07:05 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quốc gia đầu tiên bắt buộc lắp sạc ô tô điện trong nhà mới xây

19:22 15/09/2021

(THPL) - Dự kiến trong năm nay, chính phủ Anh sẽ chính thức ban hành quy định bắt buộc nhà và văn phòng mới xây ở nước này phải lắp đặt hệ thống sạc dành cho xe điện. Điều đó đồng nghĩa, Anh sẽ trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới áp dụng chính sách này.

Theo Vietnamnet, Bộ Giao thông Vận tải Anh đã công bố một cuộc tham vấn cộng đồng về chủ đề này vào mùa hè năm ngoái. Từ kết quả tham vấn, Chính phủ Anh đã xác nhận sẽ tìm cách thông qua luật này tại Quốc hội vào cuối năm nay.

Quy định mới sẽ buộc những nhà xây dựng phải lắp đặt các điểm sạc điện để chủ sở hữu căn nhà có thể dễ dàng sạc xe hybrid và xe điện tại nhà. Điều này cũng có nghĩa là những người mua nhà xây mới sẽ không thuộc diện áp dụng chương trình trợ giá bộ sạc gia đình của Chính phủ.

Bên cạnh đó, thiết bị sạc tại các hộ gia đình phải là loại thông minh, có thể tự động sạc xe điện trong thời gian không cao điểm. Trong khi đó, với các khu văn phòng, cứ mỗi 5 chỗ đỗ xe phải có một điểm sạc xe điện.

Ảnh minh họa.

Quy định này sẽ có hiệu lực ngay từ năm 2022. Cùng với một số nước như Pháp, Na Uy, Trung Quốc…, Chính phủ Anh đang đặt mục tiêu giảm ô nhiễm khí thải do động cơ đốt trong gây ra. Một loạt các biện pháp mạnh đã được đưa ra như chiến lược Road to Zero trị giá 1,5 tỉ bảng Anh - đến năm 2030, cấm bán tất cả ô tô mới chạy bằng xăng dầu, báo Dân trí đưa tin.

Chính phủ Anh cũng đã công bố một ứng dụng di động do Cơ quan Vũ trụ Anh quốc phát triển, mang tên EV8 Switch, nhằm tính toán số tiền mà người dân Anh có thể tiết kiệm được thông qua việc chuyển từ dùng xe chạy xăng, dầu truyền thống sang xe điện, cũng như lượng khí thải CO2 cắt giảm được và mức độ cải thiện không khí như thế nào.

Theo Electrek, ứng dụng di động này cũng cho tài xế biết các điểm sạc gần nhất, và gợi ý nên đi đâu để không phải sạc điện giữa đường. Chính phủ Anh cũng sẽ mở rộng quỹ lắp đặt hệ thống sạc xe điện trị giá 50 triệu bảng, và đặt mục tiêu trong năm nay cứ 7 chiếc xe bán ra tại Anh phải có một chiếc là xe điện, tính cả xe hybrid sạc điện và xe điện thuần túy.

Thông tin chi tiết về quy định bắt buộc nhà ở và văn phòng mới xây phải được trang bị hệ thống sạc dành cho xe điện vẫn chưa được công bố rộng rãi, nhưng người ta hiểu rằng những chiếc ô tô mới sẽ phải đi được 50 dặm trong điều kiện sử dụng năng lượng pin điện hoặc hydro.

Chính phủ cũng đã tuyên bố Vương quốc Anh sẽ trung hòa carbon vào năm 2050 bằng cách cải thiện và giảm lượng khí thải từ ô tô.

Hạ Nguyễn tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu