17:25 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quỹ mở DFVN - “Quả ngọt” năm 2020

20:10 20/01/2021

(THPL) - Việc lãi suất liên tục giảm khiến lợi suất đầu tư từ kênh gửi tiết kiệm không còn tối ưu và đây là thời điểm để bảo hiểm liên kết đầu tư, quỹ mở… lên ngôi.

Thị trường Chứng khoán Việt Nam khép lại năm 2020 đầy biến động do ành hưởng của đại dịch Covid-19 với mức tăng về điểm số cao nhất kể từ tháng 04/2018. Kết thúc phiên giao dịch ngày 31/12, chỉ số VN-Index đạt 1.103,87 điểm, tăng 14,87% so với đầu năm. Thanh khoản lập kỷ lục mới, với giá trị giao dịch bình quân trên cả ba sàn đạt trên 14,5 nghìn tỷ/ phiên (620 triệu USD). Các động lực thúc đẩy thị trường bao gồm kinh tế duy trì đà hồi phục tích cực, môi trường lãi suất thấp và đặc biệt, niềm tin của nhà đầu tư tăng lên mạnh mẽ khi Việt Nam rất thành công trong việc khống chế đại dịch và triển vọng hồi phục kinh tế toàn cầu lạc quan hơn khi kế hoạch sản xuất và tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19 dần định hình rõ nét.

Quỹ mở DFVN - “Quả ngọt” năm 2020 (Ảnh minh họa)

Đối với nhà đầu tư cá nhân, lãi suất tiết kiệm giảm cũng là thời điểm để tìm kiếm những kênh đầu tư khác có hiệu suất sinh lời tốt hơn. Và thị trường quỹ đang là điểm đến sinh lời hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Năm 2020 dù là một năm kinh tế có nhiều khó khăn nhưng Quỹ Đầu tư Tăng trưởng DFVN (DFVN-CAF) với danh mục đầu tư đa dạng hóa, bao gồm các cổ phiếu niêm yết có mức vốn hóa lớn và chọn lọc trên thị trường chứng khoán Việt Nam, đã tăng trưởng 21%, cao hơn 6% so với mức tăng của VN-Index trong cùng kỳ, và là một trong số ba Quỹ mở cổ phiếu trong nước đạt mức lợi nhuận cao nhất trong năm 2020. Giá trị mà quỹ mang lại cho nhà đầu tư có được là nhờ duy trì kỷ luật trong chiến lược đầu tư, nhưng linh hoạt và hiệu quả khi giải ngân đầu tư, kịp thời nắm bắt cơ hội thị trường. Kết thúc năm 2020, DFVN-CAF đã giải ngân đến 98% tài sản vào danh mục cổ phiếu; tăng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu hàng đầu thuộc nhóm ngành Tài chính, Vật liệu xây dựng, Bất động sản… Theo đại diện DFVN-CAF, kết quả đạt được của quỹ DFVN-CAF trong năm 2020 là rất đáng khích lệ, mang lại niềm tin cho khách hàng, đặc biệt là các nhà đầu tư cá nhân với những hạn chế về thời gian, thông tin và kinh nghiệm, tham gia đầu tư trên thị trường chứng khoán thông qua quỹ…

Kiên định với triết lý đầu tư và chiến lược kinh doanh dài hạn của mình và phương châm “Nhà đầu tư trước hết”, nguyên tắc cốt lõi mà Công ty Quản lý quỹ Dai-ichi Life Việt Nam (“DFVN”) muốn truyền tải đến nhà đầu tư là sự kiên định và nhất quán. Nhà đầu tư cần  nhận thức rõ rằng thị trường chứng khoán luôn luôn biến động, nhưng có xu hướng tăng trưởng  trong dài hạn. Để thành công, nhà đầu tư cần xác định mục tiêu đầu tư rõ ràng, tầm nhìn dài hạn, hoạch định tài chính để có thể duy trì kỷ luật khi thực hiện kế hoạch đầu tư đã đặt ra. Thực hiện được như vậy, dù thị trường có sụt giảm mạnh như trong quý 1, chúng ta cũng không quá lo lắng; ngược lại, thành quả đạt được như DFVN-CAF trong năm 2020 sẽ mang đến sự an tâm trọn vẹn.

Được biết ngày 18/12/2020 vừa qua, DFVN đã kết thúc thành công đợt chào bán lần đầu ra công chúng Quỹ Đầu tư Trái phiếu DFVN (DFVN-FIX) là Quỹ mở thứ hai, đáp ứng nhu cầu đầu tư của khách hàng ngại rủi ro, mong muốn sự ổn định và hài lòng với mức lợi nhuận kỳ vọng có thể cao hơn lãi suất tiền gửi ngân hàng. Quỹ DFVN-FIX sẽ chinh thức đi vào hoạt động sau khi nhận được Giấy chứng nhận thành lập quỹ do Ủy ban Chứng khoán cấp, dự kiến vào cuối tháng 01/2021. Theo đánh giá của DFVN, tiềm năng thị trường sản phẩm đầu tư dành cho khách hàng cá nhân ở Việt Nam là rất lớn. Hiện tại chỉ có khoảng 43.000 tài khoản duy trì đầu tư vào 32 Quỹ mở đang hoạt động cho thấy thị trường còn quá nhỏ bé so với quy mô dân số 97 triệu dân, đang ở vào thời kỳ “dân số vàng” với thu nhập tăng lên đáng kể. Bên cạnh đó, các diễn biến gần đây có tính chất xúc tác và thúc đẩy những thay đổi diễn ra nhanh hơn, không chỉ về mặt xã hội, mà cả cách thức vận hành nền kinh tế và trên thị trường đầu tư. Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi phương thức làm việc, học tập, giao tiếp, tiêu dùng… dựa trên nến tảng công nghệ số. Môi trường lãi suất thấp sẽ hỗ trợ nền kinh tế vượt qua khủng hoảng, nhưng từ góc độ đầu tư tài chinh, dòng vốn đầu tư có khuynh hướng dịch chuyển và tìm đến các cơ hội đầu tư có khả năng sinh lời tốt hơn, trong đó có các sản phẩm đầu tư trên thị trường chứng khoán. Trong bối cảnh đó, các Ngân hàng thương mại cũng nhanh chóng thích ứng bổ sung các sản phẩm đầu tư (của công ty quản lý quỹ) vào hệ sinh thái sản phẩm & dịch vụ ngân hàng, và trên nền tảng kết nối công nghệ số hóa, ngân hàng có cơ hội lớn để mở rộng và làm hài lòng khách hàng.

 “Kết hợp các yếu tố kể trên, chúng tôi tin rằng thị trường Quỹ mở của Việt Nam sẽ có cơ hội phát triển hơn nữa về quy mô tài sản, tính đa dạng và chất lượng sản phẩm phục vụ khách hàng, khi mà “cầu” và “cung” được gặp nhau và kết nối hiệu quả hơn”, đại diện DFVN nhìn nhận.

Ngọc Lan

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu