01:51 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Que thử thai bằng nước bọt đầu tiên thế giới sắp tung ra thị trường

14:12 18/11/2021

(THPL) - Công ty Salignostics tại Israel sắp sửa tung ra thị trường bộ dụng cụ thử thai nhanh bằng nước bọt đầu tiên và duy nhất trên thế giới.

Theo tờ Jerusalem Post, Salignostics - công ty khởi nghiệp y tế tại Israel đã thử nghiệm lâm sàng thành công với hơn 300 phụ nữ tại Israel, cả mang thai và không mang thai, cũng như hoàn thành hàng nghìn thử nghiệm phân tích.

Các thử nghiệm cho thấy, Salistick có thể phát hiện hormone thai kỳ β-hCG trong nước bọt và mang lại tỷ lệ chính xác cao ngay thời kỳ đầu mang thai.

Que thử thai bằng nước bọt SaliStick đầu tiên thế giới. Ảnh: jpost.com

Được biết, nước bọt có chứa hơn 5.000 protein được xác định phản chiếu trạng thái sinh lý máu của một người. “Về mặt bản chất, nó là phương tiện duy nhất không xâm lấn, dễ dàng và hợp vệ sinh để phát hiện hormone, virus và thậm chí cả bệnh tật”, Tiến sĩ Guy Krief, đồng sáng lập kiêm Phó Giám đốc điều hành của Salignostics nói.

Ông Krief cũng nhấn mạnh, Salignostics đang đem đến một sản phẩm thử thai thay thế hoàn toàn phương pháp xét nghiệm máu và nước tiểu. 

Hiện công ty này đang trong giai đoạn xin cấp dấu chứng nhận tiêu chuẩn của Liên minh châu Âu (CE). Dự kiến, que thử SaliStick sẽ xuất hiện trên các kệ hàng từ đầu năm 2022, theo TTXVN.

Ngoài ra, Salignostics cũng đã ra mắt bộ xét nghiệm kháng thể COVID-19 trong nước bọt. Sản phẩm này đã được cấp phép đủ tiêu chuẩn để sử dụng ở khắp châu Âu.

Kết quả được thu thập hoàn toàn dựa trên phân tích nước bọt cùng một loại công nghệ nền tảng. Tuy nhiên, công nghệ này không phải là dấu ấn sinh học cụ thể nên nó có thể được sao chép và sử dụng cho nhiều trường hợp, chẳng hạn như tìm virus SARS-CoV-2, hay thậm chí là phát hiện bệnh sốt rét.

Được biết, công ty này đến nay đã cung cấp hàng trăm ngàn bộ xét nghiệm COVID-19 cho châu Âu và châu Phi.

Hạ Nguyễn tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu