17:19 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ra mắt ứng dụng "bản đồ số" hỗ trợ du khách tham quan di tích Huế

10:25 05/04/2022

(THPL) - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế vừa phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế (HueCIT) xây dựng app "Di tích Huế" để hỗ trợ du khách khi đến tham quan các di tích ở Đại nội, còn gọi là Hoàng cung Huế.

Theo báo Kinh tế và Đô thị, du khách chỉ cần cài đặt ứng dụng "Di tích Huế" trên điện thoại di động và nhập vào địa điểm cần đến, ứng dụng sẽ định vị vị trí của du khách và hướng dẫn đường đi gần nhất đến với điểm tham quan mong muốn trong Đại nội.

Trong quá trình di chuyển tới điểm cần tham quan, du khách có thể theo dõi thêm các thông tin giới thiệu và hình ảnh các điểm đến. Ngoài ra, ứng dụng "Di tích Huế" còn gợi ý các điểm đến lân cận mà du khách có thể quan tâm hoặc thuận tiện cho du khách trong quá trình tham quan, khám phá.

Ứng dụng "bản đồ số" hỗ trợ du khách tham quan Di tích Huế. Ảnh: Internet

Theo báo Đầu tư, lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, để phát huy hiệu quả của ứng dụng, thời gian tới, app "Di tích Huế" sẽ được phát triển và sử dụng cho các điểm di tích khác thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế.

Trước đó, nhằm kích cầu du lịch, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đang thực hiện các chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách du lịch đến Huế. Theo đó, từ ngày 01/4/2022 đến hết ngày 01/6/2022, Trung tâm giảm giá vé một số dịch vụ do Trung tâm tổ chức: Giảm 50% giá vé thuyết minh hướng dẫn tại các điểm di tích cho đoàn khách từ 20 người trở lên; Giảm 50% giá vé xem biểu diễn Nhã nhạc và Múa cung đình tại Nhà hát Duyệt Thị Đường (Đại nội, Huế).

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu