Roma xúc tiến quảng bá tại Việt Nam chiến dịch ứng cử đăng cai World Expo 2030
(THPL) - Ngày 11/2, tại Hà Nội, đã diễn ra chương trình Giới thiệu chiến dịch Rome ứng cử đăng cai tổ chức triển lãm thế giới 2030 (World Expo 2030). Với bề dày lịch sử hơn 170 năm, sự kiện là cơ hội quý giá để các quốc gia tham dự quảng bá bản sắc, khát vọng, tiềm năng và những thành tựu công nghệ của mình.
Tin liên quan
- Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
» Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội 2022: Nơi quảng bá sản phẩm mang thương hiệu Việt
» Festival hoa Đà Lạt 2022: Nơi giữ gìn, quảng bá ngành hoa và du lịch Đà Lạt
Theo đó, chương trình có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Italia- bà Maria Tripodi, cùng phái đoàn quảng bá chiến dịch thủ đô Roma của Ý ứng cử đăng cai tổ chức World Expo 2030, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam- ông Antonio Alessandro...
Tại buổi họp báo, Giáo sư Romeo Orlandi - Đặc phái viên Châu Á Ủy ban quốc gia về chiến dịch cho biết, World Expo được coi là một trong những sự kiện quốc tế lớn nhất được tổ chức trên quy mô toàn cầu. Với bề dày lịch sử hơn 170 năm, sự kiện là cơ hội quý giá để các quốc gia tham dự quảng bá bản sắc, khát vọng, tiềm năng và những thành tựu công nghệ của mình.
Cùng tinh thần của các kỳ triển lãm, thủ đô nước Ý - Roma đã ứng cử đăng cai tổ chức World Expo 2030 với chủ đề: “Con người và các vùng lãnh thổ tái tạo, hòa nhập và đổi mới”. Tới năm 2050, các đô thị sẽ là nơi sinh sống của 2/3 dân số thế giới. Mối quan hệ giữa con người và các vùng lãnh thổ sẽ trở thành một thách thức đòi hỏi những giải pháp đột phá để đảm bảo sự cân bằng bền vững cho con người và môi trường.
Với Italia, World Expo 2030 tại Roma không chỉ là một triển lãm đơn thuần, mà đó là một chiến dịch chung được đồng phát triển bởi tất cả các quốc gia có chung mong muốn trở thành một phần của tương lai bền vững và hòa nhập. Roma cung cấp cho tất cả các đất nước tham gia những dự án hợp tác cụ thể, tập trung vào các kinh nghiệm và nhu cầu khác nhau của các quốc gia.
Không chỉ thế, Roma Expo 2030 lần đầu tiên sẽ tạo điều kiện cho các quốc gia có cơ hội giữ lại không gian triển lãm ngay cả khi World Expo đã kết thúc. Những không gian đó sẽ tạo nên một trung tâm nghiên cứu và phát triển quốc tế về các chủ đề của World Expo, đồng thời mang đến cho mỗi quốc gia cơ hội được chiêm ngưỡng một triển lãm vĩnh cửu ngay tại một trong những quốc gia sáng lập của Liên minh Châu Âu và cũng là một thành viên của G7.
Với bề dày lịch sử, sự tiếp nối, sáng tạo liên tục với các giá trị về con người - thiên nhiên…, Roma sẵn sàng chào đón các du khách trên toàn thế giới, các cơ quan nhà nước, các tập đoàn của Việt Nam tới tham quan kỳ triển lãm trong năm 2030.
Cũng theo ông Antonio Alessandro - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam, khi tham gia sự kiện World Expo 2030, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội lớn hội nhập vào thị trường Châu Âu. "Khi Việt Nam tham gia vào triển lãm, Italia sẽ hỗ trợ để các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và trao đổi với thị trường Châu Âu. Chắc chắn việc huy động các nguồn lực thương mại giữa Việt Nam và Italia sẽ có hiệu quả tích cực trong triển lãm'', ông Antonio Alessandro nhấn mạnh.
Nếu giành được quyền đăng cai, Roma Expo 2030 sẽ được tổ chức từ 1/5 - 31/10/2030 tại khu vực Tor Vergata phía đông nam của Thủ đô Roma. Đây là nơi tọa lạc của một trong những trường đại học danh tiếng nhất Roma, các trung tâm nghiên cứu quan trọng trên toàn cầu, và các di tích cổ kính - tráng lệ mà cũng rất hiện đại của thành phố này. Dưới bàn tay của kiến trúc sư nổi tiếng Carlo Ratti, khu vực này hứa hẹn không chỉ mang tới một hệ sinh thái có khả năng tuần hoàn tối đa, mà còn có thể sản xuất và chia sẻ năng lượng sạch cho các khu vực lân cận khác.
Biểu tượng của Roma Expo 2030 là chiếc cổng vòm cách điệu với đa dạng các màu sắc thay đổi liên tục tạo ra các hiệu ứng vô tận về thị giác. Lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ triển lãm, biểu tượng được lấy cảm hứng từ NFT – bước đột phá trong lĩnh vực nghệ thuật số dựa trên công nghệ blockchain.
Tháng 9/2021, Chính phủ Italia đã chính thức khởi động chiến dịch Roma Expo 2030 qua lá thư ứng cử được gửi tới Tổ chức triển lãm Thế giới (BIE) tại Paris. Hồ sơ đầy đủ sau đó đã được đệ trình lên BIE vào tháng 9/2022. Dự kiến, tổ chức này sẽ có chuyến khảo sát thực tế vào tháng 4/2023 và công bố kết quả chính thức về quốc gia giành được quyền đăng cai World Expo 2030 vào tháng 11/2023.
Thanh Huyền
Tin khác
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
-
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
-
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
-
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
-
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
(THPL) - Rạng sáng ngày 23/11, đội tuyển Bóng đá Việt Nam đã lên đường sang Hàn Quốc để bắt đầu chuyến tập huấn nhằm chuẩn bị cho AFF...23/11/2024 19:01:33Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
(THPL) - Trong mùa lễ hội của những tháng cuối năm để chào đón năm mới sắp đến, du khách tại TP. Thủ Đức, TP. HCM không thể bỏ lỡ sự...23/11/2024 15:18:38Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
(THPL) - Theo lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, trong năm 2025 sẽ triển khai 3 dự án trọng điểm là xây dựng nhà ga hàng hóa, xây dựng...23/11/2024 15:16:53Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
(THPL) - Trên thị trường xuất khẩu, giá gạo Việt Nam tiếp tục tăng nhẹ. Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo 5% tấm hôm nay tăng...23/11/2024 15:03:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt