12:06 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Trị: Tạm giữ 15 tấn đường cát nhập lậu

20:01 05/12/2022

(THPL) - Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Trị vừa tạm giữ 15 tấn đường cát vàng do Thái Lan sản xuất không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa....

Ngày 29/11, qua nguồn tin cơ sở đã được thẩm tra, xác minh, Đội Quản lý thị trường số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tiến hành khám phương tiện vận tải biển kiểm soát 43H-008.xx kéo theo rơ moóc do ông N.Đ.T có hộ khẩu thường trú tại TP. Đà Nẵng điều khiển vận chuyển hàng hóa từ tuyến Quốc lộ 9 đi TP. Đà Nẵng.

Kết quả khám phương tiện vận tải đã phát hiện trên phương tiện có vận chuyển hàng hoá là 15 tấn đường cát vàng loại 50kg/bao do Thái Lan sản xuất. Tại thời điểm khám, số đường cát trên không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa; có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam; không có hồ sơ công bố chất lượng sản phẩm thực phẩm.

Theo tường trình của người điều khiển phương tiện thì số hàng hóa trên ông nhận vận chuyển cho công ty có trụ sở tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị.

Đội trưởng Đội QLTT số 1 đã ra Quyết định tạm giữ toàn bộ số đường cát vi phạm trên để xử lý theo quy định.

Tạm giữ 15 tấn đường cát vàng nhập lậu

Tình trạng vận chuyển, buôn lậu đường cát, đặc biệt các ở địa bàn các tỉnh phía Nam diễn ra khá phức tạp, nhất là thời điểm cuối năm. Để ngăn chặn đường lậu, Tổng cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường các tỉnh, đặc biệt là các tỉnh phía Nam tiếp tục tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác chống buôn lậu, gian lận trương mại trên các lĩnh vực quản lý; đặc biệt là công tác chống buôn bán, vận chuyển mặt hàng đường cát nhập lậu nhằm ổn định thị trường, bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp kinh doanh chân chính và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389) đã chỉ đạo Ban Chỉ đạo 389 các địa phương xác định rõ các đối tượng, tuyến, địa bàn, mặt hàng trọng điểm cần tập trung theo dõi, phát hiện đấu tranh. Đặc biệt kịp thời phát hiện và xử lý dứt điểm, triệt để các vụ việc vi phạm, không để kéo dài hoặc hình thành đường dây, ổ nhóm phức tạp.

Riêng ngành hải quan đã và đang triển khai nhiều giải pháp để đấu tranh, trong đó đề xuất việc dán tem truy xuất nguồn gốc. Tổng cục Hải quan cũng đã có nhiều văn bản chỉ đạo về tăng cường công tác kiểm tra đối với mặt hàng mía đường. Thời gian tới, cơ quan hải quan địa phương sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra kiểm tra đối với mặt hàng đường mía, kiểm soát ngăn chặn, phát hiện các hành vi quay vòng tờ khai nhập khẩu.

Thảo Nguyên

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu