Ra mắt “Quảng Bình Đông Xuân” - cuốn Travel Lookbook đầu tiên tại Việt Nam
(THPL) - Ngày 10/11/2024, tại Hà Nội, Nhóm tác giả và Câu lạc bộ Du lịch Quảng Bình đã phối hợp cùng Read Station và Viện Libero, nhà xuất bản Giao Thông ra mắt cuốn sách Travel Lookbook “Quảng Bình Đông Xuân”.
Tin liên quan
- Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
Sự kiện thu hút sự tham gia của đại diện các sở ban ngành, các đơn vị truyền thông lớn, nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia, cùng những nhân vật nổi bật trong lĩnh vực du lịch và văn hóa. Đây là dịp để nhóm tác giả chia sẻ hành trình sáng tạo Lookbook, cũng như lắng nghe ý kiến và cảm nhận từ khách mời.
Có thể nói, “Quảng Bình Đông Xuân” là cuốn Travel Lookbook đầu tiên tại Việt Nam, ra đời từ tình yêu và nguồn cảm hứng dành cho thiên nhiên, con người Quảng Bình trong mùa Đông - Xuân.
Mục tiêu của nhóm tác giả là mang đến giá trị về tầm nhìn phát triển du lịch bền vững của tỉnh trong tương lai. Quảng Bình nổi tiếng với những hang động kỳ vĩ, bãi biển trong xanh, những dòng sông uốn lượn hay những cánh rừng bí ẩn. Nhưng mùa Đông - Xuân tại "Miền di sản diệu kỳ" này lại mang đến những trải nghiệm du lịch đầy mê hoặc. Không khí dịu nhẹ, hoa lá tươi tắn, cùng cảnh sắc về cuộc sống thường ngày dung dị, yên bình của con người nơi đây tạo nên một bức tranh hoàn hảo cho du khách.
Chia sẻ về cuốn sách, bà Trịnh Mai đại diện nhóm tác giả cho biết: Để khai thác và quảng bá những giá trị độc đáo này, nhóm tác giả đã phối hợp cùng câu lạc bộ du lịch Quảng Bình và các nghệ sĩ nhiếp ảnh thực hiện dự án mang tên “Quảng bá du lịch Quảng Bình điểm đến mùa Đông Xuân”.
Dự án nhằm cung cấp những hình ảnh và thông tin phong phú về mùa du lịch Đông Xuân tại Quảng Bình cho du khách trong và ngoài nước. Với mong muốn cuốn sách như là một cánh cửa mở ra nhiều gợi ý cho các công ty lữ hành, điểm đến cùng kết hợp lại để cho ra đời những sản phẩm phù hợp trong mùa Đông Xuân. Đưa Quảng Bình trở thành điểm đến hấp dẫn bốn mùa trong năm".
Chương 1: Chinh phục thiên nhiên
Mỗi một khách du lịch khi đến với Quảng Bình, Điểm đến đầu tiên trong hành trình mong muốn khám phá của họ chính là di sản Thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha – Kẻ Bàng, vùng đất của hang động kỳ vĩ sẽ đưa du khách tham quan, trải nghiệm những kỳ quan của tạo hóa.
Chương 2: Khoảng không tĩnh lặng.
Sau khi chinh phục thiên nhiên, con người như chùng lại, đâu đó lại nhớ đến những khó khăn, áp lực của đời sống. Phía Đông Bắc của tỉnh là nơi phù hợp cho sự tĩnh tâm khi bạn đứng từ Hoành Sơn Quan nhìn về một vùng trời mây, non nước, với một Vũng Chùa – Đảo Yến, những làng nơi đầu sóng.
Sau khi tĩnh tâm, bạn như được tiếp thêm năng lượng để đón nhận sự mới mẻ, của thành phố Đồng Hới, là một đô thị trẻ nằm yên bình bên dòng Nhật Lệ, trong tiến trình phát triển của mình Đồng Hới vẫn luôn giữ được sự hài hòa giữa nét tươi mới trong những công trình hiện đại và giá trị văn hóa, lịch sử của các di tích cổ kính. Sự năng động của một thành phố trẻ hướng ra biển Đông với những con đường đầy hoa, không khí trong lành mà không phải nơi nào cũng có được. Chính bởi sự khác biệt đó khiến Đồng Hới thơ mộng và đẹp hơn trong mắt du khách.
Chương 4: Phía cuối cuộc hành trình
Bạn di chuyển về hai huyện phía Nam của tỉnh vùng đất địa linh nhân kiệt này là nơi sinh ra và lớn lên của những con người kiệt xuất như Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp,…
Nhiều danh thắng, di tích lịch sử văn hóa như Núi Thần Đinh, Chùa Hoằng Phúc, Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang, sông Nhật Lệ…hay đến những nếp nhà của người Bru – Vân Kiều.
Cũng theo bà Trịnh Mai, đại diệm nhóm tác giả: Chúng tôi đặt vấn đề cảm xúc cho người đọc là “Chạm”, là bởi, “chạm” thiên nhiên để chữa lành: Cảm nhận sự yên bình từ cảnh sắc thiên nhiên tĩnh lặng vào mùa Đông – Xuân; “Chạm” văn hóa để khám phá: Khám phá giá trị văn hóa, lễ hội và phong tục độc đáo của Quảng Bình; “Chạm” lối sống để hòa nhịp: Thấu hiểu cách người dân sinh sống hòa hợp với thiên nhiên; “Chạm” cảm xúc để lắng đọng: Lắng nghe những cảm xúc chân thực từ du khách đã trải nghiệm vẻ đẹp này.
Sự kiện ra mắt Lookbook không chỉ nhằm giới thiệu vẻ đẹp của Quảng Bình trong mùa Đông và Xuân, mà còn mở ra góc nhìn mới về tiềm năng du lịch của tỉnh. Khi nhiều điểm đến khác chìm vào "giấc ngủ đông", Quảng Bình lại tỏa sáng với khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, khí hậu dễ chịu và các hoạt động văn hóa phong phú. Việc phát triển các sản phẩm du lịch mùa Đông - Xuân sẽ góp phần khai thác triệt để những giá trị văn hóa và cảnh quan thiên nhiên, biến Quảng Bình thành điểm đến bốn mùa hấp dẫn cho cả du khách nội địa và quốc tế.
Diệu Anh
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt