Ra mắt “Quảng Bình Đông Xuân” - cuốn Travel Lookbook đầu tiên tại Việt Nam
(THPL) - Ngày 10/11/2024, tại Hà Nội, Nhóm tác giả và Câu lạc bộ Du lịch Quảng Bình đã phối hợp cùng Read Station và Viện Libero, nhà xuất bản Giao Thông ra mắt cuốn sách Travel Lookbook “Quảng Bình Đông Xuân”.
Tin liên quan
- Phiêu Du Show: Nỗ lực mang màu sắc âm nhạc đương đại qua từng sự kiện giàu cảm xúc
Bữa tiệc đẹp như hoa nở trong sinh nhật doanh nhân Bích Nguyệt
Di tích lịch sử Quốc gia - Đền Vân Luông đang được tu bổ, tôn tạo
Ca sĩ Mạnh Nguyên đón thu Hà Nội với bộ hình cực điển trai
Hồ Văn Cường vẫn là trụ cột kinh tế gia đình, lần đầu nói về chuyện khán giả chuyển tiền và cho vàng
Sự kiện thu hút sự tham gia của đại diện các sở ban ngành, các đơn vị truyền thông lớn, nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia, cùng những nhân vật nổi bật trong lĩnh vực du lịch và văn hóa. Đây là dịp để nhóm tác giả chia sẻ hành trình sáng tạo Lookbook, cũng như lắng nghe ý kiến và cảm nhận từ khách mời.
Có thể nói, “Quảng Bình Đông Xuân” là cuốn Travel Lookbook đầu tiên tại Việt Nam, ra đời từ tình yêu và nguồn cảm hứng dành cho thiên nhiên, con người Quảng Bình trong mùa Đông - Xuân.
Mục tiêu của nhóm tác giả là mang đến giá trị về tầm nhìn phát triển du lịch bền vững của tỉnh trong tương lai. Quảng Bình nổi tiếng với những hang động kỳ vĩ, bãi biển trong xanh, những dòng sông uốn lượn hay những cánh rừng bí ẩn. Nhưng mùa Đông - Xuân tại "Miền di sản diệu kỳ" này lại mang đến những trải nghiệm du lịch đầy mê hoặc. Không khí dịu nhẹ, hoa lá tươi tắn, cùng cảnh sắc về cuộc sống thường ngày dung dị, yên bình của con người nơi đây tạo nên một bức tranh hoàn hảo cho du khách.
Chia sẻ về cuốn sách, bà Trịnh Mai đại diện nhóm tác giả cho biết: Để khai thác và quảng bá những giá trị độc đáo này, nhóm tác giả đã phối hợp cùng câu lạc bộ du lịch Quảng Bình và các nghệ sĩ nhiếp ảnh thực hiện dự án mang tên “Quảng bá du lịch Quảng Bình điểm đến mùa Đông Xuân”.
Dự án nhằm cung cấp những hình ảnh và thông tin phong phú về mùa du lịch Đông Xuân tại Quảng Bình cho du khách trong và ngoài nước. Với mong muốn cuốn sách như là một cánh cửa mở ra nhiều gợi ý cho các công ty lữ hành, điểm đến cùng kết hợp lại để cho ra đời những sản phẩm phù hợp trong mùa Đông Xuân. Đưa Quảng Bình trở thành điểm đến hấp dẫn bốn mùa trong năm".
Chương 1: Chinh phục thiên nhiên
Mỗi một khách du lịch khi đến với Quảng Bình, Điểm đến đầu tiên trong hành trình mong muốn khám phá của họ chính là di sản Thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha – Kẻ Bàng, vùng đất của hang động kỳ vĩ sẽ đưa du khách tham quan, trải nghiệm những kỳ quan của tạo hóa.
Chương 2: Khoảng không tĩnh lặng.
Sau khi chinh phục thiên nhiên, con người như chùng lại, đâu đó lại nhớ đến những khó khăn, áp lực của đời sống. Phía Đông Bắc của tỉnh là nơi phù hợp cho sự tĩnh tâm khi bạn đứng từ Hoành Sơn Quan nhìn về một vùng trời mây, non nước, với một Vũng Chùa – Đảo Yến, những làng nơi đầu sóng.
Sau khi tĩnh tâm, bạn như được tiếp thêm năng lượng để đón nhận sự mới mẻ, của thành phố Đồng Hới, là một đô thị trẻ nằm yên bình bên dòng Nhật Lệ, trong tiến trình phát triển của mình Đồng Hới vẫn luôn giữ được sự hài hòa giữa nét tươi mới trong những công trình hiện đại và giá trị văn hóa, lịch sử của các di tích cổ kính. Sự năng động của một thành phố trẻ hướng ra biển Đông với những con đường đầy hoa, không khí trong lành mà không phải nơi nào cũng có được. Chính bởi sự khác biệt đó khiến Đồng Hới thơ mộng và đẹp hơn trong mắt du khách.
Chương 4: Phía cuối cuộc hành trình
Bạn di chuyển về hai huyện phía Nam của tỉnh vùng đất địa linh nhân kiệt này là nơi sinh ra và lớn lên của những con người kiệt xuất như Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp,…
Nhiều danh thắng, di tích lịch sử văn hóa như Núi Thần Đinh, Chùa Hoằng Phúc, Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang, sông Nhật Lệ…hay đến những nếp nhà của người Bru – Vân Kiều.
Cũng theo bà Trịnh Mai, đại diệm nhóm tác giả: Chúng tôi đặt vấn đề cảm xúc cho người đọc là “Chạm”, là bởi, “chạm” thiên nhiên để chữa lành: Cảm nhận sự yên bình từ cảnh sắc thiên nhiên tĩnh lặng vào mùa Đông – Xuân; “Chạm” văn hóa để khám phá: Khám phá giá trị văn hóa, lễ hội và phong tục độc đáo của Quảng Bình; “Chạm” lối sống để hòa nhịp: Thấu hiểu cách người dân sinh sống hòa hợp với thiên nhiên; “Chạm” cảm xúc để lắng đọng: Lắng nghe những cảm xúc chân thực từ du khách đã trải nghiệm vẻ đẹp này.
Sự kiện ra mắt Lookbook không chỉ nhằm giới thiệu vẻ đẹp của Quảng Bình trong mùa Đông và Xuân, mà còn mở ra góc nhìn mới về tiềm năng du lịch của tỉnh. Khi nhiều điểm đến khác chìm vào "giấc ngủ đông", Quảng Bình lại tỏa sáng với khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, khí hậu dễ chịu và các hoạt động văn hóa phong phú. Việc phát triển các sản phẩm du lịch mùa Đông - Xuân sẽ góp phần khai thác triệt để những giá trị văn hóa và cảnh quan thiên nhiên, biến Quảng Bình thành điểm đến bốn mùa hấp dẫn cho cả du khách nội địa và quốc tế.
Diệu Anh
Tin khác
-
Từ ngày 25/12, muốn livestream trên mạng phải xác thực số điện thoại
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu tăng trưởng GDP cả năm đạt trên 7%
-
WinMart đón 10 tuổi, giảm sốc nhiều sản phẩm lên tới 50%
-
VietinBank lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
-
Tăng cường quản lý hàng hoá nhập khẩu qua thương mại điện tử
-
“Gắn kết hôm nay, nhận quà liền tay” cùng VietinBank
Bám sát định hướng phát triển bền vững, SHB lãi hơn 9.048 tỷ đồng trong 9 tháng, đạt 80% kế hoạch năm 2024
(THPL) - Sau 9 tháng, lợi nhuận trước thuế lũy kế của SHB đạt 9.048 tỷ đồng, thực hiện 80% kế hoạch năm 2024. Bên cạnh phát triển hoạt...12/11/2024 20:22:44Chế tác mỹ nghệ từ sừng – đổi mới để phát triển
(THPL) - Trải qua nhiều thăng trầm của thời cuộc, nghề chế tác mỹ nghệ từ sừng tưởng như đã mai một, nhưng nhờ sự năng động, mạnh...12/11/2024 20:33:42Top 10 xe bán chạy tháng 10/2024: Mitsubishi Xpander giữ ngôi vương
(THPL) - Mitsubishi Xpander dù có lượng bán ra sụt giảm vẫn là cái tên nổi bật nhất và tiếp tục dẫn đầu, tiếp đến là Mazda CX-5 và Ford...12/11/2024 15:21:22Học sinh Hà Nam và niềm vui khi đón nhận hàng trăm suất học bổng vượt khó từ Tân Hiệp Phát
(THPL) - Không khí hội trường Nhà văn hóa phường Lâm Hạ, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam ngày 10/11 vừa qua trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết khi là...12/11/2024 13:52:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
(THPL) - Ngày 04/11, tại TP. Thanh Hóa, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) tổ chức Lễ khai trương hoạt động Chi nhánh BIC Thanh Hóa. Đây là đơn vị thành viên thứ 36 của BIC, chính thức hoạt động từ ngày 01/11/2024. - Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
- Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”
(THPL) - Trong khuôn khổ Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia 2024, Tập đoàn BRG đã có lần thứ ba liên tiếp vinh dự nhận danh hiệu “Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam” cho hai thương hiệu Đầu tư & Quản lý sân gôn (BRG Golf) và Đầu tư & Quản lý khách sạn (BRG Hotels), ghi nhận nỗ lực không ngừng của một tập đoàn kinh tế, dịch vụ tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam trong việc mang tới những sản phẩm và dịch vụ chuẩn quốc tế tới các khách hàng tại Việt Nam, trên hành trình hơn 30 năm hình thành, phát triển và hội nhập. - Gốm Chu Đậu được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
- Eurowindow 7 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
- PNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia