Quạt trần cho người giàu “Mr. Vũ” bị tố lừa dối khách hàng
Thương hiệu quạt trần cho người giàu Royal Home (nay đã đổi tên thành Mr.Vũ) bị khách hàng tố gian lận khi bán sản phẩm quảng cáo là hàng Đài Loan nhưng thực chất lại là hàng Trung Quốc.
Tin liên quan
- Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
Thủ tướng chỉ đạo tập trung tìm kiếm nạn nhân mất tích tại thị xã Quảng Yên
» Xử phạt doanh nghiệp xâm phạm thương hiệu sơn Dulux
» Thanh Hóa: Doanh nghiệp lao đao vì một kết luận Thanh tra
» Yên Bái: Nhiều doanh nghiệp khoáng sản ‘phớt lờ’ quy định
Theo đơn tố cáo của ông Đ.C.V ở Thanh Oai, Hà Nội về việc Công ty quạt trần Mr.Vũ bán sản phẩm không đúng cam kết và có dấu hiệu lừa dối khách hàng.
Trong đơn thư tố cáo, ông V. cho biết có mua cho công ty một chiếc quạt trần của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Công Nghệ Trí Tuệ Việt với nhãn hiệu Royal Monalisa (nay đổi thương hiệu là Mr.Vũ) tại cửa hàng số 123 Yên Lãng, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội với giá 23,5 triệu đồng.
"Thông số kỹ thuật ghi trên tem đính kèm sản phẩm của công ty là "made in Taiwan" (sản xuất tại Đài Loan), nhưng khi công ty xuất hóa đơn VAT cho tôi lại tên mã khác là Villa" - anh V. nói.
Đến ngày 24/07/2020, anh V. thấy trên web ghi mã hàng Monalisa made in Trung Quốc không đúng với quảng cáo ban đầu là hàng của Đài Loan, vì thế anh V. có đến công ty trả lại quạt nguyên đai nguyên kiện để lấy lại tiền.
Thế nhưng, Giám đốc công ty là bà Chử Thị Hồng Nga không cho đổi và ghi trên hóa đơn là không phải lỗi do quạt.
Anh V. cho biết, chất lượng quạt Trung Quốc kém xa quạt Đài Loan, khi thấy công ty quảng cáo đây là quạt của Đài Loan nên anh mới quyết định mua. Thế nhưng, khi về nhà kiểm tra anh mới biết rằng mình đã mua "hớ".
Truy cập vào website của thương hiệu quạt Mr. Vũ, những dòng quản cáo như "Các mẫu quạt trần cao cấp Mr.Vu 100% được sản xuất trực tiếp tại Đài Loan (Made in Taiwan) – Là nơi sản xuất động cơ tốt nhất trên thế giới" đập ngay vào mắt khách hàng.
Thế nhưng, khi anh V. phát hiện thông tin trên web không đúng như quảng cáo anh đã lập tức phản ánh với công ty và yêu cầu trả lại hàng. Tuy nhiên, yêu cầu của anh V. không được đáp ứng. Thay vào đó, công ty đã vào website để bỏ luôn phần nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm sau khi bị khách hàng tố lừa dối, "treo đầu dê - bán thịt chó".
Trước đó, thương hiệu quạt trần cho người giàu Royal Home tiền thân của Mr. Vũ cũng bị một khách hàng ở Sơn Tây, Hà Nội phản ánh về việc sản phẩm quạt trần cho người giàu Royal Home dán nhãn năng lượng không chính xác.
Vị khách này mua quạt trần nhãn hiệu Villa của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ Trí Tuệ Việt (thương hiệu Royal Home – quạt trần cho nhà giàu). Trên nhãn của sản phẩm có ghi công suất tiêu thụ điện năng là 100W.
Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng ông Q nhận thấy dấu hiệu bất thường trong việc tiêu thụ điện năng thực tế tại gia đình. Sau khi kiểm tra, ông Q cho biết chiếc "quạt trần cho người giàu" thực tế tiêu thụ điện năng là 124W.
Theo tìm hiểu của PV, nhãn năng lượng là một loại tem dán cung cấp thông tin về mức tiêu thụ năng lượng của thiết bị đó. Việc dán nhãn năng lượng được thực hiện đối với các thiết bị điện trong danh sách theo Quyết định 04/2017/QĐ-TTg.
Theo đó, quạt điện là loại hàng hóa phải dán nhãn năng lượng bắt buộc từ ngày 25/4/2017, với tiêu chuẩn hiệu suất tối thiểu áp dụng theo TCVN 7826:2015.
Căn cứ tiêu chuẩn TCVN 7826:2015 đối với quạt trần, loại quạt ông Q. mua có sải cánh lớn hơn 1350mm, phải đạt hiệu suất năng lượng tối thiểu là 3,15m3/(min.W).
Trước những lùm xùm gây ảnh hưởng đến uy tín, tháng 3/2020, vừa qua, thương hiệu Quạt trần cho người giàu Royal Home đã được doanh nghiệp này đổi tên thành Quạt trần cho người giàu Mr.Vũ.
Để có thông tin đa chiều, PV đã liên hệ với Giám đốc công ty là bà Chử Thị Hồng Nga, tuy nhiên bà Nga không nghe máy.
Sau đó, bà Nga có nhắn tin trả lời nhưng không đề cập đến các vấn đề mà công ty đang bị khách hàng tố cáo mà lại đặt vấn đề "xin báo giá quảng cáo" một cách khó hiểu.
PV cố gắng liên hệ lại nhiều lần để công ty lên tiếng phản hồi về tố cáo của khách hàng, thế nhưng bà Nga không hợp tác trả lời.
Theo Kiến thức
Tin khác
-
Cam kết cho thuê mức hấp dẫn nhất thị trường, Tecco Elite City Thái Nguyên hút khách
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
(THPL)- Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đang diễn ra nhiều...26/04/2024 11:29:16Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...