Nhà hát múa rối Thăng Long tham dự Liên hoan Nghệ thuật Biểu diễn Quốc tế tại Ấn Độ
(THPL) - Nhà hát Múa rối Thăng Long sẽ tham dự Liên hoan Quốc tế các Nhà hát lần thứ 11 – Kerala 2019 (ITFoK ) diễn ra tại Thrissur – Ấn Độ từ ngày 20 đến 26/01/2019.
Tin liên quan
- Khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất tại Quảng Nam
Năm 2025, Sầm Sơn phấn đấu phát triển đa ngành các loại hình du lịch
Sự kiện gôn Legend Valley Invitational góp phần quảng bá du lịch gôn tại tỉnh Hà Nam
CLB SG82 tổ chức giải golf mừng sinh nhật 4 tuổi tại sân golf Tân Sơn Nhất
Đón năm mới hoành tráng tại lễ hội hoa hướng dương
» Rối Thăng Long sắp "xuất ngoại" du xuân
» Bật mí về chương trình "Lễ hội hoa Xuân 2018 – Tinh hoa đất trời Thăng Long"
» Bộ VH, TT và DL lên tiếng về việc xây nhà hát 1.500 tỷ ở Thủ Thiêm
Nhận lời mời của Diễn đàng Festival Quốc tế - IFF - thuộc Hiệp hội Sân khấu Thế giới và BTC Liên hoan Quốc tế các Nhà hát nghệ thuật lần thứ 11 – Kerala tại Thrissur, Ấn Độ được sự cho phép của Sở VHTTDL và UBND TP. Hà Nội, Nhà hát Múa rối Thăng Long sẽ đại diện Việt Nam chính thức tham gia Liên hoan từ ngày 20-24/1/2019.
Theo đó, NSƯT Chu Lượng – Phó Giám đốc Phụ trách điều hành Nhà hát làm trưởng đoàn nghệ thuật. Chuyến xuất ngoại đầu tiên trong năm Kỷ Hợi sẽ tạo tiền đề, động lực để Nhà hát mở rộng giao lưu tại các liên hoan nghệ thuật quốc tế với các nhà hát trên thế giới.
NSƯT Chu Lượng, Giám đốc Nhà hát Múa rối Thăng Long cho biết: “Ban lãnh đạo và các nghệ sĩ của nhà hát đã chuẩn bị những tiết mục đặc sắc nhất của nghệ thuật múa rối nước truyền thống Việt Nam để giới thiệu tại Liên hoan”.
Được biết, ban lãnh đạo và các nghệ sĩ của Nhà hát đã chuẩn bị những tiết mục đặc sắc nhất của nghệ thuật múa rồi nước truyền thống của Việt Nam như: Múa Rồng, cấy, cày, tát nước, câu ếch, múa bát tiên, Đánh cáo bắt vịt, Câu ếch, Đánh bắt cá, Nhi đồng hý thủy…. Ngoài những tiết mục truyền thống, Nhà hát cũng sẽ dàn dựng tiết mục để giao lưu văn hoá với Ấn Độ.
Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra các hoạt động văn hóa nghệ thuật như triển lãm giao lưu và trình diễn di sản văn hóa phi vật thể Việt Nam, trong đó có nghệ thuật múa rối nước cổ truyền. Đặc biệt, công chúng quốc tế còn được tìm hiểu quá trình làm nghề khéo léo, điêu luyện của các nghệ sĩ Việt khiến những con rối trở nên sống động, có hồn trong những vở kịch hết sức độc đáo, đặc sắc và hấp dẫn.
Cùng với chương trình biểu diễn phục vụ khán giả và đồng nghiệp quốc tế của các nhà hát đến từ các châu lục, các nghệ sĩ của Nhà hát Múa rối Thăng Long sẽ tham dự các buổi hội thảo chuyên môn đặc biệt để triển lãm và giới thiệu nghệ thuật múa rối nước truyền thống Việt Nam với đồng nghiệp quốc tế.
Đây cũng là lần đầu tiên, Nhà hát Múa rối Thăng Long chính thức đại diện cho Việt Nam tham gia một Liên hoan Nghệ thuật Biểu diễn Quốc tế ở trình độ chuyên nghiệp cao trong khuôn khổ nội dung của Hiệp hội Sân khấu Thế giới với mục tiêu kết nối sâu rộng các nền nghệ thuật biểu diễn toàn cầu.
Đạo diễn Lê Quý Dương – Ủy viên BCH Hiệp hội Sân khấu Thế giới, Chủ tịch Diễn đàn Festival Quốc tế - IFF – ITI – UNESCO cho biết: “Liên hoan Quốc tế các Nhà hát Nghệ thuật tại Ấn Độ là một không gian nghệ thuật biểu diễn mang tính toàn cầu. Diễn đàn Festival Quốc tế và cá nhân tôi đã, đang và sẽ tiếp tục nỗi lực đẩy mạnh quan hệ hợp tác về văn hóa nghệ thuật giữa các châu lục và các quốc gia với khát vọng và niềm tin nghệ thuật biểu diễn sẽ giúp nhân loại xích lại gần và hiểu biết nhau hơn vì một thế giới hòa bình và ổn định. Đặc biệt trong thời gian tới chúng tôi sẽ chú trọng giới thiệu nghệ thuật biểu diễn truyền thống đặc sắc, độc đáo của các quốc gia Châu Á, trong đó có Việt Nam đến với thế giới.
Tôi luôn ghi nhớ lời cố GS Trần Văn Khê căn dặn. Lúc sinh thời ông là người đắm đuối với nghệ thuật truyền thống, luôn mong mỏi giới thiệu được nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống của dân tộc Việt Nam tới bạn bè quốc tế, tôi sẽ cố gắng hết sức tiếp nối những thành quả mà GS Trần Văn Khê đã làm được”.
Toàn bộ chi phí tham gia Liên hoan của Nhà hát Múa rối Thăng Long do BTC Liên hoan tại Ấn Độ tài trợ. Đài Truyền hình Việt Nam sẽ cử phóng viên đi Ấn Độ theo dõi và đưa tin sự kiện này.
Ngân An
Tin khác
-
Thủ tướng yêu cầu đơn giản hóa thủ tục hành chính ngay từ khâu xây dựng văn bản
-
Cư dân: “Cuộc sống ý nghĩa hơn khi chuyển về Vincom Shophouse Royal Park”
-
Dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai 12/12
-
Bệnh sởi tăng nhanh, TP.HCM đã ghi nhận 2.805 ca mắc
-
Thanh Hóa: Họp báo cưỡng chế dự án Trường Tiểu học và THCS dân lập Thanh Hóa
-
Khai trương công viên logistics lớn và hiện đại nhất Việt Nam
Từ 1/2/2025, phạt tới 100 triệu đồng nếu vi phạm hành chính lĩnh vực khí tượng thủy văn
(THPL) - Mức phạt tiền tối đa đối với một hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực khí tượng thủy văn là 50 triệu đồng đối với cá nhân...11/12/2024 14:36:25Phát hiện hàng chục cá thể lợn rừng chết dọc khe suối trong Vườn quốc gia Pù Mát
(THPL)- Ngày 9/12, trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Ban quản lý Vườn quốc gia Pù Mát (huyện Con...11/12/2024 14:27:45TP.HCM: Hơn 17.300 doanh nghiệp nợ 3.055 tỷ đồng bảo hiểm xã hội
(THPL) - Tại TP.HCM có 17.365 doanh nghiệp đang nợ bảo hiểm xã hội từ 3 tháng trở lên với 3.055 tỷ đồng, với 93.000 người lao động.11/12/2024 14:29:54Chuyển 19 tập đoàn, tổng công ty về bộ chuyên ngành theo nguyên tắc "người đi theo việc"
(THPL) - Theo Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc, nguyên tắc chuyển giao các tập đoàn, tổng công ty về bộ quản lý ngành là "người phải theo việc,...11/12/2024 11:50:12
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Tai nghe sennheiser momentum chính hãng