23:59 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quỹ ngoại chi hàng triệu USD mua gom cổ phần VPBank

15:04 19/09/2018

(THPL) - Quỹ ngoại Composite Capital Master Fund nhận quyền sở hữu 7 triệu cổ phiếu VPBank từ các quỹ đầu tư thuộc quản lý của Dragon Capital.

Theo báo VnExpress, Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD) vừa thông báo về việc chuyển quyền sở hữu 7 triệu cổ phiếu VPB của Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Theo đó, các quỹ đầu tư thuộc quản lý của Dragon Capital đã chuyển số cổ phần này cho Composite Capital Master Fund - quỹ đầu tư được quản lý bởi Composite Capital Management (Hong Kong). Theo thị giá cổ phiếu VPB phiên giao dịch gần nhất, số cổ phần này có giá trị hơn 170 tỷ đồng (khoảng 7,4 triệu USD). 

quỹ ngoại mua cổ phần VPBank
Quỹ ngoại chi hàng triệu USD mua gom cổ phần VPBank. Ảnh minh họa: Internet

Composite Capital Master Fund cũng không phải cái tên xa lạ với giới đầu tư ngành ngân hàng. Cuối năm 2017, quỹ đầu tư này đã nhận chuyển nhượng hơn 24 triệu cổ phần VPBank và 10 triệu cổ phần MBB, cũng thông qua VSD.

Theo báo Tri thức trực tuyến, đây cũng không phải lần đầu tiên cổ phiếu của ngân hàng này xuất hiện các giao dịch với khối lượng lớn trên VSD. Trước đó, nhiều giao dịch nghìn tỷ liên quan cổ phiếu VPB cũng được thực hiện trên VSD.

VPBank mới đây cũng đã triển khai việc phát hành cổ phiếu ưu đãi cho cán bộ công nhân viên (ESOP) với mục đích nâng cao trách nhiệm và quyền lợi của nhân viên. Ước tính, nhà băng này đã phát hành gần 33,7 triệu cổ phiếu với giá chỉ 10.000 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, số cổ phiếu này bị hạn chế chuyển nhượng trong 3 năm.

VPB là một trong những cổ phiếu ngành ngân hàng có mức giảm giá mạnh nhất từ giá đỉnh hồi tháng 4 đến nay. Với mức giá hiện tại 24.450 đồng/cổ phiếu hiện cổ phiếu VPB đã mất gần một nửa giá trị so với mức 43.000 đồng/cổ phiếu (đã điều chỉnh) hồi đầu tháng 4. Hiện vốn hóa ngân hàng này vào khoảng 59.000 tỷ đồng, xếp thứ 5 trong nhóm ngân hàng niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu