Ra mắt bộ sách Wolfoo bồi đắp trí tuệ và cảm xúc của trẻ
(THPL) - Ngày 28/5 vừa qua, Woa Universal kết hợp cùng 1980 Books ra mắt hai bộ sách Wolfoo Ehon và Wolfoo Khám phá. Buổi ra mắt sách không chỉ giúp khán giả hiểu rõ hơn về những giá trị giáo dục mà Wolfoo hướng tới mà còn là buổi chia sẻ để phụ huynh nhận diện và đưa ra giải pháp cho vấn đề kiểm soát cảm xúc của con.
Tin liên quan
Xây thư viện xanh, TNS Holdings mang niềm vui đọc sách cho trẻ thơ
Hà Giang: Bệnh viện y dược cổ truyền kết hợp chặt chẽ những tinh hoa y học dân tộc với hiện đại
Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa
TNG Holdings Vietnam tiếp sức giấc mơ đến trường cho tân sinh viên đặc biệt khó khăn
Đã có 4 tỉnh, thành phố miễn học phí năm học 2023-2024
» “Đế chế” hoạt hình tỷ view Wolfoo hợp tác với MCM Group
» 1980 Books chính thức được cấp quyền khai thác bộ sản phẩm Wolfoo
» Tranh chấp bản quyền giữa “sói Wolfoo” và “lợn Peppa Pig” có thể tiếp diễn tại Mỹ

Sự kiện có sự đồng hành của chị Trần Thuỳ Linh - Viện phó Viện Nghiên cứu Ứng dụng Phát triển Giáo dục IARED, chuyên gia Montessori quốc tế, đồng sáng lập hệ thống trường mầm non American Montessori School; chị Hương Đỗ - Mẹ Ong Bông, tác giả của cuốn sách nổi tiếng “Nuôi con không phải là cuộc chiến”, chị Quỳnh Hương - Đại diện tác giả bộ sách Wolfoo Ehon và Wolfoo Khám phá, và chị Lại Thị Mai - Giám đốc công ty Woa Universal, đơn vị độc quyền kinh doanh bản quyền hình ảnh nhân vật Wolfoo trên toàn thế giới.
Wolfoo Ehon và Wolfoo Khám phá là hai sản phẩm mới nhất trong hệ thống sản phẩm sách truyện hợp tác giữa Woa Universal và 1980 Books. Wolfoo Ehon là tuyển tập những câu chuyện gần gũi với đời sống của gia đình chú sói Wolfoo và bạn bè, qua đó đưa ra những tình huống cụ thể nhằm định hướng thái độ và cảm xúc tích cực cho trẻ.
Nếu Wolfoo Ehon tập trung phát triển trí thông minh cảm xúc (EQ) thì Wolfoo Khám phá lại mang đến bài học giúp phát triển năng lực trí tuệ IQ. Bộ sách được thiết kế mới lạ với hình dán và trò chơi tương tác, từ đó giúp trẻ rèn luyện khả năng tư duy logic và phản biện.

Chia sẻ cảm nhận về bộ sách, chuyên gia giáo dục Trần Thuỳ Linh cho biết: Có một lý thuyết trong giáo dục trẻ em đó là trẻ sẽ học trên cụ thể rồi mới đến trừu tượng. Về phần kỹ năng sống, các con sẽ dễ hình dung những giá trị sống, cách ứng xử thông qua các tình huống, hình tượng cụ thể nào đó để noi theo. Ví dụ bố mẹ chúng ta ngày hay có câu “Ngày xưa bố mẹ thế này, thế kia”, đó cũng là một kiểu hình tượng. Bạn lớn nhà mình thường nói con muốn sau này được như mẹ. Hay ba em bé nhà mình rất mê các chị youtuber nước ngoài nói Tiếng Anh, gần đây là chị Khánh Vy, đó cũng là một hình tượng nói theo. Vậy nên nhân vật Wolfoo và những người bạn đang làm tốt việc tạo dựng một hình ảnh để trẻ noi theo.”
Chị Thùy Linh cũng chia sẻ thêm rằng các sản phẩm của Wolfoo đặt ra được nhiều tình huống nhẹ nhàng và gần gũi với đời thường của trẻ, các giá trị truyền tải như trung thực, trách nhiệm tình yêu thương hay các bài học về số đếm, hình học…cũng bám sát với chương trình mầm non của Bộ Giáo dục. Bên cạnh đó, các cuốn sách có sự tương tác bằng hình dán và trò chơi như ghép cặp, nhận biết đồ vật cũng giúp các con tăng khả năng tập trung.
Nói về vấn đề giáo dục cảm xúc, chị Hương Đỗ, tác giả cuốn sách “Nuôi con không phải là cuộc chiến” đề cập đến những sai lầm thường thấy của cha mẹ khiến con dễ có những cảm xúc tiêu cực hoặc không biết cách xử lý cảm xúc của mình. “Nhiều bố mẹ khi thấy con có biểu hiện cáu giận, ăn vạ thì muốn tìm cách chấm dứt ngay lập tức mà chưa nắm vững các nền tảng để thấu hiểu đúng nguyên nhân, giải quyết hiệu quả vấn đề và giảm thiểu tần suất lặp lại hành vi.”
Chị Hương cho biết, cha mẹ nên có sự trang bị đầy đủ về kiến thức để ứng phó với “khủng hoảng” trong từng giai đoạn phát triển của trẻ. Phụ huynh cần hiểu mình, hiểu tính cách, tính khí và tâm sinh lý theo từng giai đoạn của con, từ đó mới vận dụng kiến thức để hướng dẫn con cư xử đúng mực.
Trong các yếu tố tính khí thì cường độ cảm xúc và khả năng thích nghi là hai điểm phụ huynh cần đặc biệt lưu ý. Cường độ cảm xúc và khả năng thích nghi của mỗi em bé là khác nhau, chúng là hai trong những yếu tố quyết định cách trẻ phản ứng với các sự kiện trong cuộc sống.

Trên chặng đường nuôi dạy, bố mẹ luôn muốn dành cho con những điều tốt nhất. Trong đó, việc rèn luyện cho con những kỹ năng sống đóng một vai trò quan trọng trong giai đoạn đầu đời của con trẻ. Sự kết hợp với hình ảnh nhân vật Wolfoo và những người bạn trong những từng cuốn sách sẽ hỗ trợ bố mẹ và đồng hành cùng bố mẹ trên chặng đường phát triển con cái.
Tháng 6 tới đây, bộ sách Wolfoo song ngữ Anh - Việt tập trung vào các phẩm chất như kiểm soát cảm xúc, khiêm tốn và làm việc nhóm sẽ tiếp tục được giới thiệu để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của phụ huynh và các bạn nhỏ.
Ý tưởng của nhân vật Wolfoo được bắt đầu từ năm 2018, bộ nhân vật hướng đến khán giả nhí trên nền tảng giải trí nhanh YouTube trên toàn thế giới. Khác với hình ảnh nhân vật về loài sói vốn được gán cho các đặc điểm như gian ác, xảo quyệt qua các câu truyện ngụ ngôn cho trẻ; nhân vật sói Wolfoo được đội ngũ sáng tạo khai thác ở một khía cạnh mới gần gũi, tốt bụng và đáng yêu hơn qua hình ảnh chú sói con 5 tuổi, sống cùng gia đình và bạn bè tại ngôi làng ở vùng ngoại ô nước Mỹ.
Những sản phẩm Wolfoo luôn gắn với 12 phẩm chất kỹ năng cần thiết cho sự phát triển của trẻ, bao gồm: Can đảm, biết ơn, lòng trắc ẩn, đồng cảm, khiêm tốn, chính trực, kiên trì, sáng tạo, tò mò, tinh thần làm việc nhóm, khả năng kiểm soát cảm xúc và giao tiếp.
Các sản phẩm Wolfoo hiện đang có mặt tại các gian hàng chính hãng như cửa hàng Woa store tại TTTM Vincom Smart City, Fanpage Woa Store, Woa Store Shopee Mall và các gian hàng online, offline thuộc hệ thống phân phối của 1980 Books, Board Game Việt Nam, chuỗi nhà sách Fahasa và Phương Nam trên toàn quốc. Ngoài ra, trong thời gian tới các sản phẩm sẽ được xuất hiện mạnh mẽ hơn trên các nền tảng cho thị trường nước ngoài như Amazon, Shopify,...
Tú Chi
Tin khác
Hà Tĩnh: Bắt đối tượng vận chuyển 1 kg ma túy đá qua biên giới
Tai nạn lao động ở xưởng đá khiến 3 người tử vong
Quỹ ngoại mua thêm 3 triệu cổ phiếu GEX cũng không thoát cảnh giảm sàn
Toyota Vios tung ưu đãi lớn, khách mua có thể tiết kiệm đến 66 triệu đồng trong tháng 10
SHB tiếp tục giảm lãi suất cho vay doanh nghiệp chỉ từ 6,97%/năm
Tin vui: Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới đến Đài Bắc, Hong Kong, Busan, Adelaide, Perth giá chỉ từ 0 đồng
Chủ nhân Giải thưởng Chính VinFuture tiếp tục được trao giải Nobel
(THPL) - Hai năm sau khi được vinh danh với Giải thưởng Chính VinFuture mùa đầu tiên, công trình nghiên cứu về vaccine mRNA ngừa Covid-19 của hai...03/10/2023 15:24:00Thái Bình: Phát hiện hơn 1,3 tấn hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Nike và Adidas
(THPL) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình đã tiến hành khám 02 kho tập kết hàng hóa trên địa bàn xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà và...03/10/2023 15:22:44TC Motor ra mắt Kodiaq và Karoq, hai mẫu SUV đình đám nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu
(THPL) - Ngày 23/9, TC Motor chính thức ra mắt thương hiệu ô tô Skoda tại Việt Nam đồng thời giới thiệu Kodiaq và Karoq, hai mẫu SUV đình đám nhập...23/09/2023 13:00:00Từ 1/12/2023, giao dịch điện tử từ 500 triệu đồng phải báo cáo
(THPL) - Với giao dịch trong nước, tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán phải báo cáo Cục Phòng, chống rửa tiền (Ngân hàng Nhà nước) từng...03/10/2023 15:06:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinamilk đưa sữa chua "Made in Vietnam" vào thị trường Trung Quốc
(THPL) - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này. Hợp tác mở ra cơ hội lớn để các sản phẩm sữa chua “made in Vietnam” hiện diện và tạo vị thế riêng tại Trung Quốc. - Bảo hiểm Quân đội tặng miễn phí bảo hiểm “bảo vệ ngôi nhà Việt”...
- Chỉ từ 1,5 tỷ sở hữu căn hộ 3PN tại khu Tây Hà Nội, chất lượng cuộc...
- Thương hiệu Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Thông tấn Hàn Quốc ca ngợi Phú Quốc là Maldives của Việt Nam
(THPL) - Thông tấn xã Yonhap nhận định, so với Đà Nẵng hay Hạ Long là những điểm đến nổi tiếng với khách Hàn Quốc, Phú Quốc vẫn còn là thiên đường nghỉ dưỡng ít người biết và được ví như “Maldives của Việt Nam”. - Hơn một thập niên, Vinamilk giữ vững ngôi vị trong các bảng xếp hạng doanh...
- Masan 10 năm được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
- Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất...