22:06 ngày 17/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quy hoạch KDL Kênh Gà – Vân Trình: Còn nhiều tiêu chí cần được Công ty CP Bán đảo Kênh Gà làm rõ!

13:15 26/11/2020

(THPL) - Sau khi nghe báo cáo Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Kênh Gà – Vân Trình đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050, ông Đinh Văn Điến – Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình đã kết luận nhiều nội dung quan trọng, trong đó có nhiều tiêu chí cần được Công ty cổ phần Bán đảo Kênh Gà phối hợp làm rõ.

Theo đó, Công ty cổ phần Bán đảo Kênh Gà phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền cập nhật các cơ sở pháp lý hiện hành và chuẩn xác dữ liệu về kinh tế xã hội địa phương theo số liệu mới nhất (hiện trạng dân số, khách du lịch,...) làm căn cứ tính toán, đề xuất giải pháp quy hoạch. Cập nhật hệ thống hạ tầng kỹ thuật, các quy hoạch có liên quan (quy hoạch vùng Gia Viễn, điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Nho Quan, quy hoạch chung các xã nông thôn và các quy hoạch khác có liên quan) và các dự án đã và đang triển khai trong phạm vi quy hoạch;

Khu vực quy hoạch. Ảnh internet

Đồng thời, bổ sung lãm rõ các chỉ tiêu và dự báo dân số (khách lưu trú và người lao động trong khu quy hoạch) để làm căn cứ tính toán hệ thống hạ tầng xã hội;

Trong kết luận, có điểm đặc biệt lưu ý là: Phương án thoát lũ sử dụng số liệu theo đề án số 13/DA-UBND ngày 29/07/2016 của UBND tỉnh Ninh Bình về bổ sung quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Kênh Gà – Vân Trình vào quy hoạch phòng chống lũ chi tiết sống Hoàng Long đến năm 2025. Tuy nhiên, vào năm 2017 đã xảy ra đợt lũ lớn trên địa bàn nên các thông số, chỉ tiêu tính toán lũ có sự thay đổi so với đề án số 13/ĐA-UBND. Do vậy cần tính toán theo số liệu hiện tại đảm bảo diện tích nằm trong quy hoạch phòng chống lũ sông Hoàng Long trong việc thực hiện nhiệm vụ chống lũ theo quy định.

Cuối cùng là bổ sung các giải pháp để bảo đảm an ninh quốc phòng tại các khu vữ quân sự trong phạm vi quy hoạch theo các giai đoạn lập quy hoạch; Nghiên cứu, điều chính, bổ sung hệ thống đường bộ (số lượng cầu vượt sông Hoàng Long), đường thủy đảm bảo tính hết nối tiếp cận khu quy hoạch.

Trước đó, đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Kênh Gà – Vân Trình đã được Công ty cổ phần Bán đảo Kênh Gà lập, triển khai và đã được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ, UBND tỉnh và các bộ, ngành có liên quan. 

Như tính toán trước đây, Đồ án Quy hoạch khu du lịch Kênh Gà-Vân Trình do Công ty cổ phần bán đảo Kênh Gà được thực hiện trên diện tích 1.984 ha, bao gồm: Vùng lõi Kênh Gà-Vân Trình 1.309 ha; khu tái định cư và nội trú cho cán bộ, nhân viên 83 ha; hạ tầng kỹ thuật và khu du lịch 592 ha. Quy hoạch nằm trong phạm vi của các xã: Gia Lạc, Gia Minh, Gia Vượng, Gia Thịnh (Gia Viễn); Thượng Hòa, Đức Long, Lạc Vân, Gia Tường (Nho Quan). Với mục tiêu đánh thức tiềm năng, lợi thế của vùng ngập nước; vùng núi, hang động thuộc các xã miền núi Gia Viễn và Nho quan; nhằm từng bước xây dựng và phát triển khu vực Kênh Gà- Vân Trình thành khu du lịch trọng điểm cấp Quốc gia; liên kết với các khu du lịch khác ở trong và ngoài tỉnh, nhất là khu du lịch chùa Bái Đính -Tràng An, rừng Cúc Phương.

HUÊ MINH

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu