11:49 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Roma xúc tiến quảng bá tại Việt Nam chiến dịch ứng cử đăng cai World Expo 2030

18:06 13/02/2023

(THPL) - Ngày 11/2, tại Hà Nội, đã diễn ra chương trình Giới thiệu chiến dịch Rome ứng cử đăng cai tổ chức triển lãm thế giới 2030 (World Expo 2030). Với bề dày lịch sử hơn 170 năm, sự kiện là cơ hội quý giá để các quốc gia tham dự quảng bá bản sắc, khát vọng, tiềm năng và những thành tựu công nghệ của mình.

Theo đó, chương trình có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Italia- bà Maria Tripodi, cùng phái đoàn quảng bá chiến dịch thủ đô Roma của Ý ứng cử đăng cai tổ chức World Expo 2030, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam- ông Antonio Alessandro...

Tại buổi họp báo, Giáo sư Romeo Orlandi - Đặc phái viên Châu Á Ủy ban quốc gia về chiến dịch cho biết, World Expo được coi là một trong những sự kiện quốc tế lớn nhất được tổ chức trên quy mô toàn cầu. Với bề dày lịch sử hơn 170 năm, sự kiện là cơ hội quý giá để các quốc gia tham dự quảng bá bản sắc, khát vọng, tiềm năng và những thành tựu công nghệ của mình.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Italia – bà Maria Tripodi có chuyến thăm tới Việt Nam, đại diện cho Chính phủ Italia giới thiệu chiến dịch Roma ứng cử đăng cai tổ chức World Expo 2030 tới các cơ quan quản lý và công chúng Việt Nam

Cùng tinh thần của các kỳ triển lãm, thủ đô nước Ý - Roma đã ứng cử đăng cai tổ chức World Expo 2030 với chủ đề: “Con người và các vùng lãnh thổ tái tạo, hòa nhập và đổi mới”. Tới năm 2050, các đô thị sẽ là nơi sinh sống của 2/3 dân số thế giới. Mối quan hệ giữa con người và các vùng lãnh thổ sẽ trở thành một thách thức đòi hỏi những giải pháp đột phá để đảm bảo sự cân bằng bền vững cho con người và môi trường.

Với Italia, World Expo 2030 tại Roma không chỉ là một triển lãm đơn thuần, mà đó là một chiến dịch chung được đồng phát triển bởi tất cả các quốc gia có chung mong muốn trở thành một phần của tương lai bền vững và hòa nhập. Roma cung cấp cho tất cả các đất nước tham gia những dự án hợp tác cụ thể, tập trung vào các kinh nghiệm và nhu cầu khác nhau của các quốc gia.

Không chỉ thế, Roma Expo 2030 lần đầu tiên sẽ tạo điều kiện cho các quốc gia có cơ hội giữ lại không gian triển lãm ngay cả khi World Expo đã kết thúc. Những không gian đó sẽ tạo nên một trung tâm nghiên cứu và phát triển quốc tế về các chủ đề của World Expo, đồng thời mang đến cho mỗi quốc gia cơ hội được chiêm ngưỡng một triển lãm vĩnh cửu ngay tại một trong những quốc gia sáng lập của Liên minh Châu Âu và cũng là một thành viên của G7.

Với bề dày lịch sử, sự tiếp nối, sáng tạo liên tục với các giá trị về con người - thiên nhiên…, Roma sẵn sàng chào đón các du khách trên toàn thế giới, các cơ quan nhà nước, các tập đoàn của Việt Nam tới tham quan kỳ triển lãm trong năm 2030.

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Italia Maria Tripodi: Với Italia, World Expo 2030 tại Roma không chỉ là một triển lãm đơn thuần, mà đó là một chiến dịch chung được đồng phát triển bởi tất cả các quốc gia có chung mong muốn trở thành một phần của tương tai bền vững và hòa nhập

Cũng theo ông Antonio Alessandro - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam, khi tham gia sự kiện World Expo 2030, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội lớn hội nhập vào thị trường Châu Âu. "Khi Việt Nam tham gia vào triển lãm, Italia sẽ hỗ trợ để các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và trao đổi với thị trường Châu Âu. Chắc chắn việc huy động các nguồn lực thương mại giữa Việt Nam và Italia sẽ có hiệu quả tích cực trong triển lãm'', ông Antonio Alessandro nhấn mạnh.

Nếu giành được quyền đăng cai, Roma Expo 2030 sẽ được tổ chức từ 1/5 - 31/10/2030 tại khu vực Tor Vergata phía đông nam của Thủ đô Roma. Đây là nơi tọa lạc của một trong những trường đại học danh tiếng nhất Roma, các trung tâm nghiên cứu quan trọng trên toàn cầu, và các di tích cổ kính - tráng lệ mà cũng rất hiện đại của thành phố này. Dưới bàn tay của kiến trúc sư nổi tiếng Carlo Ratti, khu vực này hứa hẹn không chỉ mang tới một hệ sinh thái có khả năng tuần hoàn tối đa, mà còn có thể sản xuất và chia sẻ năng lượng sạch cho các khu vực lân cận khác.

Biểu tượng của Roma Expo 2030 là chiếc cổng vòm cách điệu với đa dạng các màu sắc thay đổi liên tục tạo ra các hiệu ứng vô tận về thị giác. Lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ triển lãm, biểu tượng được lấy cảm hứng từ NFT – bước đột phá trong lĩnh vực nghệ thuật số dựa trên công nghệ blockchain.

Tháng 9/2021, Chính phủ Italia đã chính thức khởi động chiến dịch Roma Expo 2030 qua lá thư ứng cử được gửi tới Tổ chức triển lãm Thế giới (BIE) tại Paris. Hồ sơ đầy đủ sau đó đã được đệ trình lên BIE vào tháng 9/2022. Dự kiến, tổ chức này sẽ có chuyến khảo sát thực tế vào tháng 4/2023 và công bố kết quả chính thức về quốc gia giành được quyền đăng cai World Expo 2030 vào tháng 11/2023.

Thanh Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu