18:11 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ra mắt Veloz Cross, Avanza Premio tại thị trường Việt Nam

18:42 24/03/2022

(THPL) - Avanza Premio và Veloz Cross là hai tân binh tham gia phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam, cùng Innova cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7.

Theo Báo Tuổi trẻ, Avanza Premio và Veloz Cross được Toyota giới thiệu tới người dùng Việt tối 22-3, sau thời gian dài hé lộ nhiều thông tin ban đầu. Hai mẫu MPV này sẽ tiếp thêm sức cho Innova ở phân khúc xe gia đình phổ thông, vốn đã bị các đối thủ vượt qua rất xa những năm gần đây.

Theo Tổng giám đốc Toyota Việt Nam - ông Hiroyuki Ueda - Veloz Cross và Avanza Premio nhận được nhiều sự quan tâm tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương. Hai dòng xe này cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ của hãng xe Nhật, xóa đi nhiều hình ảnh mờ nhạt cố hữu trong quá khứ.

Veloz Cross là dòng xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam. Mang kiểu dáng trẻ trung, có phần tương đồng với nhiều dòng crossover trên thị trường, chiếc MPV 7 chỗ của Toyota dường như nhắm đến tập khách hàng trẻ.

Đầu xe gây ấn tượng bằng những đường nét góc cạnh. Mặt ca-lăng trang trí bằng những đường viền chrome tạo cảm giác cao cấp. Xe trang bị đèn Full LED thiết kế sắc nét, cụm đèn xi-nhan hiệu ứng dòng chảy như trên xe sang. Ngoài ra, ngoại thất xe có những điểm nhấn khác như cản trước, cản sau đậm; cụm đèn hậu phong cách hiện đại; la-zăng 17 inch hợp kim…

Trong khi đó, nội thất của chiếc MPV này được thiết kế hiện đại. Ghế bọc da pha nỉ, nhựa bề mặt hoàn thiện giả da. Bảng táp-lô nổi bật với màn hình thông tin - giải trí 9 inch, đèn viền trang trí. Ngoài ra, Veloz Cross có các tiện ích khác như điều hòa tự động, khởi động nút bấm, hỗ trợ Apple Carplay và Android Auto, hệ thống âm thanh 6 loa…

Không gian hàng ghế thứ 2 và thứ 3 linh hoạt, có cửa gió điều hòa riêng. Hai hàng ghế này có thể tùy chỉnh để mang lại những thiết lập tối ưu cho việc chở thêm đồ hoặc tạo không gian thoải mái cho người ngồi.

Phiên bản cao cấp nhất của Veloz Cross trang bị hệ thống Toyota Safety Sense gồm nhiều tính năng an toàn hỗ trợ người lái như hệ thống cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo tiền va chạm, đèn chiếu xa tự động… Đây là những tính năng thường thấy trên các dòng xe cao cấp của hãng xe Nhật.

Veloz Cross trang bị động cơ 1.5L, chuẩn khí thải Euro 5, công suất 105 mã lực, đi cùng hộp số D-CVT. Dòng xe này có hai phiên bản giá lần lượt là 648 và 688 triệu đồng, cộng thêm 8 triệu nếu là màu trắng ngọc trai như truyền thống lâu nay của liên doanh Nhật.

Mức giá này hiện cao hơn Xpander - mẫu MPV đang là vua doanh số của phân khúc. Tất nhiên, trang bị của Veloz Cross vượt trội hơn và thương hiệu Toyota cũng mạnh hơn. Song, với tệp khách hàng ở phân khúc này, sự chênh lệch giá lên tới 8 con số sẽ là điều khiến họ phân vân khi xuống tiền.

sự xuất hiện của Avanza Premio và Veloz Cross được kỳ vọng sẽ giúp Toyota lấy lại vị thế trong phân khúc

Trong khi đó, Avanza Premio có phần quen thuộc hơn với người dùng Việt. Đây là phiên bản nâng cấp của những chiếc Avanza cũ, mang thiết kế hoàn toàn mới. Kích thước xe cũng nhỉnh hơn so với đời trước.

Phần đầu xe mang thiết kế táo bạo, mạnh mẽ hơn với lưới tản nhiệt hình thang to bản. Cụm đèn LED thiết kế mảnh, tạo điểm nhấn bằng đường viền chrome. Xe dùng la-zăng kích thước 16 inch với hai tông màu.

Trong khi đó, không gian nội thất thiết kế hướng tới sự thân thiện với người dùng. Cụm điều khiển trung tâm đặt cao, trang bị màn hình thông tin - giải trí kích thước 8 inch. MPV này có khá nhiều tiện ích như gương chiếu hậu gập/mở tự động, kết nối điện thoại thông minh, sạc USB cho cả ba hàng ghế, vô-lăng điều chỉnh 4 hướng, khởi động bằng nút bấm…

Tương tự, Veloz Cross, Avanza Premio cũng được tích hợp nhiều tính năng an toàn như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, camera lùi và cảm biến lùi, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc… Dòng xe này có hai lựa chọn phiên bản số tự động và số sàn. Giá Avanza Preimo từ 548 đến 588 triệu đồng.

Theo Báo Tuổi trẻ, sự xuất hiện của Avanza Premio và Veloz Cross được kỳ vọng sẽ giúp Toyota lấy lại vị thế trong phân khúc khi Innova ngày càng "đuối", trong khi Rush không thực sự tạo ra đột phá.

Một số hình ảnh của Avanza Premio và Veloz Cross

Lâm Tới (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu