nhà Bernabeu.

Về tình hình nhân sự, tại Barca, hai cánh chim đầu đàn là Raphinha và Lewandowski đang thi đấu ấn tượng, những tài năng trẻ từ "lò" La Masia cũng đang tỏa sáng rực rỡ, từ Pedri, Yamine Yamal, Marc Casado, Fermin Lopez, Pau Cubarsi cho đến Ansu Fati, Gavi...

Về phía Real Madrid, với lợi thế sân nhà cũng như chờ vào màn tỏa sáng của tân binh Kylian Mbappé kết hợp với sự sắc sảo của Bellingham,  sẽ hứa hẹn mang lại cho người hâm mộ sân Bernabeu một trận cầu mãn nhãn.

Đội hình ra sân dự kiến của hai đội

Trước trận đấy này, Real Madrid đã nhận những tin không vui về mặt nhân sự khi Thibaut Courtois và Rodrygo đều phải ngồi ngoài trong hai đến ba tuần tới do những chấn thương gặp phải trong trận đấu với Bayern Munich. Tương tự như vậy là David Alaba và Dani Carvajal.

Barcelona cũng sẽ không có đội hình mạnh nhất khi 1 loạt những ngôi sao như Ronald Araujo, Ferran Torres, Andreas Christensen, Marc Bernal và Marc-Andre ter Stegen đều phải ngồi ngoài. Frenkie de Jong, Dani Olmo và Gavi cũng chỉ có thể ngồi dự bị.

Trận "El Clasico" diễn ra vào rạng sáng ngày 27/10 (theo giờ Việt Nam), được dự báo có khoảng 700 triệu khán giả tại 185 quốc gia theo dõi trực tiếp qua truyền hình. Người ta nóng lòng chờ xem cuộc đấu trí giữa hai nhà cầm quân thuộc hàng xuất sắc nhất thế giới hiện nay, một bên là Carlo Ancelotti rất xuất sắc nhưng chưa bao giờ hết khát khao chiến thắng còn một bên là Flick từng đưa Bayern Munich đến "cú ăn 6" năm 2020 và mong chờ tái hiện chiến tích này cùng Barca.

Tuệ Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu