08:47 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Real Madrid hạ Dortmund vô địch cúp C1

10:51 02/06/2024

(THPL) - Real Madrid đánh bại Borussia Dortmund ở trận chung kết sáng nay (2/6), chính thức giành chức vô địch Cúp C1 - Champions League lần thứ 15 trong lịch sử.

Đội bóng Đức chơi hay hơn đối thủ trong hiệp đầu tiên. Dortmund tạo ra nhiều cơ hội hơn, trong đó pha bóng khiến họ tiếc nuối nhiều nhất là cú sút trúng cột của Niclas Fullkrug.

Dortmund là đội thi đấu tốt hơn, có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhưng kém may mắn trong khâu dứt điểm. Real Madrid chật vật. Jude Bellingham nhạt nhòa trong ngày đối đầu đội bóng cũ. Vinicius vẫn có những tình huống đột phá ở cánh trái nhưng không tạo ra mối đe dọa đáng kể về khung thành đối phương.

Mới trở lại sau thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương, thủ môn Thibaut Courtois cho thấy đẳng cấp của anh không hề mai một. Ngôi sao người Bỉ thực hiện tổng cộng 6 pha cứu thua trong trận đấu.

Real Madrid vô địch Champions League lần thứ 15. (Ảnh: Reuters)

  

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Dortmund tiếp tục tấn công nhưng Real Madrid bắt đầu có những pha đáp trả đáng chú ý. Đội bóng Tây Ban Nha tìm kiếm cơ hội từ những tình huống cố định. Bàn thắng mở tỷ số đến với Real Madrid theo kịch bản như vậy.

Phút 73, Dani Carvajal đánh bại Niclas Fullkrug ở tình huống không chiến trong pha phạt góc, dù đội trưởng Real Madrid kém tiền đạo Dortmund tới 16cm chiều cao. Hậu vệ 32 tuổi đánh đầu hiểm hóc, đem về bàn thắng mở tỉ số đầy cảm xúc cho Real Madrid.

Sau bàn thua đầu tiên, Dortmund đánh mất hoàn toàn thế trận ở những phút sau đó. Tới phút 83, họ mắc sai lầm ở hàng thủ và Vinicius Jr không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỷ số lên 2-0. Ghi 2 bàn thắng chỉ sau 10 phút, Real Madrid tắt mọi hy vọng của đại diện nước Đức. 

Dortmund suýt khiến trận đấu hấp dẫn hơn ở những phút cuối. Fullkrug đưa bóng vào lưới Real Madrid nhưng không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Real Madrid thắng Dortmund với tỷ số 2-0 và giành chức vô địch Champions League 2023/24.

Đây là danh hiệu Cúp C1 - Champions League lần thứ 15 của Real Madrid. Tuy nhiên, lần đầu tiên trong lịch sử, Real Madrid giành cúp ở giải đấu này mà không để thua trận nào từ đầu giải (thắng 9, hòa 4). Với cá nhân Toni Kroos, tiền vệ người Đức khép lại hành trình cùng Real Madrid bằng chức vô địch Champions League thứ 6 trong sự nghiệp – kỷ lục của giải đấu.

Minh Bùi (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu