06:11 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quốc lộ 45 - Thanh Hóa: Đơn vị thi công chây ỳ, dân "lãnh đủ"

21:51 13/02/2022

(THPL) – Do thi công không đảm bảo chất lượng ở tuyến QL 45 (đoạn chạy qua huyện Yên Định), đơn vị thi công đã bị chủ đầu tư lập biên bản xử phạt. Sau khi bị xử phạt, đơn vị thi công là Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bắc Miền Trung (có địa chỉ tại TP. Thanh Hóa) đã chây ỳ bỏ mặc dự án, khiến người tham gia giao thông rất khó khăn, người dân địa phương thì vô cùng bức xúc bởi bụi bẩn nhiều tháng qua.

Như trước đó, vào tháng 5/2021, Thương hiệu và Pháp luật đã phản ánh, dự án gói thầu số 02 thi công xây dựng Dự án đầu tư phát triển công trình sửa chữa nền mặt đường, rãnh thoát nước, lề đường đoạn Km 36+00 đến km 51+850 Ql 45 tỉnh Thanh Hóa do Ban QL Dự án giao thông III, Tổng Cục đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư, có giá trúng thầu là hơn 8,8 tỷ đồng. Đơn vị trúng thầu và thi công dự án là Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bắc Miền Trung (có địa chỉ tại TP. Thanh Hóa).

Trong quá trình thi công dự án, Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bắc Miền Trung đã bị cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm hành chính.

Biên bản xử phạt Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Bắc Miền Trung của Cục quản lý Đường bộ II vào 5/2021.

Cụ thể, vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ do Cục Quản lý đường bộ II lập: vào lúc 11h ngày 18/5/2021, tại Km 46+100 Ql 45. Qua kiểm tra thực tế tại hiện trường, đơn vị thi công đã có hành vi thi công trên đường bộ đang khai thác, có bố trí cọc báo hiệu, rào chắn nhưng không đầy đủ theo quy định.

Ngoài ra, khi thi công dự án này, Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bắc Miền Trung đã liên tiếp bị phản ánh sử dụng không đúng chủng loại đá được phê duyệt theo như hồ sơ thiết kế là đá (4x6) và đá dăm tiêu chuẩn.

Công ty này đã dùng loại đá cộc và đá thải, đá xẻ để thi công đường là không đúng với thiết kế được duyệt. Trong quá trình đào mở rộng hông đường, đơn vị thi công không tiến hành đầm nén đối với đoạn đường được đào mở rộng.

Tuyến đường do Cty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bắc Miền Trung thi công dù chưa bàn giao đưa vào sử dụng nhưng đã xuống cấp trầm trọng.

Sau những sai phạm này, đơn vị thi công tuyến đường đã bị Cục QL Đường bộ II có ý kiến về Ban QL Dự án III Bộ Giao thông và yêu cầu đơn vị tư vấn giám sát, tiến hành đào bóc những đoạn chưa được đầm nén lên để kiểm tra xử lý.

Tuy nhiên, với những bất cập nêu trên ở nhiều vị trí của tuyến đường này chưa được khắc phục, ngày 12/2/2022, PV đã có buổi ghi nhận thực tế được biết, hiện đoạn đường tại thôn Đắc Trí, xã Định Bình, huyện Yên Định do đơn vị này thi vừa thi công chưa đưa vào sử dụng, đang bị xuống cấp trầm trọng (đoạn hư hỏng này có lý trình từ Km 36 đến km50+900) là đoạn cuối của dự án tiền tỷ đang dù chưa được bàn giao nhưng có biểu hiện của việc thi công ẩu, kém chất lượng, dẫn đến tuyến đường nhanh xuống cấp như vậy.

Là đường QL nhưng các phương tiện khi lưu thông qua đoạn này phải đi tránh sang phần đường ngược chiều rất nguy hiểm.

Theo một người dân ở đây cho biết, "dự án đã làm từ rất lâu nhưng không biết đến lúc nào mới xong, họ cứ làm xong được mấy hôm lại bị lún, rồi lại cào đi để thảm lại nhưng vẫn hư hỏng, như các chú (PV) thấy đó. Tại đoạn này, đã liên tiếp có nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra, chả hiểu họ làm đường kiểu gì mà mãi dân chưa thể có đường đi. Ở vị trí này đường đã hẹp, lại là khúc cua, các phương tiện đi nhiều nên xảy ra tai nạn liên tục nhưng chả thấy ai có ý kiến gì, làm thì không đảm bảo giao thông cho các phương tiện đi lại, trời nắng thì bụi mù mịt, mưa thì xe chạy nhanh nước bẩn bị bắn hết và nhà, vào người".

Qua tìm hiểu được biết, dự án đến nay vẫn chưa bàn giao đưa vào sử dụng nhưng đơn vị thi công đã được chủ đầu tư quyết toán hơn 90% giá trị của dự án. Nhiều vị trí của dự án này đang có biểu hiện thi công ẩu, kém chất lượng, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Trước những bất cập này, ngày 13/2/2022, trao đổi với PV của Thương hiệu và Pháp luật, đại diện đơn vị quản lý tuyến đường cho biết, đoạn đường này do Cty Bắc Miền Trung Thanh Hóa thi công, do Ban QLDA 3 làm đại diện chủ đầu tư. Cty này đã bị đơn vị quản lý xử phạt hành chính và có văn bản gửi Ban yêu cầu nhà thầu khẩn trương khắc phục, đại diện đơn vị quản lý tuyến đường cho biết.

Trước những bất cập đang xảy ra tại dự án 02 thi công xây dựng Dự án đầu tư phát triển công trình sửa chữa nền mặt đường, rãnh thoát nước, lề đường đoạn Km 36+00 đến km 51+850 Ql 45 tỉnh Thanh Hóa đoạn qua huyện Yên Định, đề nghị Ban QL Dự án giao thông III, Tổng Cục đường bộ Việt Nam sớm làm rõ, xử lý nghiêm sai phạm nếu có, cũng như việc chậm tiến độ, không đảm bao ATGT trong quá trình thi công của Cty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bắc Miền Trung.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này đến bạn đọc.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu