16:27 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Trị: Triệt phá đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép

19:37 10/12/2021

(THPL) - Ngày 10/12, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết đơn vị đã đấu tranh triệt phá thành công một đường dây xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới với quy mô lớn.

Theo báo Pháp luật VN, trước đó vào ngày 4/12, Phòng phòng chống ma túy và tội phạm phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế La Lay (Bộ đội Biên phòng Quảng Trị) kiểm tra, phát hiện hồ sơ xuất cảnh sang Lào của 50 công dân Việt Nam do Phạm Quốc Hoàng Vũ (SN 1969, ngụ xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) yêu cầu làm thủ tục có dấu hiệu nghi vấn làm giả.

Lực lượng chức năng đã bắt giữ hai đối tượng là Phạm Quốc Hoàng Vũ và đối tượng đi cùng là Ngô Thị Lệ Hằng (SN 1983, trú tại 17 Nguyễn Đức Tịnh, phường Xuân Phú, TP. Huế, Thừa Thiên Huế) để làm rõ hành vi làm giả hồ sơ xuất cảnh.

Đối tượng Ngô Thị Lệ Hằng làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: báo Pháp luật VN.

Theo TTXVN, tại cơ quan chức năng, các đối tượng khai nhận Vũ đã câu kết với Hằng và một số đối tượng sử dụng công nghệ làm giả hồ sơ, giấy tờ xin cấp visa để tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép sang Lào. Đây là những người không thuộc đối tượng được phép nhập cảnh vào Lào. Mỗi trường hợp như vậy các đối tượng thu từ 19-21 triệu đồng.

Với phương thức này, Vũ đã nhiều lần thực hiện hành vi làm giả hồ sơ, giấy tờ của cơ quan chức năng để đưa nhiều người xuất cảnh trái phép sang Lào.

Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Vũ, lực lượng chức năng thu giữ 50 quyển hộ chiếu của công dân Việt Nam kèm theo nhiều đơn xin thị thực, người viết đơn không ký tên, và các tập hồ sơ, tài liệu liên quan đến hoạt động xin cấp Visa cho công dân Việt Nam. 

Hiện nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã khởi tố vụ án và bàn giao đối tượng cùng tang vật cho Công an tỉnh Quảng Trị tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu