01:52 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ra mắt bộ sách Wolfoo bồi đắp trí tuệ và cảm xúc của trẻ

10:23 30/05/2023

(THPL) - Ngày 28/5 vừa qua, Woa Universal kết hợp cùng 1980 Books ra mắt hai bộ sách Wolfoo Ehon và Wolfoo Khám phá. Buổi ra mắt sách không chỉ giúp khán giả hiểu rõ hơn về những giá trị giáo dục mà Wolfoo hướng tới mà còn là buổi chia sẻ để phụ huynh nhận diện và đưa ra giải pháp cho vấn đề kiểm soát cảm xúc của con.

Các khách mời đã chia sẻ về những vấn đề trong nuôi dạy và chăm sóc con cái (từ trái sang: chị Hương Đỗ, chị Trần Thùy Linh, chị Lại Thị Mai và chị Quỳnh Hương).

Sự kiện có sự đồng hành của chị Trần Thuỳ Linh - Viện phó Viện Nghiên cứu Ứng dụng Phát triển Giáo dục IARED, chuyên gia Montessori quốc tế, đồng sáng lập hệ thống trường mầm non American Montessori School; chị Hương Đỗ - Mẹ Ong Bông, tác giả của cuốn sách nổi tiếng “Nuôi con không phải là cuộc chiến”, chị Quỳnh Hương - Đại diện tác giả bộ sách Wolfoo EhonWolfoo Khám phá, và chị Lại Thị Mai - Giám đốc công ty Woa Universal, đơn vị độc quyền kinh doanh bản quyền hình ảnh nhân vật Wolfoo trên toàn thế giới.

Wolfoo EhonWolfoo Khám phá là hai sản phẩm mới nhất trong hệ thống sản phẩm sách truyện hợp tác giữa Woa Universal và 1980 Books. Wolfoo Ehon là tuyển tập những câu chuyện gần gũi với đời sống của gia đình chú sói Wolfoo và bạn bè, qua đó đưa ra những tình huống cụ thể nhằm định hướng thái độ và cảm xúc tích cực cho trẻ.

Nếu Wolfoo Ehon tập trung phát triển trí thông minh cảm xúc (EQ) thì Wolfoo Khám phá lại mang đến bài học giúp phát triển năng lực trí tuệ IQ. Bộ sách được thiết kế mới lạ với hình dán và trò chơi tương tác, từ đó giúp trẻ rèn luyện khả năng tư duy logic và phản biện. 

Tiếp nối giá trị giáo dục của hệ thống hoạt hình Wolfoo, các sản phẩm sách truyện cũng được nghiên cứu kỹ lưỡng để mang đến những bài học thiết thực cho bé

Chia sẻ cảm nhận về bộ sách, chuyên gia giáo dục Trần Thuỳ Linh cho biết: Có một lý thuyết trong giáo dục trẻ em đó là trẻ sẽ học trên cụ thể rồi mới đến trừu tượng. Về phần kỹ năng sống, các con sẽ dễ hình dung những giá trị sống, cách ứng xử thông qua các tình huống, hình tượng cụ thể nào đó để noi theo. Ví dụ bố mẹ chúng ta ngày hay có câu “Ngày xưa bố mẹ thế này, thế kia”, đó cũng là một kiểu hình tượng. Bạn lớn nhà mình thường nói con muốn sau này được như mẹ. Hay ba em bé nhà mình rất mê các chị youtuber nước ngoài nói Tiếng Anh, gần đây là chị Khánh Vy, đó cũng là một hình tượng nói theo. Vậy nên nhân vật Wolfoo và những người bạn đang làm tốt việc tạo dựng một hình ảnh để trẻ noi theo.”

Chị Thùy Linh cũng chia sẻ thêm rằng các sản phẩm của Wolfoo đặt ra được nhiều tình huống nhẹ nhàng và gần gũi với đời thường của trẻ, các giá trị truyền tải như trung thực, trách nhiệm tình yêu thương hay các bài học về số đếm, hình học…cũng bám sát với chương trình mầm non của Bộ Giáo dục. Bên cạnh đó, các cuốn sách có sự tương tác bằng hình dán và trò chơi như ghép cặp, nhận biết đồ vật cũng giúp các con tăng khả năng tập trung.

Nói về vấn đề giáo dục cảm xúc, chị Hương Đỗ, tác giả cuốn sách “Nuôi con không phải là cuộc chiến” đề cập đến những sai lầm thường thấy của cha mẹ khiến con dễ có những cảm xúc tiêu cực hoặc không biết cách xử lý cảm xúc của mình. “Nhiều bố mẹ khi thấy con có biểu hiện cáu giận, ăn vạ thì muốn tìm cách chấm dứt ngay lập tức mà chưa nắm vững các nền tảng để thấu hiểu đúng nguyên nhân, giải quyết hiệu quả vấn đề và giảm thiểu tần suất lặp lại hành vi.”

Chị Hương cho biết, cha mẹ nên có sự trang bị đầy đủ về kiến thức để ứng phó với “khủng hoảng” trong từng giai đoạn phát triển của trẻ. Phụ huynh cần hiểu mình, hiểu tính cách, tính khí và tâm sinh lý theo từng giai đoạn của con, từ đó mới vận dụng kiến thức để hướng dẫn con cư xử đúng mực.

Trong các yếu tố tính khí thì cường độ cảm xúc và khả năng thích nghi là hai điểm phụ huynh cần đặc biệt lưu ý. Cường độ cảm xúc và khả năng thích nghi của mỗi em bé là khác nhau, chúng là hai trong những yếu tố quyết định cách trẻ phản ứng với các sự kiện trong cuộc sống.

Trí tuệ cảm xúc (EQ) là yếu tố ảnh hưởng đến nhiều kỹ năng sống của trẻ và là yếu tố căn bản để trẻ hình thành lối sống trong tương lai, do đó cần có sự giáo dục và định hướng sớm từ gia đình

Trên chặng đường nuôi dạy, bố mẹ luôn muốn dành cho con những điều tốt nhất. Trong đó, việc rèn luyện cho con những kỹ năng sống đóng một vai trò quan trọng trong giai đoạn đầu đời của con trẻ. Sự kết hợp với hình ảnh nhân vật Wolfoo và những người bạn trong những từng cuốn sách sẽ hỗ trợ bố mẹ và đồng hành cùng bố mẹ trên chặng đường phát triển con cái.

Tháng 6 tới đây, bộ sách Wolfoo song ngữ Anh - Việt tập trung vào các phẩm chất như kiểm soát cảm xúc, khiêm tốn và làm việc nhóm sẽ tiếp tục được giới thiệu để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của phụ huynh và các bạn nhỏ.

Các sản phẩm Wolfoo hiện đang có mặt tại các gian hàng chính hãng như cửa hàng Woa store tại TTTM Vincom Smart City, Fanpage Woa Store, Woa Store Shopee Mall và các gian hàng online, offline...

Ý tưởng của nhân vật Wolfoo được bắt đầu từ năm 2018, bộ nhân vật hướng đến khán giả nhí trên nền tảng giải trí nhanh YouTube trên toàn thế giới. Khác với hình ảnh nhân vật về loài sói vốn được gán cho các đặc điểm như gian ác, xảo quyệt qua các câu truyện ngụ ngôn cho trẻ; nhân vật sói Wolfoo được đội ngũ sáng tạo khai thác ở một khía cạnh mới gần gũi, tốt bụng và đáng yêu hơn qua hình ảnh chú sói con 5 tuổi, sống cùng gia đình và bạn bè tại ngôi làng ở vùng ngoại ô nước Mỹ.

Những sản phẩm Wolfoo luôn gắn với 12 phẩm chất kỹ năng cần thiết cho sự phát triển của trẻ, bao gồm: Can đảm, biết ơn, lòng trắc ẩn, đồng cảm, khiêm tốn, chính trực, kiên trì, sáng tạo, tò mò, tinh thần làm việc nhóm, khả năng kiểm soát cảm xúc và giao tiếp.

Các sản phẩm Wolfoo hiện đang có mặt tại các gian hàng chính hãng như cửa hàng Woa store tại TTTM Vincom Smart City, Fanpage Woa Store, Woa Store Shopee Mall và các gian hàng online, offline thuộc hệ thống phân phối của 1980 Books, Board Game Việt Nam, chuỗi nhà sách Fahasa và Phương Nam trên toàn quốc. Ngoài ra, trong thời gian tới các sản phẩm sẽ được xuất hiện mạnh mẽ hơn trên các nền tảng cho thị trường nước ngoài như Amazon, Shopify,...

Tú Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu