20:11 ngày 25/06/2022 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 091.826.2286

DÒNG SỰ KIỆN

Range Rover triệu hồi mẫu xe mới nhất vì lỗi cảm biến va chạm

17:33 16/05/2022

(THPL) - Mới đây, Land Rover đã thông báo triệu hồi mẫu Ranger Rover 2022 do lỗi từ chốt giữ cảm biến va chạm trước.

Theo tìm hiểu, vào tháng trước, nhà sản xuất ô tô của Anh đã kiểm tra một chiếc xe bị phát hiện lắp sai cả hai cảm biến va chạm phía trước. Ngay sau đó, một cuộc điều tra trên toàn nhà máy đã được tiến hành ngay lập tức, với đỉnh điểm là việc ngừng giao xe vào ngày 5/4/2022.

Báo Giao thông đưa tin, nghiên cứu cho thấy có khả năng các xe bị ảnh hưởng có thể đã được lắp ráp từ nhà máy Solihull ở Anh. Thông tin triệu hồi đã được loan báo, một số xe có thể không được lắp đặt các chốt cảm biến va chạm phía trước đủ chặt. Khi các mấu giữ này bị lỏng, hệ thống cảm biến có thể hoạt động không chính xác trong trường hợp va chạm, làm tăng nguy cơ thương tích.

Range Rover triệu hồi mẫu xe mới nhất vì lỗi chốt cảm biến. Ảnh minh họa

Số lượng xe bị triệu hồi là 19 chiếc, được lắp ráp tại nhà máy Solihull (Anh) trong khoảng thời gian từ ngày 2/2 đến ngày 22/2/2022. Các kỹ thuật viên sẽ tiếp nhận xe để sửa lỗi kể từ ngày 24/5, khách hàng sẽ được thông báo bằng thư trước ngày 8/7 năm nay. Mã số linh kiện gồm bộ cảm biến và chốt giữ là M8E2-14B006-DA và W780178 SJ07.

Theo Zing.vn, trước đó, Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) các mẫu Range Rover và Range Rover Sport bị triệu hồi do lỗi ở hệ thống dây an toàn. Việc phanh gấp trước khi va chạm có thể khiến bộ thu hồi khóa khẩn cấp của dây an toàn không được khóa đúng cách.

Thông báo triệu hồi ghi nhận 14.812 chiếc Ranger Rover và Range Rover Sport thuộc đời 2016-2017 nằm trong diện ảnh hưởng. NHTSA xác nhận đây là lỗi sản xuất. Cụ thể là 5.553 chiếc Range Rover và 9.259 chiếc Ranger Rover Sport được sản xuất trong thời gian từ 29/4/2016 đến 17/10/2016.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu