03:54 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ra mắt Quỹ xã hội từ thiện Hành trình xanh

09:25 06/10/2019

(THPL)- Ngày 04/10/2019, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ra mắt Quỹ Xã hội - Từ thiện Hành Trình Xanh (Quỹ HTX).

Quỹ được hình thành từ nguồn vốn đóng góp ban đầu của các thành viên sáng lập; tự tạo vốn trên cơ sở vận động quyên góp, vận động tài trợ của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước, không vì mục đích lợi nhuận. Quỹ được đóng góp tích cực từ các cán bộ nhân viên của Tập đoàn Gami và Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB).

Đại diện Gami và NCB trao học bổng cho các 6 hoàn cảnh khó khăn.
Trong suốt thời gian qua, Quỹ đã tham gia và tài trợ hơn 24 tỷ đồng cho nhiều chương trình, như: Đồng hành cùng Quỹ bảo trợ trẻ em với cam kết 5 tỷ đồng trong 5 năm; Đồng hành và hỗ trợ kinh phí xây dựng 100 ngôi nhà trong Chương trình Nhà chống lũ, với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng; Tài trợ 2 tỷ đồng xây dựng Trường mầm non tại huyện Thạch An, Cao Bằng; Mỗi năm Quỹ trao tặng hàng nghìn suất quà Tết với trị giá 1,5 tỷ đồng/năm cho đồng bào nghèo tại nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước; Tài trợ Chương trình phẫu thuật khuyết tật nụ cười trẻ thơ…

Phát biểu tại buổi Lễ ra mắt, Bà Trần Hải Anh, Chủ tịch Quỹ HTX đã gửi lời tri ân trân thành tới các các thành viên, những tổ chức, cá nhân hảo tâm luôn đồng hành trong mỗi dự án, mỗi hành trình trao gửi yêu thương đến mọi miền Tổ quốc: “Chắc chắn trách nhiệm xã hội không chỉ là chuyện làm từ thiện. Đó phải là những giá trị mà Quỹ Hành Trình Xanh đưa tới cho cộng đồng, là những hoạt động liên quan đến kinh tế, xã hội, đạo đức, môi trường bền vững… mà Quỹ sẽ như là chiếc cầu nối và thực hiện trong thời gian tới. Chúng tôi mong muốn luôn nhận được những yêu thương và ủng hộ trong những hành trình tiếp theo.”

Ban lãnh đạo Quỹ thông tin, trao đổi về định hướng hoạt động trong thời gian tới.

Theo Bà Bùi Thanh Hương, Giám đốc điều hành của Quỹ HTX cho biết, “như dự án phim “Viết tiếp hành trình xanh” cũng ra mắt cùng hôm nay đã thể hiện với nội dung từ chính đời sống thực tế, đó là những hoàn cảnh éo le trong xã hội, giúp người xem cảm nhận được tình yêu thương, lan tỏa một trong các sứ mệnh của Quỹ HTX”.

Chương trình đấu giá thiện nguyện đã quyên góp được 540.950.000 đồng.

Tại buổi ra mắt Quỹ HTX, chương trình Đấu giá từ thiện qua một số tác phẩm nghệ thuật đã diễn ra đầy sôi nổi và ý nghĩa. Với số tiền hơn 540 triệu đồng mà các tổ chức, cá nhân và nhà tài trợ đã tham gia đấu giá được quyên góp vào Quỹ HTX nhằm chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Quỹ Hành trình Xanh: Tiền thân là Quỹ Từ thiện Nhân Gian có từ 2012, Quỹ HTX được thành lập ngày 14/5/2018 theo Quyết định số 808/QĐ-BNV của Bộ Nội Vụ. Đến ngày 07/11/2018, Quỹ chính thức được công nhận đủ điều kiện hoạt động theo Quyết định số 2473/QĐ-BNV của Bộ Nội Vụ.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu