Quảng Ninh thu hút 76.000 lượt khách trong ngày đầu nghỉ lễ 2/9
(THPL) - Trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2/9, Quảng Ninh đón gần 76.000 lượt khách, trong đó có 18.000 khách quốc tế, mang lại doanh thu khoảng 209 tỷ đồng. Bên cạnh các điểm đến quen thuộc, nhiều hoạt động mới như Halo Bay Show tại Hạ Long, tour kích cầu mùa thu Cô Tô hay giải chạy “Ultra Trail Yên Tử 2025” đã góp phần làm phong phú sản phẩm du lịch, thu hút đông đảo du khách.
Trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2/9 (ngày 30/8), ngành du lịch Quảng Ninh ghi nhận gần 76.000 lượt khách đến tham quan, đạt khoảng 61% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, 18.000 lượt là khách quốc tế, còn lại là 58.000 lượt du khách nội địa. Tổng lượt khách lưu trú ước đạt 34.000 lượt, tương đương 68% so với cùng kỳ năm ngoái, với tổng doanh thu du lịch ước đạt 209 tỷ đồng (khoảng 79% so với năm 2024).

Hạ Long Marina tại phường Bãi Cháy sáng đèn với Halo Bay Show - một chương trình biểu diễn nhạc nước kết hợp hệ thống âm thanh–ánh sáng–LED đồng bộ, ra mắt tối 30/8. Chương trình miễn phí diễn hàng đêm, ghi dấu bằng ba kỷ lục Việt Nam: cột nước cao nhất (90 m), hệ thống "đại bác" phun nước cao nhất (40–50 m), và dàn phao inox nổi chịu lực lớn nhất (tổng tải 50 tấn). Sự kiện vừa nâng tầm kinh tế đêm, vừa tạo sức hút mới cho du lịch Hạ Long.
Các du thuyền ngủ đêm trên vịnh Hạ Long tham gia kích cầu bằng cách giảm giá từ 10–30%, miễn phụ thu lễ, tặng thêm món ăn và ưu đãi không gian riêng, phù hợp với các đoàn đông. Trong khi đó, Cô Tô triển khai gói tour kích cầu mùa thu từ 1,7–1,9 triệu đồng/người cho hành trình 3 ngày 2 đêm (áp dụng cho đoàn từ 20 khách trở lên đến cuối năm 2025), bao gồm vé tàu hai chiều, 5 bữa ăn, chỗ ở tiêu chuẩn và xe điện tham quan. Ngoài ra, loạt sự kiện như “Trăng thu biên cương” và chiến dịch truyền thông “Thì thầm mùa thu - Cô Tô chờ bạn kể chuyện” cũng được tổ chức để quảng bá du lịch qua mạng xã hội.
Tại phường Yên Tử, giải chạy địa hình “Ultra Trail Yên Tử 2025” sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 6/9. Đây là lần đầu giải chạy lớn được tổ chức tại vùng núi Yên Tử, dự kiến thu hút đông đảo vận động viên trong và ngoài nước, mang lại trải nghiệm thể thao và tâm linh độc đáo.
Để nâng cao chất lượng dịch vụ dịp lễ, tỉnh yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch phải niêm yết giá công khai, bán đúng giá niêm yết, nghiêm cấm gian lận, trục lợi. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền văn minh du lịch, thiết lập đường dây nóng, kịp thời tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của du khách.
PV
Tin khác
Dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều chỉnh ngày mai 18/12
HTX Bản Quyền Tràng Định:Tạo sinh kế bền vững cho người dân từ ‘hương rừng bản địa’ ở Lạng Sơn
HTX Phương Nhung: Đổi mới tư duy, đa dạng hóa ngành nghề góp phần xây dựng diện mạo Than Uyên ngày càng khởi sắc
Phê duyệt Đề án tăng cường dạy và học ngoại ngữ giai đoạn 2025 - 2035
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành xây dựng cơ sở dữ liệu bất động sản trong quý I/2026
Trào lưu Winter-Proof Home: Người Việt đầu tư nâng cấp cửa & kính để sống ấm – sạch – yên trong mùa lạnh
Giám đốc Công an Thanh Hóa Tô Anh Dũng được trao Huân chương Chiến công hạng Nhất
(TH&PL) - Tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 81. Tại hội nghị đồng chí...17/12/2025 21:21:00Festival OCOP Việt Nam 2025: Khẳng định vai trò dẫn dắt của Hà Nội
(THPL) - Festival OCOP Việt Nam 2025 dự kiến diễn ra từ ngày 20 – 23/12/2025 tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội). Đây là sự kiện quy mô...17/12/2025 15:18:22Pearl Residence: Chuẩn sống quốc tế giữa trung tâm biển Cửa Lò
(THPL) - Giữa làn sóng phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, Pearl Residence khẳng định vị thế tiên phong với...17/12/2025 15:14:05TP.HCM bứt phá kỷ lục với tăng trưởng 8,3%, phấn đấu đạt GRDP 10% năm 2026
(THPL) - Năm 2025, TP.HCM đã khẳng định mạnh mẽ vai trò đầu tàu kinh tế cả nước khi đạt tốc độ tăng trưởng GRDP ấn tượng 8,3% và GRDP...17/12/2025 15:17:01

