14:05 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Ninh tổng duyệt chương trình lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh

10:43 27/10/2023

(THPL) - Tối ngày 26/10, tại Quảng trường 30/10 (TP Hạ Long) đã diễn ra chương trình tổng duyệt Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30/10 (1963 - 2023).

Tham dự lễ tổng duyệt có các đồng chí: Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Thị Minh Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở, ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ tổng duyệt.

Chương trình tổng duyệt bắt đầu bằng phần nghi lễ diễu hành hưởng ứng kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh của 36 khối diễn với trên 2.500 người của các lực lượng vũ trang, công an nhân dân, các sở, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể, lực lượng thanh niên, nhân dân các địa phương; màn trống hội có quy mô lớn nhất Việt Nam, được dàn dựng công phu với hơn 600 người, với sự kết hợp nhuần nhuyễn, phong phú của nghệ thuật trống hội, dân vũ, múa rồng, múa cờ, hát… thể hiện khí phách hào hùng của dân tộc.

Khối rước biểu tượng 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh.

Sau phần nghi lễ trang trọng là chương trình nghệ thuật đặc sắc có tư tưởng chính trị xuyên suốt, liền mạch, có tính khái quát cao và đậm nét về văn hóa, tinh thần và ý chí của con người Vùng mỏ qua chặng đường 60 năm hình thành và phát triển; màn sử thi độc đáo tái hiện ý chí quật cường của nhân dân Quảng Ninh trên chặng đường xây dựng và phát triển từ Hào khí Đông A đến thời đại Hồ Chí Minh; các chương trình ca nhạc giai điệu tự hào, các ca khúc nổi tiếng của Quảng Ninh cùng nhiều bài hát được sáng tác mới cho Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh... Chương trình có sự tham gia của các nghệ sỹ nổi tiếng trong nước, trong tỉnh. Cuối chương trình là màn kết hợp bắn pháo hoa chào mừng.

Màn trống hội chào mừng "Âm vang Hạ Long" tại lễ tổng duyệt chương trình Lễ kỷ niệm.

Tại buổi tổng duyệt, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh đã trực tiếp rút kinh nghiệm từng nội dung để buổi lễ diễn ra đúng kịch bản, bảo đảm thời gian, phong phú về nội dung, hình thức thể hiện sinh động, nêu bật được lịch sử, truyền thống vẻ vang cũng như thành tựu trong quá trình 60 năm xây dựng và phát triển của tỉnh Quảng Ninh.

Theo kế hoạch, chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh sẽ chính khai mạc vào lúc 19h30, tối ngày 28/10/2023, dự kiến có trên 10.000 đại biểu tham dự gồm khách mời Trung ương, các tỉnh, bạn bè trong nước, quốc tế và nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Trước đó chiều 26/10, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh đã đi thăm, kiểm tra và động viên các đơn vị tham gia khối diễu hành trong Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh tại khu vực Quảng trường 30/10. Cùng đi có đồng chí Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành.

Hướng tới Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh 30/10 (1963-2023), Quảng Ninh cũng tổ chức nhiều sự kiện đặc sắc:

Triển lãm Thành tựu tỉnh Quảng Ninh 60 năm hình thành và phát triển:

Chiều 25/10 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm (TP. Hạ Long), Triển lãm thành tựu tỉnh Quảng Ninh qua 60 năm hình thành và phát triển khai mạc. Với chủ đề “Khát vọng xây dựng một Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại”, đây là triển lãm có quy mô lớn nhất từ trước tới nay của tỉnh Quảng Ninh.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và các đại biểu tham quan triển lãm

Triển lãm trưng bày 1.500 hình ảnh, 40 clip, 230 hiện vật quý giá, được trình bày theo các khu vực, gồm: Khu triển lãm hình ảnh Bác Hồ và các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước với tỉnh Quảng Ninh; Khu vực định vị tỉnh Quảng Ninh với 6 đặc trưng trong hệ giá trị: Thiên nhiên tươi đẹp, Văn hóa đặc sắc, Xã hội văn minh, Hành chính minh bạch, Kinh tế phát triển, Nhân dân hạnh phúc. Khu triển lãm Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh tầm nhìn đến năm 2050; Khu triển lãm thành tựu trong các lĩnh vực xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, những thành tựu nổi bật về lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh và đối ngoại; Khu triển lãm về thiên nhiên, danh thắng, tác phẩm nghệ thuật đặc sắc tỉnh Quảng Ninh…Triển lãm Thành tựu tỉnh Quảng Ninh qua 60 năm hình thành và phát triển mở cửa đến hết ngày 20/11/2023.

Hội chợ OCOP vùng Đông Bắc - Quảng Ninh:

Ngày 25/10, Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh mở cửa với 309 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP. Trong đó có 110 gian hàng đến từ các doanh nghiệp, đơn vị trong tỉnh; 185 gian hàng đến từ 37 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tỉnh Quảng Ninh đem đến Hội chợ 334 sản phẩm OCOP, với 244 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao, 86 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao và 3 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 5 sao.

Cùng với đó là không gian triển lãm các sản phẩm của ngành than, ngành điện, của các doanh nghiệp chủ lực tại tỉnh Quảng Ninh, khẳng định vị thế Quảng Ninh - “trung tâm sản xuất nhiệt điện, sản xuất than, trung tâm sản xuất vật liệu xây dựng của quốc gia”.

Ông Cao Tường Huy - Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tham quan hội chợ

Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh 2023 sẽ kết thúc vào ngày 1/11/2023.

Hội thi xe tuyên truyền cổ động chào mừng 60 năm thành lập tỉnh:

Trong 2 ngày 27 và 28/10 trên nhiều tuyến đường TP. Hạ Long, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Hội thi xe tuyên truyền cổ động chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh. Dự hội thi có 13 đội tuyên truyền đại diện cho các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cùng đội tuyên truyền của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Công an tỉnh, Điện lực Quảng Ninh.

Xe tham gia thi sẽ được trang trí cờ hoa, pano, khẩu hiệu, lắp đặt loa tuyên truyền với nội dung về thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của tỉnh và các địa phương của tỉnh trong 60 năm xây dựng và phát triển; tuyên truyền chào mừng Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh. Hội thi được khai mạc vào lúc 15 giờ ngày 27/10 và diễn ra đến hết ngày 28/10.

Hội thi được khai mạc vào lúc 15 giờ ngày 27/10.

Những ngày này, không khí thi đua sôi nổi lập thành tích hướng về ngày thành lập tỉnh đang lan lỏa khắp các địa phương, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân. Đồng loạt các sở, ban, ngành, địa phương đã tổ chức triển khai thực hiện phong trào thi đua “Khát vọng xây dựng một Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại” với những mục tiêu gắn với đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Nhờ đó, đã tạo nên khí thế sôi nổi, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, hăng hái lập thành tích cao nhất. Nhiều mô hình, phần việc thiết thực vì đời sống dân sinh đã được ra mắt.

Các công trình, dự án chào mừng cũng liên tiếp được hoàn thành đúng tiến độ, trong niềm vui phấn khởi của toàn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh nhà. Những “bông hoa tươi thắm” chào mừng sự kiện trọng đại của tỉnh cũng đồng thời mang theo ý nghĩa về góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã đề ra.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu