15:57 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quýt Úc đổ bộ chợ Việt, giá rẻ gấp 6 - 7 lần so với mọi năm

18:25 19/06/2023

(THPL) - Thời gian gần đây quýt Úc đang đổ về thị trường Việt với giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 20.000 đồng/kg, mức giá này rẻ gấp 6 - 7 lần so với những năm trước và rẻ hơn nhiều so với những loại quýt khác trên thị trường hiện nay.

Theo tìm hiểu, quýt Úc nhập khẩu là một loại hoa quả được người tiêu dùng Việt rất ưa chuộng vì nhiều ưu điểm như vỏ mỏng, tép mọng nước và thơm, ngọt lịm. Chính vì vậy, giá quýt Úc tại thị trường Việt cũng luôn có giá khá cao, dao động từ 130.000 đồng - 150.000 đồng/kg. Trái ngược với mọi năm, thời gian gần đây quýt Úc đang đổ về thị trường Việt với giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 20.000 đồng/kg.

Theo chia sẻ của chị Vũ Thị Thanh, quản lý một cửa hàng trái cây nhập khẩu tại phường Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội) cho biết những ngày gần đây tại cửa hàng đang nhập về rất nhiều quýt Úc, trong số đó chủ yếu là bán ra cho các cửa hàng buôn bán hoa quả, số ít còn lại bán lẻ cho khách hàng.

Theo chị Thanh, trong thời gian chị bán hàng thì năm nay quýt Úc có giá rẻ nhất, thậm chí rẻ hơn cả quýt trong nước. Loại quýt Úc thường đang được bán ra tại cửa hàng với giá từ 25.000 đồng - 30.000 đồng/ kg. Ngoài ra, giống quýt Úc 2PH được xem là loại cao cấp, ngon nhất cũng đang được bán với giá chỉ 40.000 đồng/kg. Khi khách hàng có nhu cầu mua số lượng lớn, mức giá mua cũng sẽ được giảm hơn nữa.

Quýt Úc đổ bộ chợ Việt, giá rẻ gấp 6 - 7 lần so với mọi năm. Ảnh minh hoạ

Tương tự, một cửa hàng bán hoa quả tại phố Vũ Ngọc Phan (Đống Đa, Hà Nội) cũng cho biết chưa năm nào giá quýt Úc rẻ như năm nay, hiện nay tại cửa hàng đang bán với mức giá chỉ 20.000 đồng/kg loại quýt Úc 2PH. Mặc dù nhập về tới hơn 50kg, tuy nhiên tại cửa hàng hiện tại cũng đã chuẩn bị hết hàng để bán.

Hiện quýt Úc cũng được rao bán la liệt trên "chợ mạng". Tuy nhiên, giá loại trái cây nhập khẩu từ Úc này phụ thuộc vào từng loại và size quả, phổ biến ở mức 20.000-50.000 đồng/kg. Các đầu mối buôn bán quýt Úc cho biết, hàng luôn có sẵn số lượng lớn. Do đó, khách có thể tới trực tiếp cửa hàng mua hoặc đặt mua online và sẽ được giao ngay trong ngày. Hiện, đa phần các cửa hàng đều bán theo thùng hoặc theo set 3-5kg để tiện công ship hàng.

Không chỉ người bán, nhiều khách hàng cũng rất bất ngờ và hào hứng chọn mua khi giá quýt Úc rẻ trên thị trường. Chị Phạm Bích Ngọc (đường Láng, Đống Đa, Hà Nội) cho biết đã đặt một thùng 5kg quýt Úc để ăn dần trong thời tiết hè nắng nóng như hiện nay. “Thường khi tôi cũng thi thoảng mua quýt Úc về ăn nhưng chưa bao giờ được giá rẻ như thế này, rẻ hơn cả hoa quả trong nước. Vì thế nên tôi mua về nhiều vừa ăn dần, vừa vắt nước cho trẻ con trong nhà uống cũng rất tốt”, chị Ngọc cho biết.

Thanh Mai (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu