12:04 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh: TP Cẩm Phả đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

14:53 02/11/2022

(THPL) – Việc thực hiện thí điểm tại phường xã các mô hình thanh toán không dùng tiền mặt góp phần xây dựng xã hội không tiền mặt, văn minh, hiện đại.

Nhằm thực hiện các nhiệm vụ về phát triển thương mại tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2020-2025, TP Cẩm Phả xác định rõ mục tiêu đẩy mạnh hình thức mua sắm trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt, từng bước thay đổi thói quen mua sắm, hành vi của người tiêu dùng theo hướng văn minh, hiện đại, ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, khuyến khích khởi nghiệp kinh doanh từ thương mại điện tử.

Liên quan đến mục tiêu trên, đồng chí Đinh Ngọc chiến - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Cẩm Phả nhấn mạnh: "Việc triển khai thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt là một nhiệm vụ trọng tâm của Thành phố trong công cuộc chuyển đổi số. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu: Các phòng, ban, đơn vị, phường, xã; các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn TP xây dựng kế hoạch thực hiện thành công các hoạt động thương mại điện tử và thanh toán không dùng tiền mặt theo đúng chủ trương của Chính phủ, của Tỉnh và Thành phố. Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền trên các webside, cổng thông tin điện tử của Thành phố, trên hệ thống loa truyền thanh… Thực hiện thí điểm tại phườngx xã các mô hình thanh toán không dùng tiền mặt, qua đó góp phần xây dựng xã hội không tiền mặt, văn minh, hiện đại."

TP Cẩm Phả đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt 

Trong 9 tháng đầu năm 2022, hoạt động thương mại điện tử tại thành phố phát triển khá nhanh, ngoài các website và sàn giao dịch thương mại điện tử thì hoạt động giao dịch, mua bán hàng hoá, dịch vụ thông qua phương tiện là mạng xã hội hiện cũng đang thu hút số lượng rất lớn các cá nhân, doanh nghiệp. Xu hướng sử dụng mạng xã hội làm kênh tiếp thị, phân phối đang có chiều hướng gia tăng. Xu hướng giao dịch thương mại điện tử đã và đang trở thành kênh giao dịch chính và dần thay đổi thói quen sử dụng dịch vụ trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp cũng như mua bán của người dân với nhiều hình thức như: Thanh toán qua điện thoại di động; qua Internet; thanh toán POS; thanh toán qua mã VietQR và các hình thức không dùng tiền mặt khác.

Các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn TP Cẩm Phả đã triển khai thu dịch vụ công đối với các giao dịch về dịch vụ, hàng hóa, như: Tiền điện, tiền nước, tiền học phí, viện phí, dịch vụ hành chính công và phối hợp chi trả an sinh xã hội (lương hưu, trợ cấp xã hội…) với tổng số lượt giao dịch là 811.775 trên tổng số tiền là 100.617 tỷ đồng; đã có 2 đơn vị đưa sản phẩm OCOP lên sàn Posmart.vn và 3 đơn vị đưa sản phẩm OCOP lên sàn Voso.vn.

Theo tìm hiểu, Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả là một trong những đơn vị tiên phong của thành phố áp dụng giải pháp thanh toán trực tuyến, không dùng tiền mặt đã giúp người dân thanh toán các chi phí dịch vụ y tế nhanh chóng, chính xác. Người dân chỉ cần đăng nhập dịch vụ Mobile Banking của ngân hàng trên smartphone, quét mã QR được in trên từng phiếu thu cần thanh toán, tiếp đó kiểm tra, xác nhận thông tin giao dịch và thực hiện giao dịch nhanh chóng mà không cần qua quầy thu ngân của bệnh viện.

Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả đã xây dựng một hệ thống đồng bộ về khám bệnh và thanh toán không dùng tiền mặt. Hồ sơ bệnh án điện tử giúp cho công tác quản lý hồ sơ bệnh án, tăng tính chính xác, công khai, minh bạch trong quá trình khám chữa bệnh, đem lại lợi ích cho người bệnh và cơ sở y tế. Hiện nay, hồ sơ bệnh án điện tử được bệnh viện tích hợp các hệ thống hỗ trợ tính năng phân tích, cảnh báo tương tác thuốc, gợi ý chỉ định cận lâm sàng, chẩn đoán cho bác sĩ nhằm nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu