08:50 ngày 17/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ra mắt “Nhà đấu giá Le House Art” với phiên bản độc đáo, đột phá nhất

21:29 12/11/2022

(THPL) - Ngày 11/11 tại D3 khu đô thị Ciputra (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) diễn ra lễ ra mắt “Nhà đấu giá Le House Art”. Đây là dự án lớn giúp thị trường tranh đương đại có một hướng đi chuyên nghiệp hoá, từ đó thúc đẩy nền mỹ thuật Việt Nam phủ rộng nhanh, lớn mạnh và vươn tầm ra Quốc tế. Cũng trong buổi lễ ra mắt, Le House đã tổ chức “Đấu giá phiên số 1”.

Le House Art –  Nhà đấu giá chuyên nghiệp với mô hình mới

Một góc nhỏ của Le House Art

Chủ nhân Nhà đấu giá - Anh Lê Quang cho biết mỗi tuần sẽ treo khoảng 100 bức tranh khác nhau để đấu giá, mỗi tuần sẽ tổ chức một phiên. Anh chia sẻ dự án này anh ấp ủ từ cuối năm 2019, nhưng do tình hình dịch bệnh nên dự án này bị kẹt lại tới thời điểm này mới ra mắt. Đây là dự án mỹ thuật anh dành rất nhiều tâm huyết, ấp ủ đóng góp một phần nhỏ bé để giúp Le House trước tiên, sau đó là giúp thị trường tranh có một bước tiến đột phá mới để tiếp cận công chúng, đặc biệt là những ai chưa chơi tranh. Anh muốn lan toả tình yêu tranh tới đông đảo người mới và muốn dần dần chinh phục sự hài lòng của ngay chính những nhà sưu tập cũ.

Chủ nhân Nhà đấu giá Le House – Anh Lê Quang (Bên trái)

Tại buổi lễ ra mắt, anh Lê Quang chia sẻ với phóng viên về vấn đề xây dựng Le House từ những họa sĩ trẻ: “Khi nghĩ ra việc tổ chức với mô hình mới là Nhà đấu giá Le House, tôi cũng rất trăn trở, tôi cũng đã phải học hỏi rất nhiều ở các Nhà đấu giá quốc tế. Ngoài ra thì tôi cũng tham gia trực tiếp và phải mất rất nhiều thời gian. Le House dùng tất cả các nhân sự trẻ với mục đích mang đến Le House một luồng gió mới, đưa thị trường tranh sôi động trở lại, tôi sẽ xây dựng từ những họa sĩ trẻ phát triển đi lên. Mọi người cũng nhìn thấy là không phải tôi không sưu tập những tranh Đông Dương, tranh thời kháng chiến hoặc là những tranh cao cấp của những họa sĩ nổi tiếng. Quan điểm của tôi khi xây dựng Le House trong thời điểm hiện tại, đó là xây dựng từ những họa sĩ trẻ, những họa sĩ có tố chất vẽ tốt hoặc những họa sĩ nghèo nhưng có năng lực thì tôi sẽ đầu tư và sẽ đầu tư tương đối sâu vào những họa sĩ như vậy, để những họ có cuộc sống ổn định. Khi họ có cuộc sống ổn định họ sẽ tập trung hơn vào công việc vẽ và họ có tiền để mua sơn, khi không phải lo tới tiền nữa thì họ sẽ vẽ được tốt hơn. Những họa sĩ trẻ rất là khó khăn, họ không được như những họa sĩ đã thành danh, chú trọng vào nghệ sĩ trẻ, đó là nền móng”.

Một số bức tranh được bài trí trong ngày ra mắt tại Le House

“Bản thân tôi là người đam mê nghệ thuật, rất yêu nghệ thuật, tôi xác định luôn ngoài việc đầu tư ra tôi rất say mê, thật sự tôi rất nghiện tranh. Nếu thấy một họa sĩ trẻ hay một họa sĩ có tố chất mà vẽ tốt là tôi rất muốn đầu tư và khi đầu tư xong, tôi cũng muốn bán ra. Mô hình của tôi trước kia nó là Gallery, hiện tại tôi quyết định nâng cấp lên thành Nhà đấu giá. Không chỉ có vậy, sau này tôi mong muốn làm được nhiều việc to lớn hơn. Trước mắt, tôi muốn tiếp cận và phát triển đến những người mới, khi những người cũ cảm thấy những bức tranh mà mình đầu tư vào họa sĩ trẻ hoặc những họa sĩ có tuổi còn khó khăn, giá còn rất tốt và những họa sĩ đó có thể họ chưa biết cách truyền thông, chưa biết cách lan tỏa đến thị trường thì Le House chính là nơi tôi sẽ đầu tư, sau đó lan tỏa tới thị trường. Tôi muốn xây dựng Le House trở thành một nơi đấu giá chuyên nghiệp, khi những người chơi tranh muốn đầu tư, muốn sưu tầm, muốn mua tranh thì cũng không biết mua ở đâu, có thể là quen được một, hai họa sĩ, có thể bây giờ muốn mua nhiều thì phải tìm đến Gallery và phải tìm đến Le House. Le House sẽ mang tới cho tất cả những người sưu tầm mới và những người sưu tầm cũ một màu sắc mới, mang tới những tác phẩm rất đẹp, ấn tượng. Ngoài những bức tranh đẹp thì còn có những cái khung đẹp. Chúng tôi có sự khác biệt là chúng tôi định giá được giá trị tác phẩm của những họa sĩ và chúng tôi có được những khung đẹp”, anh Lê Quang chia sẻ thêm. 

Họa sĩ và khách hàng tới chúc mừng lễ ra mắt Nhà đấu giá Le House

Khi tới tham quan Le House Art các Họa sĩ và khách hàng đều có những cảm xúc rất rất đặt biệt, họ đã có những chia sẻ về mô hình Nhà đấu giá mới này, hầu hết họ đều ủng hộ và luôn mong muốn Le House Art phát triển thành một phiên bản đặc biệt và tạo nên sự đột phá trên thị trường Việt Nam.

Tham quan mô hình Nhà đấu giá của Le House họa sĩ Nguyễn Mai Long chia sẻ rằng: “Tại Le House Art có gì đó rất khác biệt, có sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự khát khao phát triển nền móng từ hoạ sĩ trẻ, sự cố gắng hết mình trong bối cảnh tình hình sau dịch, ảnh hưởng kinh tế như hiện nay mà dám làm những điều mang tính chất xây dựng phong trào và đầu tư rất mạnh như Le House Art quả là đáng quý trọng. Chúng tôi sẽ ủng hộ và luôn luôn mong muốn Le House Art sẽ phát triển tốt, để giúp một phần thúc đẩy phong trào và là đầu ra, là nơi quảng bá tiếp cận tới người mới, người đam mê nghệ thuật”.

Là một người đam mê nghệ thuật, anh Hoàng Tâm chia sẻ cảm xúc khi tới tham dự lễ ra mắt Nhà đấu giá Le House: “ Khi tới tham quan Le House tôi thấy cách bài trí các bức tranh rất ấn tượng, có rất nhiều tác phẩm đẹp của nhiều họa sĩ khác nhau, để tạo nên một mô hình Nhà đấu giá mới như thế này chắc chắn anh Lê Quang đã đặt rất nhiều tâm huyết vào đây. Le House là một nơi uy tín, chất lượng đáng để tin cậy, tôi và những người yêu nghệ thuật sẽ luôn ủng hộ và tin rằng chắc chắn Le House Art sẽ phát triển lớn mạnh và đóng góp rất nhiều cho sự phát triển chung của thị trường tranh Việt Nam”.

“Phiên đấu giá số 1” mở màn cho một Le House hoàn toàn đột phá

Phiên đấu giá số 1 được tổ chức cùng ngày với lễ ra mắt Le House Art

Buổi lễ ra mắt Nhà đấu giá Le House đã diễn ra nhiều chương trình ưu đãi, chương trình mini game dành tặng tri ân khách hàng. Đặc biệt, cùng ngày với lễ ra mắt Le House Art, vào lúc 20h Le House đã tổ chức “Đấu giá phiên số 1”. Phiên đấu giá số 1 tập trung chủ yếu đấu các bức tranh giá hợp lý nhất của Le House được sưu tập trong nhiều năm qua.

"Hôm nay tôi tổ chức phiên đấu giá đầu tiên trong ngày ra mắt đó là “Phiên đấu giá số 1”, sau này cứ mỗi một tuần tôi sẽ tổ chức một phiên, mỗi một phiên thì sẽ đưa đến cho khán giả những tác phẩm từ thấp đi lên cao, mình cứ đi ở phân khúc thấp thôi và sau này cũng thỉnh thoảng mỗi một tuần sẽ có những bức tranh đặc sắc của những họa sĩ tên tuổi hơn và giá trị cao hơn. Ngày hôm nay là ngày ra mắt phiên đấu giá phiên số 1 đầu tiên, bản thân tôi cũng rất mong muốn được đông đảo khán giả ủng hộ. Mô hình đấu giá của Le House là mô hình mới từ trước tới nay chưa có ai xây dựng một mô hình chuyên nghiệp như thế này và chúng tôi đấu giá trực tuyến online trên các nền tảng mạng xã hội. Ngoài ra ở Le House có sự khác biệt so với những đấu giá hiện tại online ở trên mạng là chúng tôi tổ chức ra Nhà đấu giá chuyên nghiệp và chúng tôi có một bộ máy nhân sự rất đông đảo phục vụ sẽ đảm bảo chất lượng những cuộc đấu giá chất lượng hơn so với việc chúng ta đấu giá tự phát một hai người không có một tổ chức nào cả. Tôi mong muốn trở thành một tổ chức đấu giá, một Nhà đấu giá Le House chuyên nghiệp uy tín và mang lại những giá trị cho những người đam mê, những người sưu tập, những người chơi mới”, anh Lê Quang nói.

Phiên đấu giá được phát trực tiếp trên các trang mạng xã hội

Nhà đấu giá Le House tổ chức đấu giá tại website, từ website sau đó sẽ dẫn ra đến các trang mạng xã hội: Fanpage trên facebook, youtube, tiktok, Instagram, đây là những kênh chính. Ngoài ra, Le House cũng sẽ tiếp cận những Việt kiều và kiều bào đang sinh sống ở nước ngoài, hướng tới mục đích để tranh của Việt Nam sẽ được kiều bào, những người nước ngoài sưu tầm.

Trăn trở khi Le House ra đời và hôm nay tổ chức buổi lễ ra mắt, chủ nhân Nhà đấu giá rất hi vọng mang tới một màu sắc mới cho thị trường, lan tỏa rộng, ai cũng có thể tiếp cận được tranh của Le House. Ngoài ra, Le House cũng muốn tiếp cận cả những người chơi tranh khó tính. Tại Le House có tất cả từ những họa sĩ trẻ đến họa sĩ có tuổi, sau này cũng sẽ đa dạng nhiều loại tranh, tuy nhiên trước mắt Le House xây dựng chú trọng vào các họa sĩ trẻ.

PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu