20:48 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Xương, Thanh Hóa: Chỉ đạo kiểm tra phản ánh của Thương hiệu và Pháp luật

09:40 07/07/2022

(THPL) - Liên quan đến vụ việc tại xã Quảng Văn, huyện Quảng Xương có nhiều xưởng sản xuất gây ô nhiễm môi trường. Ngày 6/7, UBND huyện Quảng Xương đã có văn bản yêu cầu Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng, khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung báo chí phản ánh, xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó TH&PL đã có bài viết phản ánh, nhiều hộ gia đình ở thôn 6, xã Quảng Văn, huyện Quảng Xương đã “hô biến” đất thổ cư thành đất sản xuất kinh doanh với quy mô hộ gia đình. Trong quá trình sản xuất, các xưởng đá đục đẽo, chế tác đá cũng như sơ chế, sản xuất tăm gây ô nhiễm môi trường, khiến người dân thôn 6, xã Quảng Văn, huyện Quảng Xương bức xúc.

Xưởng sản xuất tăm tại thôn 6, xã Quảng Văn, huyện Quảng Xương, gây ô nhiễm môi trường.

Tại thôn 6, xã Quảng Văn, huyện Quảng Xương hiện đang tồn tại 3 xưởng sản xuất đá của gia đình ông Tuấn, ông Hòa và ông Lan, còn xưởng sản xuất, sơ chế tăm của ông Nhân, các xưởng sản xuất này đều không đảm bảo vệ sinh môi trường trong khu dân cư.

Sau khi có phản ánh thực trạng này, ngày 6/7, UBND huyện Quảng Xương có văn bản số 1889 về việc, khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin phản ánh trên TCĐT Thương hiệu và Pháp luật.

Văn bản chỉ đạo kiểm tra xử lý phản ánh của huyện Quảng Xương sau phản ánh của TH&PL.

Tại văn bản này yêu cầu Chủ tịch UBND xã Quảng Văn báo cáo đầy đủ thực trạng theo những nội dung phản ánh trong bài báo nêu trên.

Giao Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng, UBND xã Quảng Văn khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung báo chí phản ánh, xử lý theo thẩm quyền hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có) theo quy định; báo cáo kết quả thực hiện và những nội dung vượt thẩm quyền với Chủ tịch UBND huyện trước ngày 10/7/2022.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu