22:11 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ra mắt ấn bản kỷ niệm 85 năm kiệt tác “Cuốn theo chiều gió”

14:28 13/10/2021

(THPL) - Kỷ niệm 85 năm kiệt tác Cuốn theo chiều gió ra đời, Đinh Tị phát hành bản dịch mới, công phu và đầy đủ của dịch giả Dạ Thảo.

Bộ sách Cuốn theo chiều gió là một trong những tác phẩm được yêu thích nhất mọi thời đại của các thế hệ độc giả Việt Nam. Trước đây, cuốn sách này được bạn đọc Việt nam yêu mến nhờ phiên bản chuyển ngữ xuất sắc của dịch giả Vũ Kim Thư và Dương Tường.

Tuy nhiên, sau nhiều thập kỷ, Cuốn theo chiều gió đã có thêm có bản dịch mới, công phu và đầy đủ của dịch giả Dạ Thảo, do Đinh Tị Books phát hành. Bộ sách có hai phiên bản: Phiên bản bìa mềm là series hai tập, với tranh minh hoạ. Phiên bản cao cấp giới hạn 500 bản, là series hai tập với tranh minh hoạ, bìa metalize ánh bạc, kèm quà tặng là tranh liên hoàn họa mô tả các bối cảnh khác nhau trong bộ tiểu thuyết. Hai cuốn sách đi kèm với boxset bìa cứng cao cấp, hai lớp gáy, cùng nam châm để tiện đóng mở.

Phiên bản cao cấp sang trọng, tinh tế

Về giá trị văn chương, Cuốn theo chiều gió là niềm tự hào của Văn học Mỹ. Ra đời năm 1936, tác phẩm này ngay lập tức được yêu thích trên toàn thế giới, đạt giải Pulitzer danh giá năm 1937 và được chuyển thể thành phim. Bộ phim Cuốn theo chiều gió 1939 cũng được 8 giải Oscar góp phần khiến cho tác phẩm này trở thành biểu tượng trong văn hóa đại chúng.

Cuốn theo chiều gió được xếp hạng “must-have”, nghĩa là những tác phẩm quan trọng và cần phải có của những người yêu sách. Thông điệp về nghị lực sống, các chủ đề về nữ quyền, giá trị thẩm mỹ cũng như nhân bản của tác phẩm đã giúp Cuốn theo chiều gió lưu danh gần một thế kỷ.

Trong một cuộc khảo sát, khi được hỏi nếu chuyển đi xa, đâu sẽ là tác phẩm được mang theo? Hơn bảy mươi phần trăm độc giả trẻ Việt Nam tham gia khảo sát đều đã bình chọn Cuốn theo chiều gió.

Phiên bản bìa mềm tươi tắn, dịu dàng

Bộ tác phẩm được tổ chức một cách công phu từ tất cả các khâu: biên dịch mới hoàn toàn, cho đến tổ chức thiết kế, chế bản và minh hoạ. Điều này nhằm tôn vinh tác phẩm và gia tăng giá trị thưởng ngoạn của độc giả Việt Nam.

Tranh vẽ của tác phẩm thể hiện trung thành với tạo hình nhân vật, đặc biệt là Scarlet O’Hara. Là một biểu tượng của phái nữ, nhân vật có cuộc đời sóng gió nhưng đầy tinh thần vị tha, thái độ sống tích cực, Scarlett có gương mặt đượm buồn, nhưng kiêu hãnh. Từ mái tóc, trang phục của cô cũng như các nhân vật khác được hoa sỹ của Đinh Tị nghiên cứu kỹ lưỡng và tái hiện đúng như miêu tả của nhà văn Margaret Mitchell.

Bộ tác phẩm được ra đời nhằm kỷ niệm 85 năm kiệt tác Cuốn theo chiều gió được ra đời. Đồng thời, đây cũng là món quà lưu niệm ý nghĩa Đinh Tị gửi đến độc giả nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập đơn vị.

An An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu