14:28 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Rơi máy bay quân sự tại Mỹ, ít nhất 16 người thiệt mạng

11:06 11/07/2017

(THPL) - Một máy bay KC-130 của Thủy quân Lục chiến Mỹ rơi tại bang Mississippi khiến ít nhất 16 người tử nạn.

Máy bay rơi chiều tối 10/7 gần các quận Sunflower và Leflore, miền trung bang Mississippi. Giám đốc cơ quan ứng phó khẩn cấp hạt Leflore Frank Randle đã xác nhận 16 người thiệt mạng, theo báo địa phương Clarion-Ledger.

Hiện trường máy bay rơi. (Ảnh: KXAN-TV)

"Hầu hết trong số họ là thủy quân lục chiến", USA Today dẫn lời cảnh sát trưởng Ricky Banks nói nhưng không thể xác nhận liệu có dân thường trên máy bay hay không.

Ông Will Gnemi, quan chức hạt Leflore, cho hay họ đang tìm kiếm nạn nhân và chưa thể xác nhận số thương vong cuối cùng. Máy bay rơi tại một vùng vắng người, xa trung tâm. Khói bốc lên rất lớn từ hiện trường, vụ tai nạn gây thiệt hại trong phạm vi bán kính 5 dặm. 4.000 gallon chất dập lửa đã được dùng tại hiện trường.

Lực lượng phản ứng ứng nhanh cho biết máy bay xuất phát từ Memphis, bang Tennessee, sáng 10/7. Các nhà điều tra tìm thấy mảnh vỡ hai bên đường cao tốc gần nơi máy bay rơi. Họ nhận định máy bay phát nổ trên không trung trước khi rơi xuống. 

Một quân nhân tại Mississippi cho biết máy bay chở theo "quân trang quân dụng", nên các nhân viên cứu hộ phải giữ khoảng cách an toàn. "Chúng tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Nó cứ cháy một lát rồi lại tắt, xong lại cháy mạnh hơn chút rồi lại tắt", người này mô tả hiện trường với WMC Action News 5. 

KC-130 là một trong những máy bay được sử dụng rộng rãi nhất trong quân đội Mỹ. Nó có thể được điều chỉnh để phục vụ nhiều mục đích như chở hàng, binh sĩ hoặc tiếp nhiên liệu trên không.

 Anh Tuấn (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu