06:59 ngày 29/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Rộn ràng không khí bầu cử tại các điểm bỏ phiếu ở Hà Nội

10:25 23/05/2021

(THPL) - Từ sáng sớm, các cử tri trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đã chính thức đi bỏ phiếu để bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, diễn ra trong bầu không khí rộn ràng và nhanh chóng.

Hòa cùng không khí của ngày hội non sông, đúng 7 giờ hôm nay (Chủ nhật ngày 23/5), hơn 5 triệu cử tri Hà Nội sẽ thực hiện quyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là ngày hội toàn dân nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân các cấp, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền Xã hội chủ nghĩa, của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Sáng sớm, thời tiết Hà Nội rất dễ chịu, ai cũng ăn mặc đẹp, chỉnh tề, nô nức đến điểm bầu cử để bỏ phiếu. 

Công tác bầu cử tại khu vực phường Liễu Giai, quận Ba Đình (Hà Nội), diễn ra an toàn trong không khí vui tươi của các cử tri khi vào đến khu bầu cử.
Thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế trong dịch Covid-19 nên hầu hết các cử tri tham gia đều tự giác tuân thủ.

Theo ghi nhận của phóng viên, Công tác bầu cử tại khu vực phường Liễu Giai, quận Ba Đình (Hà Nội), diễn ra an toàn trong không khí vui tươi của các cử tri khi vào đến khu bầu cử. Thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế trong dịch Covid-19 nên hầu hết các cử tri tham gia đều tự giác tuân thủ, nối nhau theo thứ tự đến các bàn của tổ bầu cử để thực hiện quyền bầu cử của mỗi cử tri.

Người dân mong các vị đại biểu của nhân dân được bầu khóa mới này đủ đức, đủ tài để xây dựng đất nước phát triển phồn vinh.

Chị Nguyễn Thị Lan - người dân ở phường Liễu Giai (quận ba Đình, Hà Nội), mặc áo dài đến điểm bầu cử - cho biết: "Tôi rất vinh dự và tự hào khi cầm trên tay lá phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp khóa mới. Chúng tôi mong các vị đại biểu của nhân dân được bầu khóa mới này đủ đức, đủ tài để xây dựng đất nước phát triển phồn vinh".

khu vực bỏ phiếu phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, Ban tổ chức bố trí đầy đủ nước sát khẩn, khẩu trang, thưc hiện giãn cách..
...và yêu cầu mọi người thực hiện đúng 5K theo quy định.

Tại khu vực bỏ phiếu phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, Ban tổ chức bố trí đầy đủ nước sát khẩn, khẩu trang, thưc hiện giãn cách và yêu cầu mọi người thực hiện đúng 5K theo quy định.

Bác Mai Hải Trầm, cử tri tổ dân phố số 6, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân.

Bác Mai Hải Trầm, cử tri tổ dân phố số 6, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân cho biết: Lần này cũng như mọi lần, tôi momg muốn các cử tri nghiên cứu kỹ các ứng viên, tìm hiểu thông tin, trình độ các ứng viên để có thể tìm ra những người đủ đức, đủ tài phục vụ nhân dân và đất nước. Cá nhân tôi cũng đã có lựa chọn cho riêng mình và tin tưởng vào quyết định của mình.

Khu vực bầu cử tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội.
Công tác phục vụ bầu cử được UBND quận Đống Đa và UBND phường Ô Chợ Dừa chuẩn bị rất chu đáo.
Khu vực bỏ phiếu số 9, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội: PV Thương Hiệu và Pháp luật cho biết, Công tác phục vụ bầu cử được UBND quận Đống Đa và UBND phường Ô Chợ Dừa chuẩn bị rất chu đáo.
Cử tri phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội, đi bỏ phiếu.

Theo đại diện phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội, chia sẻ: "Chúng ta đang cùng nhau bước vào ngày hội lớn trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Nhưng tôi rất tin vào sự quyết liệt của chính quyền các cấp và ý thức của người dân. 

Không khí tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử, chuẩn bị cơ sở vật chất cho đến thông tin tuyên truyền để chuẩn bị cho ngày bầu cử đến nay ở trên địa bàn thành phố Hà Nội là khá chu đáo".

Cử tri đi bỏ phiếu tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Là người theo dõi sát cuộc bầu cử, nhiệm kỳ 2016- 2021, chị Lê Thị Thuý ( phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), bày tỏ sự tin tưởng vào thành công của cuộc bầu cử. "Chúng tôi rất phấn khởi và vui mừng vì không khí bầu cử diễn ra như ngày hội. Cử tri rất trách nhiệm trong việc thực hiện nghĩa vụ của mình, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên chúng tôi đến bỏ phiếu sớm trong không khí trang nghiêm”. 

Các cử tri khi đến bỏ phiếu phải tuân thủ nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19, đeo khẩu trang..
... đo nhiệt độ. Ảnh ghi nhận tại điểm bầu cử số 3+4, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tương tự, các điểm bầu cử ở Hà Nội, người dân và cán bộ cũng nô nức đi bầ cử, ông Vũ Văn Hưng - Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), cho biết cơ bản các điểm bầu cử diễn ra nghiêm túc, đúng luật, cán bộ, quân và dân rất phấn khởi. 

Theo ông Hưng, Tổ bầu cử đã bố trí cán bộ hướng dẫn cử tri đến bỏ phiếu theo đúng quy định về giãn cách, đeo khẩu trang, khử khuẩn tay và đo thân nhiệt, cùng đó, việc bố trí hòm phiếu, khu vực ghi phiếu, đóng dấu hợp lý và khoa học, tránh tình trạng chờ đợi khi thực hiện các thao tác bỏ phiếu.

Trước thềm cuộc bầu cử, Chủ tịch Ủy ban bầu cử Thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã kêu gọi toàn thể cử tri Thủ đô phát huy vai trò, trách nhiệm và quyền làm chủ của công dân, tham gia tích cực bỏ phiếu để đảm bảo bầu đúng, bầu đủ số lượng đại biểu ở từng cấp, sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu, xứng đáng nhất, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân tham gia Quốc hội và HĐND các cấp, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước.

Hôm nay - Chủ nhật (ngày 23/5/2021) sẽ là ngày hội lớn của gần 70 triệu người dân Việt Nam, với niềm hạnh phúc lớn lao, mọi công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên sẽ thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình bầu ra đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Theo số liệu tổng hợp của các địa phương, cả nước có tổng số cử tri là 69.198.594 người thực hiện quyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 23/5/2021.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức trên phạm vi cả nước, trong bối cảnh công cuộc đổi mới ở nước ta, sau 35 năm, đã đạt được những thành tựu hết sức to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên mọi lĩnh vực đời sống, xã hội, nhưng cũng đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tác động, ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.

Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp là bầu ra người đại diện, thay mặt toàn thể Nhân dân xây dựng Hiến pháp, Pháp luật, giám sát các cơ quan chính quyền và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và của các địa phương sao cho phù hợp nhất với tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, để bộ máy Nhà nước thực sự là của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân.

Bầu chọn đúng người có tâm, có đức với Tổ quốc, với Nhân dân thì đất nước phồn vinh, Nhân dân ấm no, hạnh phúc, mỗi nhà, mỗi người đều được an khang, thịnh vượng. 

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu